Muốn hạ huyết áp hãy ăn ngay rau má

6846

Rau má là bài thuốc nam lý tưởng, giúp hạ huyết áp hiệu quả, tốt cho bệnh nhân huyết áp cao, khi sử dụng không lo tác dụng phụ như thuốc tân dược.

Rau má là tiên dược dưới góc nhìn y học

Theo Đông Y, rau má giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, dưỡng ẩm, thanh nhiệt giải độc, nhuận tràng.

Còn khoa học hiện đại chứng minh trong rau má có một loại các hợp chất như manganese, zinc, các loại vitamin B1, B2, C, K… rất tốt cho sức khỏe.

Đối với bệnh cao huyết áp nói riêng, các hoạt chất có trong rau má có thể giúp cải thiện hệ tuần hoàn tĩnh mạch, mao mạch và bảo vệ thành mạch, tăng cường độ đàn hồi cho mạch máu, giảm mỡ máu.

rau má được xem là thần dược

Rau má được y học dân gian xem là thần dược. (Ảnh: Internet)

Một số bài thuốc hạ huyết áp từ rau má

Cách đơn giản là ăn sống rau má mỗi ngày, uống nước áp rau má hoặc lấy rau má sắc lấy nước uống.

Nước rau mà có tác dụng tuần hoàn máu, giúp bồi bổ sức khỏe tăng cường trí lực, thị lực. Đặc biệt người lớn tuổi thường xuyên dùng rau má, không chỉ giúp giảm huyết áp mà còn cải thiện trí nhớ.

Bên cạnh đó có thể kết hợp rau mà với một số thảo dược khác tạo thành những bài thuốc chữa huyết áp cao hiệu quả.

  • Rau má, rễ chanh, cỏ xước, rễ nhàu, lá dâu, lá tre mỗi loại 20g, sắc với 1 lít nước, uống nhiều lần trong ngày. Người bệnh nên uống liên tục trong một tuần giúp người bệnh hạ huyết áp nhanh chóng.
  • Rễ tranh, rau má, cỏ mực, cảm thảo, củ sả tươi, gừng tươi đập dập, lá muồng trâu, vỏ quýt khô, sắc với 1 bát nước uống khi còn ấm. Bài thuốc dùng để tăng cường sức đề kháng cơ thể, kích thích tiêu hóa, giúp huyết áp cao đưa về mức ổn định.
rau ma mon an duoc lieu quy min

Rau má không chỉ được chế biến thành món ăn ngon mà còn là dược liệu quý. (Ảnh: Internet)

Bài thuốc trị cao huyết áp với rau má:

Bài thuốc điều trị cao huyết áp gồm 7 vị thuốc bình dân, rất dễ tìm như rau má (16 g), lá tre (12 g), rễ tranh (13 g), rễ nhàu (16 g), rễ cỏ xước (12 g), rễ kiến cò (12 g) và lá dâu (12 g).

Cách dùng: sắc lấy nước uống (nếu không sắc thì có thể chế thành dạng thuốc viên rồi uống như trà).

>> Theo dõi sức khỏe người bệnh bằng máy đo huyết áp tại nhà

Lưu ý khi sử dụng rau má chữa huyết áp cao

Rau má có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả, tuy nhiên nó là loại rau giàu dược tính, trường hợp bệnh nhân bị yếu bụng hay đi đại tiểu lỏng không nên dùng thường xuyên, phụ nữ có thai cũng nên hạn chế sử dụng vì dùng nhiều có thể gây xảy thai. Sử dụng rau má quá nhiều có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe:

Tăng lượng đường trong máu

Điều này rất nguy hiểm. Lượng đường trong máu tăng khiến cho lượng cholesterol trong máu cũng tăng. Đặc biệt, đối với những người bị tiểu đường thì càng nguy hiểm.

Nhức đầu

Các kết quả nghiên cứu cũng cho thấy uống thuốc hay nước rau má nhiều quá có thể bị nhức đầu , thậm chí mất ý thức thoáng qua.

Giảm khả năng mang thai

Phụ nữ uống thuốc rau má lâu ngày có thể giảm khả năng mang thai …

Tiêu chảy

Bản thân rau má có tính hàn nên dễ gây đầy bụng và tiêu chảy . Nhất là người nào cơ thể có thân nhiệt thấp và thường bị lạnh bụng. Nếu dùng, cần ăn kèm với một vài lát gừng cho ấm bụng và trung hòa tính hàn của rau.

>> Có thể bạn quan tâm: Cao Huyết Áp Uống Cà Phê Được Không?

Gây sảy thai

Thảo mộc này cũng có thể dẫn đến sẩy thai nếu sử dụng trong thời kỳ mang thai. Do vậy, trẻ em , phụ nữ mang thai và đang cho con bú cũng nên tránh dùng loại rau này.

Làm giảm tác dụng của thuốc

Rau má có thể tương tác với các thuốc gây buồn ngủ và thuốc chống co giật, barbiturat, benzodiazepin, thuốc mất ngủ, và các thuốc chống trầm cảm… Theo MegaFun, nó cũng có thể làm giảm hiệu quả của insulin và thuốc tiểu đường uống khác, cũng như các thuốc hạ cholesterol.

Rau má cũng có thể có một tác dụng làm giảm tác dụng an thần khi dùng với các loại thuốc cảm lạnh và ho, hoặc khi uống rượu .

Mời bạn tham khảo mẫu máy đo huyết áp đang có giá ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus x bosung 30032022 a51648627141.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.180.000đ

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus vital bosung 30032022 a51648611708.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus Vital
Giá bán tham khảo: 1.290.000đ

midistar1544588008.nv

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medistar +
Giá bán tham khảo: 890.000đ

may do huyet ap bap tay wellmed fdbp a4 cap usb av21645435159.nv

Máy đo huyết áp bắp tay Wellmed FDBP A4 (Cáp USB)
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Bên trên là một số thông tin về tác dụng hạ huyết áp của rau má, Siêu Thị Y Tế hi vọng các bạn có thể tham khảo và áp dụng sử dụng, hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.