Bài thuốc quý chữa cao huyết áp bằng hoa cúc trắng

1329

Chữa cao huyết áp bằng hoa cúc trắng là bài thuốc quý được lưu truyền trong dân gian. Phương pháp chữa bệnh cao huyết áp này an toàn, tiết kiệm và có hiệu quả rất tốt, các bạn có thể tham khảo.

Thông tin về hoa cúc trắng

Hoa cúc trắng hay bach cúc là  loại hoa chỉ to bằng khuy áo, có tên khoa học là Chrysanthenum thuộc họ nhà cúc. Loại hoa này có nhiều dược tính nên là vị thuốc quý của Đông Y.

Thông tin về hoa cúc trắng

Thông tin về hoa cúc trắng

Theo Đông Y, hoa cúc trắng tính hàn, vị hơi đắng, quy vào các kinh phế, can thận có tác dụng thanh nhiệt, mát gán, tán phong… thường dùng để trị các bệnh phong nhiệt cảm mạo, đau đầu, chóng mặt, sưng mắt đó và cả bệnh huyết áp cao.

Hoa cúc trắng giúp  hạ huyết áp, duy trì huyết áp ở ngưỡng an toàn, giúp ngăn ngừa sự phát triển và những biến chứng tiêu cực do huyết áp cao gây ra.

Hướng dẫn cách chữa cao huyết áp bằng hoa cúc trắng

Theo các bác sĩ chuyên môn, thì nên sử dụng hoa cúc trắng khi còn tươi sẽ có hiệu quả tốt hơn. Nếu không có hoa cúc trắng thì sử dụng hoa cúc khô.

Bài thuốc chữa huyết áp cao: 10g hoa cúc trắng, hoa hỏe 8g, lạc nhân 3g sắc uống mỗi ngày 1 thang, mỗi thang chia uống 3 lần.

Kiên trì thực hiện, uống khoảng 10 tháng sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ. Ngoài ra, cũng nên nhâm nhi một tách trà hoa cúc sẽ có tác dụng tốt cho huyết áp của bạn.

Chữa cao huyết áp bằng hoa cúc trắng

Chữa cao huyết áp bằng hoa cúc trắng

Lời khuyên bổ ích

Bên cạnh, áp dụng bài thuốc chưa cao huyết áp với hoa cúc trắng, mọi người cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng, tập luyên khoa học và thường xuyên đo huyết áp bằng máy đo huyết áp tại nhà sẽ giúp bạn kiểm soát tốt bệnh cao huyết áp.

Máy đo huyết áp là thiết bị y tế quan trọng mà mỗi gia đình nên có, đặc biết là những gia đình có người lớn tuổi.

Khi mua máy đo huyết áp bạn nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như Boso, DrKare, Omron…

Một số model được nhiều người sử dụng hiện nay là Boso Medistar, Boso X, Boso Family, DK39…Các bạn có thể tham khảo.

Thông tin về bài thuốc chữa cao huyết áp bằng hoa cúc trắng, Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.