Vitamin nào tốt cho mắt? Bổ sung ngay 8 vitamin tốt cho mắt

2512

Mắt của chúng ta nếu không được quan tâm và chăm sóc sẽ rất dễ mắc các bệnh về thị lực, khiến khả năng nhìn bị hạn chế. Do đó việc chúng ta nên bổ sung thêm các loại vitamin cần cho đôi mắt rất quan trọng. Vậy vitamin nào tốt cho mắt? Khám phá ngay các loại vitamin tốt cho mắt trong bài viết sau.

Vitamin có thực sự cải thiện thị lực?

Mặc dù tiêu thụ vitamin không được coi là phương pháp chữa trị cho thị lực kém, nhưng một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ vitamin và chất dinh dưỡng phù hợp chắc chắn có thể giúp đôi mắt của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất. Bạn sẽ tìm thấy nhiều loại vitamin tốt cho thị lực trong hầu hết các loại trái cây, rau và các loại hạt. Tuy nhiên, bạn cũng có thể mua thực phẩm bổ sung để bổ sung lượng vitamin và chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Ăn uống lành mạnh với đầy đủ vitamin và dinh dưỡng sẽ giúp mắt luôn ở trạng thái tốt nhất

Ăn uống lành mạnh với đầy đủ vitamin và dinh dưỡng sẽ giúp mắt luôn ở trạng thái tốt nhất

Loại vitamin nào tốt cho mắt?

Vitamin A

Vitamin tốt cho mắt bao gồm Vitamin A, còn được gọi là Retinol. Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc giữ ẩm cho mắt và bảo vệ bề mặt giác mạc. Vitamin A giúp mắt điều chỉnh sự thay đổi ánh sáng khi bạn đi từ sáng sang tối và ngược lại, thúc đẩy tầm nhìn tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Loại vitamin này cũng bảo vệ võng mạc chống lại sự thoái hóa. Do đó, vitamin A là loại vitamin cần thiết để duy trì thị lực tốt.

Một số thực phẩm giàu vitamin A gồm bông cải xanh, cà rốt, trứng, cá, rau bina và các loại rau lá khác, quả cam.

>> Xem ngay: Top 17 thực phẩm giàu vitamin A bạn nên bổ sung mỗi ngày

Vitamin B1

Vitamin nào tốt cho mắt? Thiamine (vitamin B1) – một loại vitamin giúp thúc đẩy hoạt động khỏe mạnh của mắt, đã được chứng minh là làm giảm bệnh đục thủy tinh thể và bệnh võng mạc tiểu đường. Hơn nữa, một nghiên cứu ở Úc đã chứng minh rằng việc tăng cường vitamin B1 giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh đục thủy tinh thể, bệnh võng mạc tiểu đường ở bệnh nhân tiểu đường tuýp 2

Thực phẩm giàu vitamin B1 gồm đậu Hà Lan, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, gan, thịt bò, súp lơ, trứng, măng tây, chuối, cam.

Vitamin nào tốt cho mắt? Thiamine (vitamin B1) làm giảm bệnh đục thủy tinh thể

Vitamin nào tốt cho mắt? Thiamine (vitamin B1) làm giảm bệnh đục thủy tinh thể

Vitamin B2

Vitamin B2 (riboflavin) có khả năng làm giảm đục thủy tinh thể, giảm căng thẳng oxy hóa cho mắt vì đây là một trong những chất chống oxy hóa nổi tiếng. Tiêu thụ đầy đủ vitamin B2 cũng giúp bảo vệ mắt khỏi tổn thương gốc tự do, đồng thời bảo vệ giác mạc và võng mạc chống lại những thay đổi do viêm và thoái hóa.

Một số thực phẩm giàu vitamin B2 gồm sữa, sữa chua, phô mai, trứng, cá hồi, thịt gà, nội tạng, thịt bò và thịt lợn.

Vitamin B3

Niacin (vitamin B3) – một loại vitamin tốt cho mắt và cũng là một chất chống oxy hóa phổ biến. Vitamin B3 giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, ngăn ngừa bệnh tăng nhãn áp. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều vitamin B3 có thể gây mờ mắt, tổn thương điểm vàng và viêm giác mạc. Do đó, việc dùng thực phẩm bổ sung không được khuyến khích. Thay vào đó, nên bổ sung vitamin qua thực phẩm giàu vitamin B3 như thịt bò, cá, các loại đậu.

Tiêu thụ đầy đủ vitamin B3 giúp bạn ngăn ngừa bệnh tăng nhãn áp

Tiêu thụ đầy đủ vitamin B3 giúp bạn ngăn ngừa bệnh tăng nhãn áp

Vitamin B6, B9, B12

Vitamin gì tốt cho mắt? Sự kết hợp của các vitamin B6, B9, B12 là cần thiết để tăng cường sức khỏe của mắt. Ngoài ra, các loại vitamin này có thể làm giảm mức độ homocysteine – nguyên nhân gây viêm và khiến bạn có nguy cơ phát triển bệnh AMD (thoái hóa hoàng điểm tuổi già).

Nguồn vitamin B6, B9, B12 phong phú đến từ cá hồi, rau xanh, hạt hướng dương, sữa chua, thịt lợn, thịt gà, các loại đậu, hàu, nghêu, trứng, gan, các loại nội tạng, trái cây có múi, bơ, chuối.

Vitamin E

Loại vitamin nào tốt cho mắt? Vitamin E là loại vitamin tốt nhất giúp cải thiện thị lực dần dần. Những người mắc bệnh AMD cho biết tỷ lệ tiến triển bệnh sang giai đoạn tiếp theo đã giảm 25% chỉ bằng cách bổ sung vitamin E. Vitamin E còn là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ mắt khỏi bị tổn thương do các gốc tự do gây ra, ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể do tuổi già. Các loại thực phẩm giàu vitamin E gồm các loại hạt, cá hồi, bơ, rau lá, dầu hướng dương và đậu nành.

>> Cùng tìm hiểu ngay vitamin e có trong thực phẩm nào để chọn mua bổ sung vào thực đơn mỗi ngày

Loại vitamin nào tốt cho mắt? Vitamin E giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể do tuổi già

Loại vitamin nào tốt cho mắt? Vitamin E giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể do tuổi già

Vitamin C

Vitamin nào tốt cho mắt? Vitamin C cũng bảo vệ mắt bạn khỏi tổn thương do gốc tự do và hữu ích trong việc ngăn ngừa AMD. Hơn nữa, vitamin C cần thiết cho việc sản xuất collagen. Collagen giúp duy trì cấu trúc của giác mạc và củng mạc, từ đó làm giảm nguy cơ phát triển đục thủy tinh thể.

Nguồn vitamin C phong phú đến từ ớt, bông cải xanh, khoai tây, cải Brussels, các loại trái cây có múi như cam, dâu tây, lý chua đen.

>> Xem ngay: Vitamin C có trong thực phẩm nào nhiều nhất?

Vitamin D

Vitamin nào tốt cho mắt? Vitamin D là loại vitamin tốt cho mắt có đặc tính chống viêm và bảo vệ mắt khỏi bị khô, hình thành đục thủy tinh thể và thoái hóa võng mạc.

Các nguồn giàu vitamin D bao gồm lòng đỏ trứng, sữa bò, sữa đậu nành, dầu gan cá tuyết và cá hồi.

>> Xem ngay: Vitamin D có trong thực phẩm nào? Cách bổ sung hiệu quả

Vitamin gì tốt cho mắt? Vitamin D có đặc tính chống viêm và bảo vệ mắt khỏi bị khô

Vitamin gì tốt cho mắt? Vitamin D có đặc tính chống viêm và bảo vệ mắt khỏi bị khô

Bên cạnh việc bổ sung các loại vitamin trên để cải thiện sức khỏe đôi mắt, bạn cũng nên chăm sóc mắt mỗi ngày bằng việc xoa bóp, thư giãn mắt nhẹ nhàng. Mua ngay một chiếc máy mát xa mắt để xoa dịu đôi mắt mệt mỏi, giảm đau nhức và khô mắt, từ đó cũng có thể tăng cường sức khỏe cho mắt và có thể cải thiện tầm nhìn của bạn.

Tham khảo ngay các mẫu máy massage mắt có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may massage mat cao cap kasj 3612 av11656647248.nv

Máy massage mắt cao cấp KASJ 3612
Giá bán tham khảo: 1.499.000đ

may massage mat cong nghe rf bimix bm12 giam quang tham bong mat av1

Máy massage mắt công nghệ RF Bimix BM12
Giá bán tham khảo: 980.000đ

cay massage cham soc mat touchbeauty tb1583 avt4 min1574331063.nv

Máy massage mắt TouchBeauty TB1583
Giá bán tham khảo: 259.000đ

>> Xem nhiều hơn các mẫu máy massage mắt TẠI ĐÂY

Siêu Thị Y Tế hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết được vitamin nào tốt cho mắt. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi và chúc bạn luôn khỏe mạnh. Đừng quên theo dõi những tin tức sức khỏe hữu ích khác từ Siêu Thị Y Tế Blog bạn nhé!

Xem thêm:



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!