Dùng máy rửa mặt có bị xệ da không? 4 lưu ý quan trọng cần biết

132

Máy rửa mặt là thiết bị làm sạch da mặt không còn xa lạ với nhiều chị em. Dùng máy rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn, thúc đẩy da sáng khỏe. Nhưng liệu dùng máy rửa mặt có bị xệ da vẫn còn là nỗi lo chung của người dùng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này và gợi ý đến bạn cách dùng máy rửa mặt an toàn, không gây xệ da.

Thực hư dùng máy rửa mặt có bị xệ da?

Thực hư dùng máy rửa mặt có bị xệ da?

Những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng máy rửa mặt

Trước khi tìm ra lời giải đáp cho thắc mắc “Dùng máy rửa mặt có bị xệ da hay không?”, mời bạn cùng tìm hiểu xem việc sử dụng thiết bị này mang đến những lợi ích tuyệt vời như thế nào đối với da mặt của mình nhé:

Làm sạch sâu làn da

Các chuyển động dao động hoặc rung kết hợp với lông bàn chải của máy rửa mặt giúp loại bỏ hiệu quả bụi bẩn, dầu và tạp chất trên da bao gồm cả cặn trang điểm và tế bào da chết.

Thông thoáng da, thu nhỏ lỗ chân lông

Dùng máy rửa mặt có thể làm thông thoáng và thu nhỏ kích thước lỗ chân lông bằng cách làm sạch sâu da, loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi và dầu. Điều này cũng giúp làn da ẩm mượt, không bị bong tróc.

Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

Một trong những lợi ích của máy rửa mặt là khả năng tẩy tế bào chết vừa đủ giúp da mịn màng mà không gây hại cho da. Việc tẩy da chết sẽ loại bỏ lớp trên cùng của da và thúc đẩy quá trình tái tạo da, mang đến bạn làn da mới và sáng mịn hơn.

Lợi ích của máy rửa mặt là tẩy tế bào chết vừa đủ giúp da mịn màng

Lợi ích của máy rửa mặt là tẩy tế bào chết vừa đủ giúp da mịn màng

Kích thích tuần hoàn máu

Dùng máy rửa mặt giúp dẫn lưu bạch huyết, cải thiện lưu thông máu, nhờ đó làn da được bổ sung các tế bào tươi mới để lấy lại vẻ trẻ trung, không tì vết.

may massage mat nang co tre hoa da ket hop rua mat kakusan kks 191 avnew6

Máy massage mặt kết hợp rửa mặt Kakusan KKS-191
Giá bán tham khảo: 960.000đ

Giảm sự xuất hiện của nếp nhăn

Khả năng tẩy da chết của máy rửa mặt sẽ làm giảm sự xuất hiện của các đường nhăn và nếp nhăn, giúp bạn sở hữu làn da trẻ trung, đầy đặn và mịn màng.

Có thể ngăn ngừa mụn

Sử dụng máy rửa mặt giúp làm thông thoáng lỗ chân lông để loại bỏ bã nhờn gây mụn. Từ đó có thể giúp giảm và ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Sử dụng máy rửa mặt có thể ngăn ngừa mụn xuất hiện

Sử dụng máy rửa mặt có thể ngăn ngừa mụn xuất hiện

Giúp các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu tốt hơn

Duy trì thói quen sử dụng máy rửa mặt đều đặn sẽ giúp bạn tối đa hóa hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da mà mình đang dùng. Sau khi dùng máy rửa mặt, da sẽ sạch hơn rất nhiều, lỗ chân lông cũng thông thoáng hơn để các loại serum, kem dưỡng ẩm được thoa lên da sẽ thấm sâu hơn.

Như vừa nêu, việc sử dụng máy rửa mặt mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da của bạn nhưng liệu dùng máy rửa mặt có bị xệ da? Tìm ra lời giải đáp trong phần bên dưới bạn nhé.

Liệu dùng máy rửa mặt có bị xệ da hay không?

Không ít người dùng nhận thấy da mặt có dấu hiệu chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn sau khi dùng máy rửa mặt một thời gian nên không khỏi lo lắng liệu dùng máy rửa mặt có bị xệ da không hay do nguyên nhân nào khác.

Thực tế, việc sử dụng máy rửa mặt KHÔNG làm xệ da nếu bạn dùng đúng cách. Tình trạng da bị tổn thương, bị chảy xệ hay xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào rất có thể là do bạn mắc phải một số sai lầm khi dùng.

Liệu dùng máy rửa mặt có bị xệ da hay không?

Liệu dùng máy rửa mặt có bị xệ da hay không?

Dưới đây là 4 nguyên nhân hàng đầu lý giải tại sao dùng máy rửa mặt có bị xệ da:

Sử dụng máy rửa mặt quá nhiều

Có rất nhiều người đến nay vẫn nghĩ rằng rửa mặt càng nhiều thì da mặt càng sạch. Nhưng thực tế đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm bởi dùng máy rửa mặt quá nhiều làm phá hủy lớp axit bảo vệ da, gây mất cân bằng pH của da khiến da tiết nhiều dầu, dẫn đến “bùng phát mụn” không thể kiểm soát. Đặc biệt, đây cũng chính là nguyên nhân làm cho da bị xệ vì dùng máy rửa mặt quá nhiều tạo ra áp lực liên tục lên da, gây tổn thương mao mạch.

> Xem thêm: Cách sử dụng máy rửa mặt

Chà xát quá mạnh

Dùng máy rửa mặt có bị xệ da? Câu trả lời là có nếu bạn chà xát lên da quá mạnh khi dùng. Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng chà xát da càng mạnh càng tốt vì như vậy sẽ giúp làm sạch sâu hơn, chà xát quá mạnh sẽ gây tổn thương làn da mỏng manh và khiến da bị lão hóa sớm. Chính điều này cũng khiến da bị chảy xệ, thậm chí khiến các mạch máu dưới da bị vỡ, làm to lỗ chân lông và gây mất cân bằng độ ẩm trên da nhiều hơn nữa.

Dùng máy rửa mặt có bị xệ da không? Câu trả lời là có nếu bạn chà xát da quá mạnh khi dùng

Dùng máy rửa mặt có bị xệ da không? Câu trả lời là có nếu bạn chà xát da quá mạnh khi dùng

Thao tác dùng máy không đúng

Có thể bạn chưa biết, dùng máy rửa mặt có bị xệ da nếu thao tác dùng máy không đúng. Thay vì di chuyển máy rửa mặt theo chiều không cố định, bạn hãy massage da mặt dọc theo sống mũi rồi sau đó thì mới đưa sang hai bên của vùng má. Nguyên tắc dùng máy rửa mặt đúng là hãy di chuyển máy từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên. Thao tác này sẽ hỗ trợ bạn nâng cơ mặt một cách tự nhiên, ngăn da chảy xệ.

Không dùng sữa rửa mặt với máy

Nếu chỉ dùng máy rửa mặt với nước, không kèm theo sữa rửa mặt thì sẽ làm toàn bộ dầu trên da mất đi. Lượng dầu tự nhiên này là yếu tố quan trọng giúp bảo vệ da căng bóng, mịn màng. Vậy dùng máy rửa mặt có bị xệ da hay không? Chắc chắn là có khi bạn không dùng với sữa rửa mặt, lâu dần da bị thiếu nước và chảy xệ.

Chỉ dùng máy rửa mặt với nước, không kèm theo sữa rửa mặt có thể làm chảy xệ

Chỉ dùng máy rửa mặt với nước, không kèm theo sữa rửa mặt có thể làm chảy xệ

Ngoài những nguyên nhân trên, thì việc chọn mua máy rửa mặt chất lượng cũng là yếu tố quyết định dùng máy rửa mặt có bị xệ da hay không. Bởi khi dùng phải máy rửa mặt giả, da mặt sẽ dễ bị tổn thương, kích ứng và chảy xệ. Để đảm bảo mua được máy rửa mặt cao cấp, chính hãng giá tốt, bạn có thể tham khảo những dòng máy thương hiệu Bimix, Kakusan, TouchBeauty,… đang được bán tại Siêu Thị Y Tế!

may rua mat lam sach sau 3 trong 1 reiwa wt 222 2 avbs3

Máy rửa mặt làm sạch sâu 3 trong 1 Reiwa WT-222-2
Giá bán tham khảo: 690.000đ

may rua mat warm sonic bimix bm606 lam sach sau lam am tang cuong hap thu kem avt new

Máy rửa mặt Sonic Bimix BM606 làm sạch sâu
Giá bán tham khảo: 600.000đ

Mách bạn cách dùng máy rửa mặt không gây xệ da

Sau khi biết được những nguyên nhân dùng máy rửa mặt có bị xệ da, bạn hãy tham khảo các bước dùng máy rửa mặt sau đây để giúp da được làm sạch tối ưu lại không gây hại cho da, không bị tổn thương hay chảy xệ:

+ Bước 1: Rửa tay, tẩy trang thật sạch trước khi dùng máy rửa mặt.

+ Bước 2: Làm sạch đầu bàn chải của máy rửa mặt.

+ Bước 3: Làm ướt da mặt, cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ lên tay, sau đó tạo bọt và thoa lên da. Hoặc bạn có thể cho sữa rửa mặt lên đầu bàn chải và tạo bọt vẫn được.

+ Bước 4: Khởi động máy và chọn chế độ, mức độ rung phù hợp. Khi sử dụng lần đầu, bạn nên bắt đầu ở cài đặt thấp nhất.

+ Bước 5: Hãy di chuyển máy từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên trong 1 phút.

+ Bước 6: Sau khi dùng xong thì đừng quên vệ sinh đầu cọ và máy rửa mặt sạch sẽ. Cất giữ máy ở nơi thoáng mát.

Mách bạn các bước dùng máy rửa mặt không gây xệ da

Mách bạn các bước dùng máy rửa mặt không gây xệ da

Ngoài các bước sử dụng, bạn cũng nên lưu ý mỗi loại da có tần suất dùng máy rửa mặt khác nhau:

+ Da khô nên dùng 1 lần/ngày vào buổi tối.

+ Da dầu, da hỗn hợp nên dùng tối đa 2 lần/ngày, vào sáng và tối.

+ Da mụn, da nhạy cảm nên dùng theo hướng dẫn của bác sĩ (có thể 1 – 2 lần/tuần).

Mỗi loại da sẽ có tần suất dùng máy rửa mặt khác nhau

Mỗi loại da sẽ có tần suất dùng máy rửa mặt khác nhau

Siêu Thị Y Tế mong rằng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ được dùng máy rửa mặt có bị xệ da hay không cùng những lưu ý quan trọng trong quá trình sử đụng để đảm bảo an toàn cho da. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi và chúc bạn luôn khỏe mạnh!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!