6+ Thảo dược hạ huyết áp – Cây thuốc nam trị cao huyết áp hiệu quả

17934

Dùng thuốc nam trị cao huyết áp là phương pháp đơn giản, hiệu quả, an toàn, được rất nhiều người quan tâm và áp dụng. Dưới đây Siêu Thị Y Tế chia sẻ 15 cây thuốc nam chữa cao huyết áp, các bạn có thể tham khảo.

Cây thuốc nam trị cao huyết áp hiệu quả

Cây thuốc nam trị cao huyết áp hiệu quả

Huyết áp cao là gì?

Huyết áp được xác định bằng lượng máu bơm vào tim và sự đáp ứng lưu lượng máu đó trong động mạch. Càng nhiều máu bơm tim và động mạch hẹp lại, huyết áp càng cao. Cụ thể là, các cơ quan trong cơ thể cần oxy để tồn tại. Oxy được vận chuyển tới các cơ quan thông qua máu. Khi tim đập, nó tạo ra áp lực đẩy máu qua một mạng lưới các động mạch và tĩnh mạch hình ống (còn được gọi là các mạch máu và mao mạch).

Áp lực máu (huyết áp) là kết quả của hai lực. Lực thứ nhất xảy ra khi máu bơm ra khỏi tim và vào các động mạch (đây là một phần của hệ thống tuần hoàn). Lực thứ hai được tạo ra khi tim nghỉ giữa các nhịp đập nó. Hai lực lượng này được đại diện bởi các con số trong đo huyết áp.

Ở người bình thường, huyết áp tâm thu thường nhỏ hơn 120 và tâm trương nhỏ hơn 80. Những người tiền huyết áp, chỉ số huyết áp tâm thu từ 120-139 mmHg và tâm trương từ 80-89mmHg. Bệnh nhân có thể được coi là bị cao huyết áp khi chỉ số huyết áp là 135/85 hoặc cao hơn, trong một số tuần, hoặc cũng có thể được coi là cao huyết áp khi một trong hai chỉ số huyết áp (tâm thu hoặc tâm trương) đạt ngưỡng lớn hơn mức trên trong một số tuần.

Người cao huyết áp có chỉ số huyết áp là từ 135/85 trở lên

Người cao huyết áp có chỉ số huyết áp là từ 135/85 trở lên

15 Cây thuốc nam trị cao huyết áp

Giảo cổ lam hạ huyết áp cao

Loại cây này là một trong những cây thuốc nam trị cao huyết áp được nhiều bệnh nhân huyết áp cao được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Trong giảo cổ lam chất Saponin rất giống nhân sâm và có tới hơn 80 loại. Giảo cổ lam có những tác dụng chính như giúp bình ổn huyết áp, chống kết tụ tiểu cầu, làm tan huyết khối, ngăn ngừa sơ vữa mạch, các tai biến về tim, mạch, não. Chống lão hóa, ngăn ngừa stress, giúp ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc. Tác dụng của nó trong điều trị huyết áp cao tỏ ra vượt trội và hiệu quả cao, bệnh sẽ chuyển biến chỉ từ sau 1 đến 2 lần sử dụng.

Cây xạ đen giúp hạ huyết áp cao

Loại cây này có tác dụng phòng ngừa hỗ trợ điều trị ung thư, ngoài ra xạ đen cũng là một vị thuốc nam trị cao huyết áp. Cách trị cao huyết áp bằng thuốc nam với cây xạ đen khá đơn giản, chỉ cần pha nước sôi uống hàng ngày, sau thời gian khoảng 3 đến 4 ngày sử dụng liên tục bạn sẽ thấy chuyển biến rõ rệt về chỉ số huyết áp. Đây được xem là cách hạ huyết áp bằng thảo dược khá hiệu quả.

Cây xạ đen là một vị thuốc nam trị cao huyết áp

Cây xạ đen là một vị thuốc nam trị cao huyết áp

Dây thìa canh điều trị, hạ huyết áp cao

Bên cạnh tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường ngoài ra dây thìa canh cũng được sử dụng làm thuốc điều trị huyết áp cao. Cách dùng thảo dược hạ huyết áp này cũng tương đối đơn giản như các vị thuốc khác, người bệnh chỉ cần hãm nước sôi để uống hằng ngày.

Củ bình vôi có tác dụng giảm huyết áp cao

Loại củ này được sử dụng trị mất ngủ, ngoài ra cây cũng được dùng làm thuốc nam điều trị cao huyết áp. Dân gian dùng củ bình vôi phơi khô sắc nước uống để điều trị mất ngủ. Liều dùng: 6-10g sắc với 500ml nước, sức cạn còn 300ml chia ra uống trong ngày. 

Cây nhàu – Vị thuốc nam điều trị cao huyết áp hiệu quả

Uống nước vỏ rễ cây nhàu là cách hạ huyết áp bằng thảo dược hiệu quả. Nhàu là giống cây phân bố chủ yếu ở miền Nam nước ta, bộ phân thu hái chính là rễ dùng dưới dạng phơi hoặc sấy khô, và lá, quả, vỏ dùng tươi. Vỏ rễ chứa glucozide anthraquinon gọi là moridin có tác dụng nhuận tràng, lợi tiểu, làm êm dịu thần kinh và giảm huyết áp, thường dùng rễ nhàu sắc uống hàng ngày thay nước trà phổ biến.

Vỏ rễ cây nhàu - thảo dược hạ huyết áp tốt nhất

Vỏ rễ cây nhàu – thảo dược hạ huyết áp tốt nhất

Cây hoa hòe cây thuốc nam chữa cao huyết áp

Thành phần có trong cây hoa hòe là rutin chiếm gần 30%, rutin có tác dụng tăng cường sức chịu đựng của mao mạch, giúp cho mao mạch tăng tính chịu đựng. Cây thuốc nam chữa cao huyết áp này thường dùng cho bệnh nhân bị cao huyết áp mà mao mạch dễ vỡ, đứt, để đề phòng đứt mạch máu não gây xuất huyết. Người bệnh có thể dùng Trà hoa hòe hoặc dạng thuốc viên, ngày uống 3 lần.

Dùng cỏ xạ hương làm thuốc nam trị cao huyết áp

Cỏ xạ hương có thể được sử dụng như một loại trà, thoa lên da của bạn như một loại tinh dầu hoặc thậm chí để hít. Cỏ xạ hương đã được chứng minh là có một số lợi ích về sức khỏe và là một vị thuốc nam trị cao huyết áp. Cỏ xạ hương tươi hoặc khô có thể được sử dụng thay thế cho muối khi nấu ăn để giúp giảm lượng muối ăn vào và kiểm soát huyết áp cao.

>> Bên cạnh sử dụng các loại thuốc nam thì bạn nên có cho mình một chiếc máy đo huyết áp để có thể chủ động theo dõi các chỉ số huyết áp tại nhà

Điều trị cao huyết áp bằng thuốc nam với cây quế 

Lợi ích của quế đối với huyết áp có thể không giống nhau ở mọi người. Bạn có thể thử vị thuốc nam trị cao huyết áp này bằng cách rắc bột quế vào thức ăn hàng ngày. Quế có thể được thêm vào chế độ ăn uống bằng cách thêm vào cháo hoặc làm chất tạo hương vị cho hầu hết mọi món ăn.

Bạn có thể rắc bột quế vào thức ăn hàng ngày để hỗ trợ điều trị huyết áp cao

Bạn có thể rắc bột quế vào thức ăn hàng ngày để hỗ trợ điều trị huyết áp cao

Bạch đậu khấu dùng làm thuốc nam trị cao huyết áp

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ khoảng 3 gam bạch đậu khấu chia làm hai lần trong gần 12 tuần liên tục có thể giúp giảm huyết áp. Vị thuốc nam trị cao huyết áp này có thể cải thiện sức khỏe của tim và giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách kiểm soát một trong những yếu tố nguy cơ chính là huyết áp cao.

Tỏi – vị thuốc nam trị cao huyết áp quen thuộc

Tỏi là nguồn cung cấp vitamin C và vitamin B6 dồi dào và là một hương vị lành mạnh để thêm hương vị cho bữa ăn của những người bị cao huyết áp. Cũng đã có một số bằng chứng cho thấy tỏi là vị thuốc nam trị cao huyết áp hiệu quả. Bạn có thể ăn tỏi sống hoặc dùng tỏi làm gia vị trong bữa ăn kiêng dành cho người huyết áp cao.

Cần tây cũng là cây thuốc nam trị cao huyết áp

Cần tây là một loại thảo dược dùng làm thực phẩm chứa tinh dầu, flavonoid, vitamin K, molypden, folate, kali, chất xơ, mangan và axit pantothenic. Tiêu thụ cần tây có thể làm giãn các mô của thành động mạch để tăng lưu lượng máu và giảm huyết áp. Bạn nên tiêu thụ khoảng bốn nhánh (một cốc) cắt nhỏ cần tây mỗi ngày.

Cần tây cũng là cây thuốc nam chữa cao huyết áp chứa nhiều hoạt chất tốt cho cơ thể

Cần tây cũng là cây thuốc nam chữa cao huyết áp chứa nhiều hoạt chất tốt cho cơ thể

Rau đắng biển có khả năng hạ huyết áp hiệu quả

Rau đắng biển cũng là một thuốc nam trị cao huyết áp và được dùng để thúc đẩy sức khỏe tinh thần bằng cách trẻ hóa chức năng của não. Alkaloid brahmin từ rau đắng biển có tác dụng làm hạ huyết áp. Bạn có thể sắc rau đắng biển thành nước dùng uống mỗi ngày sẽ có lợi cho huyết áp.

Lá dâu tằm – thảo dược hạ huyết áp tốt nhất

Lá dầu tằm có chứa một số hoạt chất như moracemin A, B và D có tác dụng chống tăng huyết áp. Một bài thuốc thuốc nam trị cao huyết áp bằng lá dâu tằm dễ làm là sắc uống ngày 2 – 3 lần. 

Điều trị cao huyết áp bằng thuốc nam với húng quế

Húng quế có hàm lượng eugenol cao. Các nghiên cứu cho thấy eugenol có thể giúp giảm huyết áp bằng cách hoạt động như một chất chặn kênh canxi tự nhiên. Bạn có thể dùng rau húng quế ăn chung với các món ăn hoặc pha bột húng quê với nước để uống. Đây là những bài thuốc nam trị cao huyết áp đơn giản.

Húng quế có hàm lượng eugenol cao giúp giảm huyết áp

Húng quế có hàm lượng eugenol cao giúp giảm huyết áp

Hoa bụp giấm thảo dược hạ huyết áp vô cùng công hiệu

Hoa bụp giấm hay còn gọi là hoa Hibiscus, loại hoa này nở nhiều vào tháng 5,6 chúng được bán nhiều trong các chợ. Các nhà khoa học Ấn Độ đã thực hiện 1 nghiên cứu trên 100 bệnh nhân cao huyết áp, 50 người được uống 3 tách trà hoa bụp giấm, mỗi ngày trong khi 50 bệnh nhân còn lại chỉ sử dụng thuốc trị tăng huyết áp bình thường.

Hoa bụp giấm thảo dược hạ huyết áp vô cùng công hiệu

Hoa bụp giấm thảo dược hạ huyết áp vô cùng công hiệu

Kết quả của nghiên cứu, sau 10 ngày cả hai nhóm đối tượng kiểm tra có chỉ số huyết áp tương đương nhau. Ngoài ra các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra hoa bụp giấm giúp người cao huyết áp giảm hẳn nguy cơ các biến chứng về tim, thận, đột quỵ.

Mỗi ngày chỉ cần uống 2 tách hoa bụp giấm có thể thay thế cho những loại thuốc trị tăng huyết áp.

Mời bạn tham khảo mẫu máy đo huyết áp đang có giá ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus x bosung 30032022 a51648627141.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.180.000đ

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus vital bosung 30032022 a51648611708.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus Vital
Giá bán tham khảo: 1.290.000đ

midistar1544588008.nv

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medistar +
Giá bán tham khảo: 890.000đ

may do huyet ap bap tay wellmed fdbp a4 cap usb av21645435159.nv

Máy đo huyết áp bắp tay Wellmed FDBP A4 (Cáp USB)
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Trên đây là một số bài thuốc nam trị cao huyết áp với 14 cây thuốc từ thiên nhiên. Hy vọng thông tin từ Siêu Thị Y Tế sẽ có ích cho bạn và gia đình. Chúc bạn luôn vui khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.