Top 3+ vớ y khoa chữa giãn tĩnh mạch chân tốt nhất

6123

Suy giãn tĩnh mạch chân gây ra cơn đau khó chịu và có thể dẫn đến nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm. Phương pháp chữa trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay là cho người bệnh sử dụng vớ y khoa thường xuyên. Vậy bạn đã biết vớ giãn tĩnh mạch loại nào tốt chưa? Hãy cùng Siêu Thị Y Tế điểm qua top 3+ vớ y khoa chữa giãn tĩnh mạch chân tốt nhất hiện nay nhé!

Vai trò của vớ y khoa trong chữa giãn tĩnh mạch chân 

Vớ y khoa là sản phẩm trang phục y tế chuyên dụng. Sản phẩm tạo ra lực nén, gây áp lực đã được xác định chính xác lên chân của bạn (đường cong áp lực y tế) theo cơ chế như sau: áp lực ở khu vực mắt cá chân là mạnh nhất, sau đó giảm dần khi tiến lên phần trên của cơ thể. 

Vớ y khoa tạo mức độ ép hoặc nén giảm dần lên chân, thường được biểu thị bằng mmHg (milimet thủy ngân), có 2 tác dụng:

  • Tác động lên mao mạch, qua đó làm tăng áp lực trong các mô bên dưới da, do đó làm giảm sự rò rỉ chất lỏng dư thừa từ mao mạch và tăng hấp thu dịch mô bởi mao mạch và mạch bạch huyết. Đồng thời, lực nén cũng làm giảm và giúp ngăn ngừa hiện tượng sưng. 
  • Tác động lên không gian mô, qua đó tạo lực giãn giúp kiểm soát kích thước (đường kính) của các tĩnh mạch nông. Việc giãn ra không cho phép các tĩnh mạch nông này mở rộng quá mức với máu. Máu tĩnh mạch sau đó chảy nhanh hơn lên chân về phía tim.

Sự lưu thông máu ở chân được cải thiện đáng kể nên khi mang vớ bạn sẽ cảm giác giảm đau hiệu quả cho đôi chân mệt mỏi, nặng nề và đau và rối loạn tĩnh mạch và các bệnh bạch huyết.

Vai trò của vớ y khoa trong chữa giãn tĩnh mạch chân 

Vai trò của vớ y khoa trong chữa giãn tĩnh mạch chân

Một số lưu ý cần biết khi sử dụng vớ y khoa chữa giãn tĩnh mạch chân

Chọn lựa sản phẩm có chuẩn nén gradient

Khi mua tất y khoa người dùng cần lưu ý thông số độ nén giãn của sản phẩm phải theo chuẩn nén gradient theo chuẩn y tế đã quy định hoặc theo khuyến nghị của bác sĩ. Lực giãn nén gradient tức là sự thay đổi cường độ lực từ mạnh ở vùng mắt cá chân, sau đó giảm dần khi trở lên phần trên của cơ thể.

Vớ y khoa RelaxSan ứng dụng lực nén gradient y tế giúp tác động lên các tĩnh mạch tai đúng nơi cần nhất: từ mắt cá chân trở lên. Điều này mang lại một sự cải thiện đáng chú ý trong lưu lượng máu ở chân của bạn.

Chọn lựa sản phẩm có chuẩn nén gradient

Chọn lựa sản phẩm có chuẩn nén gradient

Chọn lựa sản phẩm đúng cường độ được bác sĩ khuyên dùng

Cường độ của tất y khoa đo bằng mmHg. Các vớ cường độ thấp (10-20mmHg) thường dùng để đề phòng huyết khối tĩnh mạch sâu cho các phụ nữ có nguy cơ thấp, hoặc để điều trị các giãn tĩnh mạch dạng mạng nhện và phù do suy tĩnh mạch mạn tính nhẹ. Các vớ mạnh hơn (20-50 mmHg hay lớn hơn) có thể cần đến khi bạn đã bị huyết khối tĩnh mạch sâu hay có nguy cơ cao, hoặc khi bạn bị bệnh tĩnh mạch mạn tính nặng.

Vớ y khoa điều trị bất cứ giai đoạn nào của bệnh. Nếu bị nhẹ thì chỉ cần mang vớ áp lực thấp (CCL1). Nếu bị quá nặng thì ngay từ đầu có thể mang loại có áp lực cao hơn (CCL2, CCL3). 

Bác sĩ sẽ quyết định cho bạn mang loại vớ có áp lực bao nhiêu để đảm bảo có kết quả điều trị tốt nhất. Nếu chỉ có cảm giác nặng chân hoặc mỏi chân về chiều mà không có bất kỳ biểu hiện gì như phù chân, tĩnh mạch nổi thì bạn có thể mang loại vớ phòng ngừa hoặc là hai loại vớ có áp lực thấp hơn CCL1, dành riêng cho người có tĩnh mạch khỏe mạnh, mang thay vớ thường.

>> Xem thêm cách chọn vớ giãn tĩnh mạch để chọn được sản phẩm phù hợp nhất

Điểm danh vớ giãn tĩnh mạch loại nào tốt nhất hiện nay

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch RelaxSan dạng đùi, hở ngón Art.M2170A

Nếu bạn chưa biết mua vớ giãn tĩnh mạch loại nào tốt thì hãy tham khảo ngay mẫu vớ y khoa RelaxSan Art.M217A. Đây là loại vớ có mức áp lực từ 23-32 mmHg, phù hợp với những người bị chứng thiếu tĩnh mạch mãn tính nhẹ, viêm tắc tĩnh mạch,… Vớ giãn tĩnh mạch RelaxSan Art.M217A được làm từ chất liệu khô thoáng, mang lại cho người dùng cảm giác dễ chịu khi mang.

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch RelaxSan dạng đùi, hở ngón Art.M2170A

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch RelaxSan dạng đùi, hở ngón Art.M2170A

vo y khoa1579161054.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón Art.M2170A
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Vớ điều trị suy tĩnh mạch RelaxSan dạng đùi, hở ngón Class II – Art.M2070A

Vớ y khoa RelaxSan Art.M2070A là loại vớ điều trị suy tĩnh mạch dạng đùi, hở ngón có mức áp lực từ 23-32 mmHg, được dùng để điều trị cho bệnh nhân sau khi phẫu thuật tĩnh mạch, stripping, điều trị xơ, phòng ngừa huyết khối và điều trị thiếu tĩnh mạch mãn tính. Tất ôm chặt từ cổ chân lên đến đùi giúp hỗ trợ máu lưu thông dễ dàng. Thiết kế viền vớ có độ bám giữ tốt, không lo vấn đề trơn tuột trong quá trình sử dụng. Chất liệu cotton thoáng khí, không gây kích ứng cho người dùng. Đây sẽ là một trong những sự lựa chọn cho bạn nếu bạn chưa biết vớ giãn tĩnh mạch loại nào tốt.

Vớ điều trị suy tĩnh mạch RelaxSan dạng đùi, hở ngón Class II - Cotton - Art.M2070A

Vớ điều trị suy tĩnh mạch RelaxSan dạng đùi, hở ngón Class II – Cotton – Art.M2070A

m2070a min1608286881.nv

Vớ điều trị suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón Class II - Cotton - Art.M2070A
Giá bán tham khảo: 999.000đ

Vớ điều trị suy tĩnh mạch Medicale Soft- Art. M1170A

Art M1170A là vớ y khoa điều trị suy giãn tĩnh mạch dạng đùi, hở ngón, với mức áp lực là 15-21mmHg. Vớ là dòng sản phẩm mới của thương hiệu RelaxSan được sản xuất theo công nghệ tiên tiến với các sợi vải mềm mại, độ đàn hồi nhẹ nhàng luôn mang lại sự thoải mái cho người sử dụng, ngay cả những ngày oi nóng.

Vớ y khoa chữa giãn tĩnh mạch chân tốt nhất - Medicale Soft- Art. M1170A

Vớ điều trị suy tĩnh mạch Medicale Soft- Art. M1170A.

m1170a min1608285060.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch Medicale Soft - Art. M1170A
Giá bán tham khảo: 650.000đ

Vớ điều trị suy tĩnh mạch dạng gối, bít ngón Class II – Cotton – Art.M2050

Nếu bạn muốn mua vớ giãn tĩnh mạch dạng gối thì hãy tham khảo ngay mẫu vớ RelaxSan Art.M2050. Vớ được làm từ chất liệu cotton mềm mại, thoáng khí, đàn hồi tốt nên không gây khó chịu cho người sử dụng. Mức áp lực của vớ từ 23-32 mmHg,  cực phù hợp sử dụng cho các trường hợp bị giãn tĩnh mạch thai kỳ, viêm huyết khối tĩnh mạch và giãn tĩnh mạch nhẹ.

Vớ điều trị suy tĩnh mạch dạng gối, bít ngón Class II - Cotton - Art.M2050

Vớ điều trị suy tĩnh mạch dạng gối, bít ngón Class II – Cotton – Art.M2050

m2050 min1608286482.nv

Vớ điều trị suy tĩnh mạch, dạng gối, bít ngón Class II - Cotton - Art.M2050
Giá bán tham khảo: 580.000đ

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch, dạng gối, bít ngón Class II – Microfiber Soft – Art.M2150

Chọn mua vớ giãn tĩnh mạch loại nào tốt? Vớ y khoa Art M2150 có mức áp lực 23-32mmHg (Class II), mức áp lực này phù hợp với những người bị tĩnh mạch mãn tính nhẹ, chứng huyết khối nhẹ hoặc bệnh nhân mới trải qua phẫu thuật tĩnh mạch chân. Vớ được dệt từ vi sợi tổng hợp, kỹ thuật may liền mảnh, tạo được áp lực lên đôi chân mà vẫn mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. Vớ điều trị suy tĩnh mạch thương hiệu Relaxsan – Italy, chất lượng đạt chuẩn CE.

Vớ y khoa chữa giãn tĩnh mạch tốt nhất - Class II - Microfiber Soft - Art.M2150

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch, dạng gối, bít ngón Class II – Microfiber Soft – Art.M2150

m2150 min1608285144.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch, dạng gối, bít ngón Class II - Microfiber Soft - Art.M2150
Giá bán tham khảo: 580.000đ

Vớ điều trị suy tĩnh mạch Medicale Soft – Art. M1150A

Vớ y khoa Medicale Soft Art. M1150A được sản xuất theo tiêu chuẩn Medical Devices châu Âu và chứng nhận EC. Vớ điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân, với mức áp lực là 15-21mmHg, đây là mức áp lực phù hợp cho những người bị nhẹ, xuất hiện những dấu hiệu sớm.

Vớ y khoa chữa giãn tĩnh mạch chân tốt nhất - Medicale Soft - Art. M1150A

Vớ điều trị suy tĩnh mạch Medicale Soft – Art. M1150A

M1150A được dệt bằng sợi tổng hợp, kỹ thuật may liền mảnh cho độ bền lâu dài. Chất liệu vải cao cấp, mềm mại, co giãn, thoáng khí, vớ sẽ tự động thoát hơi ẩm và mồ hôi ra ngoài, đảm bảo không bị ứ đọng trên bề mặt da, ngay cả khi tiết trời nóng bức.

m1150a min1608284967.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch Medicale Soft - Art. M1150A
Giá bán tham khảo: 380.000đ

Hi vọng bài viết đã cung cấp kiến thức và cập nhật thông tin cần thiết, giúp bạn đọc chọn lựa được cho mình vớ y khoa chữa suy giãn tĩnh mạch tốt nhất! Hãy theo dõi Siêu Thị Y Tế để được chia sẻ thông tin hữu ích về bệnh suy giãn tĩnh mạch và cách chữa trị hiệu quả nhé!

Xem thêm: 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.