Cách Chuẩn Bị Trước Khi Tháo Niềng Răng

1385

Sau một khoảng thời gian dài và có thể gian nan khi đeo niềng răng, giờ đây bạn đã được bác sĩ chỉnh nha thông báo rằng họ sẽ tháo niềng răng của bạn trong lần khám tiếp theo. Để chuẩn bị trước khi tháo niềng răng, hãy tìm hiểu thêm về quá trình tháo mắc cài của bạn và những gì sẽ xảy ra sau khi tháo.

Cách Chuẩn Bị Trước Khi Tháo Niềng Răng

Cách Chuẩn Bị Trước Khi Tháo Niềng Răng

Cách Chuẩn Bị Trước Khi Tháo Niềng Răng

1. Hiểu quy trình loại bỏ

  • Biết thời gian thực hiện quá trình tháo niềng răng

Không có một khoảng thời gian cố định để bạn tháo niềng răng. Tuy nhiên, bạn có thể chắc chắn một điều rằng nó sẽ nhanh hơn nhiều so với khi bạn gắn chúng vào. Dự kiến ​​trong khoảng một giờ để tất cả các mắc cài được tháo ra và tất cả các công việc tiếp theo sẽ được thực hiện.

  • Hiểu cách chúng được đưa ra

Để tháo mắc cài, bác sĩ chỉnh nha sẽ sử dụng kìm đặc biệt để bóp nhẹ từng mắc cài riêng lẻ. Điều này sẽ tách khung khỏi răng. Một số giá đỡ sứ được thiết kế để vỡ ra khi chúng được tháo ra khỏi răng của bạn.

Nếu bạn nghe thấy một số tiếng động nứt vỡ hoặc âm thanh kỳ lạ khác, điều này là hoàn toàn bình thường. Bạn sẽ cảm thấy một chút áp lực khi các giá đỡ hoặc dây đeo được tháo ra nhưng ít hoặc không đau.

Bác sĩ chỉnh nha sẽ sử dụng kìm đặc biệt để tháo niềng răng

Bác sĩ chỉnh nha sẽ sử dụng kìm đặc biệt để tháo niềng răng

———————————————————————————————————————————
Xem thêm bài viết có nội dung liên quan :

Bàn Chải Điện Cho Trẻ Niềng Răng Dùng Ra Sao?

Máy tăm nước cho người niềng răng
———————————————————————————————————————————

  • Sẵn sàng cạo keo hoặc xi măng còn sót lại trên răng

Sau khi niềng răng kết thúc, sẽ còn sót lại một ít keo hoặc xi măng còn sót lại trên răng của bạn. Bác sĩ chỉnh nha sẽ làm việc để loại bỏ điều này bằng một dụng cụ đặc biệt. Thông thường, việc làm sạch này sẽ không mất quá 5 phút tùy thuộc vào lượng keo dính trên răng.

  • Đeo khí cụ niềng răng

Sau khi niềng răng của bạn đã bong ra và răng của bạn đã được làm sạch khỏi lớp keo thừa, bác sĩ chỉnh nha rất có thể sẽ bắt đầu tạo khuôn cho chiếc mắc cài của bạn. Hầu như tất cả những người đã tháo niềng răng đều cần phải đeo khí cụ sau đó.

Trong một số trường hợp, các mắc cài có thể được cố định, có nghĩa là bác sĩ chỉnh nha sẽ kết dính một dây kim loại hoặc sợi thủy tinh phía sau răng cửa của bạn. Bác sĩ chỉnh nha có thể tạo khuôn cho chiếc mắc cài sau niềng răng của bạn khoảng một tuần trước ngày bạn lấy chúng ra hoặc họ có thể làm điều đó vào tuần sau.

Bạn có thể được yêu cầu đeo khí cụ sau khi tháo niềng răng

Bạn có thể được yêu cầu đeo khí cụ sau khi tháo niềng răng

———————————————————————————————————————————
Xem thêm sản phẩm liên quan :

Máy tăm nước gia đình Waterpulse V300

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN WF8801

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN Mini 1
———————————————————————————————————————————

2. Biết quá trình sau khi tháo niềng răng

  • Hãy chuẩn bị đeo khí cụ trong một thời gian

Đừng ngạc nhiên khi bác sĩ chỉnh nha của bạn bắt đầu đo để giữ răng cho bạn. Điều quan trọng là phải có dây đeo để giữ răng của bạn ở vị trí mới của chúng, thường bác sĩ chỉnh nha sẽ khuyên bạn nên đeo dây đeo trong nhiều năm sau khi niềng răng. Nhưng thời gian ở mỗi người khác nhau. Bạn sẽ cần phải chăm sóc tốt cho khí cụ của mình bằng làm sạch nó đúng cách và không làm mất nó.

  • Thích ứng với khí cụ niềng răng mới của bạn

Khi đeo khí cụ sau niềng răng, bạn có thể cảm thấy khó nói hoặc phát hiện ra rằng bạn đang nói ngọng. Cách tốt nhất để đối phó với điều này là hãy nói và hát thật nhiều để bạn quen với khí cụ.

Nếu bạn thấy mình có một ít nước dãi hoặc nước bọt dư thừa, đừng lo lắng, đây là một phần của quá trình thích nghi và sẽ diễn ra sau một vài ngày. Đảm bảo bạn sử dụng mắc cài theo chỉ định của bác sĩ chỉnh nha. Sau một thời gian, bạn sẽ chỉ phải sử dụng nó trong đêm.

Hãy tập làm quen với khí cụ mới sau khi tháo niềng răng

Hãy tập làm quen với khí cụ mới sau khi tháo niềng răng

  • Chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng

Đừng ăn những thức ăn dai mà bạn không thể ăn khi niềng răng. Cho răng một thời gian để thích nghi và lành lại. Nói chuyện với bác sĩ chỉnh nha về cách chăm sóc răng sau khi niềng răng xong. Bạn càng tuân thủ chặt chẽ sự hướng dẫn của bác sĩ chỉnh nha thì hàm răng của bạn sẽ tốt hơn và bạn cũng sẽ sớm loại bỏ được mắc cài.

Lớp men răng mới tiếp xúc sẽ cực kỳ nhạy cảm và khô, vì vậy hãy đợi ít nhất một tháng trước khi thực hiện bất kỳ liệu pháp tẩy trắng nào. Nói chuyện với nha sĩ của bạn về cách an toàn để làm trắng vết bẩn do niềng răng để lại. Có nhiều cách để làm trắng răng trong đó có một số cách tẩy trắng răng tại nhà không sử dụng hóa chất.

>> Sử dụng bàn chải điện hằng ngày để chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng hiệu quả nhất

1 51577768895.nv

Bàn chải điện ROAMAN RM - T20
Giá bán tham khảo: 780.000đ

  • Tiếp tục gặp bác sĩ chỉnh nha

Bạn vẫn cần đến gặp bác sĩ chỉnh nha thường xuyên sau khi đã tháo niềng răng và đang đeo mắc cài. Họ sẽ kiểm tra răng của bạn để đảm bảo rằng chúng vẫn giữ nguyên hình dạng. Đặt lịch tái khám trong vài tuần sau khi tháo niềng răng.

Bạn cần đến gặp bác sĩ chỉnh nha thường xuyên sau khi đã tháo niềng răng

Bạn cần đến gặp bác sĩ chỉnh nha thường xuyên sau khi đã tháo niềng răng

Siêu Thị Y Tế chia sẻ đến bạn cách chuẩn bị trước khi tháo niềng răng, hy vọng bài viết trên sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe và sở hữu hàm răng trắng đều thật tự tin. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!