Niềng Răng Nên Ăn Gì?

1127

Niềng răng là một khoảng thời gian thú vị, nhưng việc điều chỉnh những thay đổi liên quan đến việc đeo thiết bị chỉnh nha có thể khó khăn. Niềng Răng Nên Ăn Gì? Niềng răng chỉ hiệu quả khi chăm sóc đúng cách, nghĩa là bạn nên tránh một số loại thực phẩm trong suốt thời gian điều trị. Điều này sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất trong thời gian ngắn nhất có thể. Vậy niềng răng nên ăn gì? Siêu Thị Y Tế sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

Niềng Răng Nên Ăn Gì?

Niềng Răng Nên Ăn Gì?

Niềng Răng Nên Ăn Gì?

Tác hại nếu không ăn đúng loại thực phẩm khi niềng răng

Ăn sai thực phẩm có thể gây ra một số khó chịu và có nguy cơ bị gãy mắc cài hoặc dây cung, điều này sẽ khiến bạn phải đến gặp bác sĩ chỉnh nha đột xuất và có thể làm tăng tổng thời gian điều trị của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên ăn các loại thực phẩm có thể mắc kẹt trong mắc cài hoặc hàm lượng đường cao, mảng bám và vi khuẩn sẽ phát triển có thể gây hại lâu dài cho răng của bạn.

Niềng răng nên ăn gì?

Thực phẩm tốt nhất để ăn khi niềng răng có ít đường và không cần nhai quá nhiều. Điều này bao gồm:

  • Carbohydrate phức hợp như bánh mì, khoai tây nghiền, cơm, mì ống, bánh xếp
  • Thức ăn mềm như súp và món hầm
  • Thực phẩm từ sữa như pho mát, sữa chua và sinh tố
  • Trái cây và rau nấu cho đến khi mềm
  • Thịt, gia cầm, cá và thực phẩm giàu protein được nấu cho đến khi mềm

Việc cảm thấy khó chịu trong tuần đầu tiên khi niềng răng là điều bình thường khi miệng bạn thích nghi với thiết bị mới. Trong thời gian này, bạn nên ăn thức ăn mềm như sữa chua, rau luộc, thịt mềm, trái cây hầm và súp loãng để tránh làm răng ê buốt.

Người niềng răng nên ăn thực phẩm mềm

Người niềng răng nên ăn thực phẩm mềm

———————————————————————————————————————————
Xem thêm nội dung liên quan :

Máy tăm nước cho người niềng răng

Bàn Chải Điện Cho Trẻ Niềng Răng Dùng Ra Sao?
———————————————————————————————————————————

Niềng răng không nên ăn gì?

Bất cứ ai đeo niềng răng cố định đều nên tránh ăn vặt quá nhiều và nên ăn uống lành mạnh và cân bằng. Những thực phẩm cần tránh khi niềng răng bao gồm:

  • Thực phẩm dai như kẹo và cam thảo.
  • Thực phẩm dính như caramen, kẹo cao su sủi bọt và kẹo dẻo.
  • Thực phẩm cứng như các loại hạt.
  • Thực phẩm mà bạn cần phải cắn một cách mạnh như cà rốt sống và bắp.
  • Thực phẩm có đường như kẹo, đồ ngọt.
  • Đồ uống ngọt như nước trái cây, rượu bia, nước ngọt và nước tăng lực.
Người niềng răng không nên cắn trực tiếp thực phẩm cứng như táo

Người niềng răng không nên cắn trực tiếp thực phẩm cứng như táo

Xem thêm : Máy tăm nước cầm tay ROAMAN W10

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN Mini 8

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN Mini 8

Xem thêm : Máy tăm nước cầm tay ROAMAN Mini 8

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN Mini 1

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN Mini 1

Xem thêm : Máy tăm nước cầm tay ROAMAN Mini 1 

Một số thực phẩm cần lưu ý khi ăn với niềng răng

Bạn có thể ăn sô cô la khi niềng răng. Tuy nhiên, điều này phải được thực hiện một cách vừa phải, do hàm lượng đường cao trong sô cô la. Khi có thể, hãy cố gắng ăn sô cô la đen, thay vì các loại sô cô la sữa.

Những người yêu thích pizza vẫn có thể thưởng thức món ăn yêu thích của mình. Nhưng nên cẩn thận khi ăn lớp vỏ vì nó phải nhai nhiều sẽ không tốt cho quá trình niềng răng của bạn.

Khoai tây chiên là món dễ ăn nhất khi niềng răng của bạn vẫn còn mới nếu miệng bạn hơi nhạy cảm vì chúng còn mềm. Việc loại bỏ các mảnh vụn một cách chính xác là rất quan trọng. Hãy loại bỏ thức ăn thừa bằng đầu chỉ nha khoa hoặc máy tăm nước nhưng phải nhẹ nhàng.

Bánh quy mềm, cũng như bất kỳ loại thực phẩm bánh mì nào khác nói chung là tốt để tiêu thụ khi đeo niềng răng nhưng nên ăn vừa phải cho cả sức khỏe răng miệng và thể chất. Bánh quy mềm sẽ tốt cho việc niềng răng, miễn là loại bỏ các mảnh vụn sau khi ăn.

Trong khi đeo niềng răng, hãy cắt táo thành từng miếng, bạn có thể tránh làm hỏng giá đỡ và dây cung, trong khi ăn cả quả có thể gây áp lực quá mức lên mắc cài của bạn.

Bạn vẫn có thể ăn pizza khi niềng răng

Bạn vẫn có thể ăn pizza khi niềng răng

Những lưu ý khi ăn uống với niềng răng

Bất kể những loại thực phẩm bạn ăn khi niềng răng, điều quan trọng là phải giữ cho các kẽ hở giữa răng và xung quanh mắc cài thật sạch sẽ. Điều đó có nghĩa là đánh răng bằng bàn chải điện ít nhất hai lần mỗi ngày kết hợp sử dụng máy tăm nước để ngăn ngừa sự tích tụ của mảng bám và sâu răng. Vì điều đó không chỉ có thể làm hỏng răng và nướu mà còn có thể gây ra sự đổi màu có thể tồn tại suốt đời.

Máy Tăm Nước Roaman là thiết bị vệ sinh răng miệng cao cấp cho người niềng răng. Thiết bị sẽ giúp bạn làm sạch mọi kẽ răng hay khu vực mà bàn chải thường khó tiếp cận. Bạn có thể an tâm tuân theo chế độ ăn uống cho người niềng răng mà không còn lo ngại mảng bám đọng lại trên răng sau khi ăn vì đã có máy tăm nước Roaman. Thiết bị cung cấp nhiều mức độ áp suất làm sạch khác nhau từ nhẹ đến mạnh, bạn có thể điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của mình trong quá trình làm sạch với niềng răng. Một số mẫu tăm nước Roaman tốt nhất thị trường đang được bán tại hệ thống cửa hàng Siêu Thị Y Tế trên toàn quốc.

Người niềng răng nên sử dụng máy tăm nước để loại bỏ mảng bám thức ăn

Người niềng răng nên sử dụng máy tăm nước để loại bỏ mảng bám thức ăn

Mời bạn xem mẫu bàn chải điện đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

1 51577768895.nv

Bàn chải điện ROAMAN RM - T20
Giá bán tham khảo: 780.000đ

Bài viết từ Siêu Thị Y Tế đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Niềng răng nên ăn gì?”. Hy vọng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và luôn tự tin với hàm răng trắng sáng của mình!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!