Thử ngay 8 cách chữa nghiến răng khi ngủ dân gian hiệu quả nhanh

167

Nghiến răng khi ngủ có thể làm mòn răng, gây đau hàm và cổ, khiến bạn thức dậy với cảm giác đau đầu và mệt mỏi. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người áp dụng cách chữa nghiến răng khi ngủ dân gian sử dụng các nguyên liệu tự nhiên và lành tính. Nhưng liệu phương pháp này có hiệu quả không và cách thực hiển ra sao? Tìm hiểu ngay trong bài viết sau bạn nhé!

8 cách chữa nghiến răng khi ngủ dân gian hiệu quả nhanh

8 cách chữa nghiến răng khi ngủ dân gian hiệu quả nhanh

Cách chữa nghiến răng khi ngủ dân gian

Nghiến răng là xảy ra một cách tự nhiên, không chủ ý. Chứng nghiến răng khi ngủ phổ biến nhất ở trẻ em, thanh thiếu niên và thanh niên nhưng có thể ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi. Trong khi ngủ, mọi người thường không nhận thức được việc nghiến răng của mình và có thể tạo áp lực đáng kể. Nghiến răng khi ngủ kéo dài có thể làm mòn răng, gây đau hàm và cổ, gây đau đầu và dẫn đến các vấn đề lâu dài.

Nghiến răng khi ngủ kéo dài có thể làm mòn răng, gây đau hàm và cổ

Nghiến răng khi ngủ kéo dài có thể làm mòn răng, gây đau hàm và cổ

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thử ngay những mẹo chữa nghiến răng khi ngủ dưới đây:

Ăn pín lợn

Pín lợn là bộ phận sinh dục của lợn đực, để thực hiện mẹo trị nghiến răng khi ngủ bằng pín lợn bạn cần thực hiện như sau: làm sạch và đem luộc pín lợn rồi ăn. Dân gian cho biết, ăn pín lợn liên tục 10 ngày sẽ thấy chứng nghiến răng thuyên giảm rõ rệt.

> Tìm hiểu thêm: Trẻ nghiến răng thiếu chất gì để bổ sung kịp thời

Uống sữa ấm với bột nghệ 

Củ nghệ có đặc tính chống viêm giúp giảm đau cơ hàm. Axit amin tryptophan trong sữa giúp hệ thần kinh thư giãn và thúc đẩy giấc ngủ ngon. Do đó cách chữa nghiến răng khi ngủ dân gian hiệu quả là hãy uống một ly sữa nghệ ấm trước khi ngủ bạn nhé. 

Bạn chỉ cần pha bột nghệ với sữa ấm, có thể thêm mật ong để có vị ngọt và dễ uống hơn. Uống một ly sữa nghệ ấm hàng ngày trước khi ngủ sẽ giúp bạn cải thiện chứng nghiến răng khi ngủ nhanh chóng.

Uống sữa ấm với bột nghệ trước khi ngủ sẽ giúp bạn cải thiện chứng nghiến răng

Uống sữa ấm với bột nghệ trước khi ngủ sẽ giúp bạn cải thiện chứng nghiến răng

Ăn đậu đen hầm

Cách chữa nghiến răng khi ngủ dân gian với đậu đen khá dễ thực hiện:

+ Chuẩn bị một ít đậu đen, đem vo sạch và cho vào nồi hầm nhừ. 

+ Thêm chút muối vào cho vừa ăn.

+ Múc ra chén và thưởng thức khi còn ấm.

Bạn nên ăn đậu đen hầm mỗi ngày liên tục 3 tuần để khắc phục chứng nghiến răng khi ngủ.

Chườm ấm

Chườm ấm giúp thư giãn các cơ và tăng cường lưu thông máu ở hàm. Đây là một cách chữa nghiến răng khi ngủ dân gian cực đơn giản mà bạn có thể thử ngay. Chỉ cần chuẩn bị một miếng đệm sưởi ấm hoặc một tấm vải ấm, sau đó nằm xuống và tựa một bên mặt lên hoặc lấy tay áp lên mặt. Chườm ấm trong 15 phút rồi lặp lại ở bên mặt còn lại.

Chườm ấm giúp thư giãn các cơ và tăng cường lưu thông máu ở hàm

Chườm ấm giúp thư giãn các cơ và tăng cường lưu thông máu ở hàm

Nằm ngủ với gối tàm sa

Bên cạnh công dụng chữa phong thấp, đau khớp, đau lưng, chân tay lạnh,… thì tàm sa còn được dùng để chữa nghiến răng khi ngủ. Thực tế tàm sa là phân của con tằm nhưng hiện nay tàm sa tương đối hiếm, do đó ít người biết đến cách chữa nghiến răng khi ngủ dân gian này.

Bạn lấy phân tằm phơi khô, sau đó nhét vào vỏ gối làm ruột gối. Ngủ hàng đêm với gối tàm sa. Bạn nên thay ruột gối tàm sa thường xuyên để sử dụng.

Massage hàm

Bạn có thể thực hiện cách chữa nghiến răng khi ngủ dân gian bằng cách massage hàm. Thực hiện mở rồi đóng hàm liên tục để các cơ hàm được thư giãn. Kết hợp chuyển động tròn lặp lại và dùng đầu ngón tay massage. Thực hiện massage hàm 3 lần/ngày, mỗi lần 10 phút.

Bạn nên kết hợp massage hàm với massage cơ cổ, cơ vai, khu vực hai bên đầu và trán để lưu thông máu hiệu quả hơn, nâng cao tác dụng chữa nghiến răng.

Massage hàm là một mẹo trị nghiến răng khi ngủ

Massage hàm là một mẹo trị nghiến răng khi ngủ

Hạn chế đồ uống chứa cafein và cồn

Những loại đồ uống chứa caffeine và cồn chính là “thủ phạm hàng đầu” gây mất ngủ, làm giấc ngủ không sâu dẫn đến nghiến răng. Thay vì uống những thức uống này, trước khi ngủ bạn có thể nhâm nhí một tách trà thảo mộc ấm để thư giãn tinh thần và cơ thể. Điều này sẽ giúp giảm căng thẳng một cách tự nhiên và giảm nghiến răng khi ngủ.

Giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần

Căng thẳng là nguyên nhân phổ biến gây nghiến răng. Do đó hãy thực hành các phương pháp thư giãn sẽ giúp tình trạng này được khắc phục, đồng thời thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Bạn có thể thực hiện kỹ thuật thư giãn giảm căng thẳng sau:

+ Tắm nước ấm trước khi đi ngủ để thư giãn cơ hàm.

+ Uống trà thảo dược không chứa caffeine để làm ấm miệng.

+ Thiền, ngồi thoải mái và tập trung tâm trí trong im lặng một lúc. 

+ Tập yoga. Hãy thử tư thế nghiêng xương chậu, cúi người thấp và tư thế ngọn núi. Đây là một trong những tư thế yoga tốt nhất để kiểm soát căng thẳng.

Tập yoga thư giãn cũng là một mẹo chữa nghiến răng khi ngủ

Tập yoga thư giãn cũng là một mẹo chữa nghiến răng khi ngủ

Các mẹo chữa nghiến răng khi ngủ có hiệu quả không?

Những cách chữa nghiến răng khi ngủ dân gian nêu trên đã có từ lâu và khá phổ biến. Các phương pháp này trước hết rất có lợi trong việc thư giãn tinh thần, hỗ trợ ngủ ngon và có không ít người nhận thấy tình trạng nghiến răng thuyên giảm đáng kể.

Tuy nhiên hiệu quả của cách chữa nghiến răng khi ngủ dân gian chưa được khoa học kiểm chứng, chứng minh và công nhận. Do đó tốt nhất bạn chỉ nên thực hiện những cách này như một liệu pháp bổ sung hỗ trợ trị chứng nghiến răng, không nên quá phụ thuộc. Tốt nhất bạn nên tìm đến bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị nghiến răng khi ngủ hiệu quả.

Các mẹo chữa nghiến răng khi ngủ có hiệu quả không?

Các mẹo chữa nghiến răng khi ngủ có hiệu quả không?

Siêu Thị Y Tế cảm ơn bạn đã dành thời gian đón đọc bài viết chia sẻ về những cách chữa nghiến răng khi ngủ dân gian nêu trên. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và ngập tràn niềm vui!

Xem thêm:



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!