Người bị suy giãn tĩnh mạch kiêng ăn gì thì tốt cho cơ thể

1203

Ngoài việc áp dụng các phương pháp y tế để điều trị giãn tĩnh mạch, người bệnh cũng cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh để ngăn tình trạng bệnh của mình trở nên trầm trọng hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn khám phá xem suy giãn tĩnh mạch kiêng ăn gì để tốt cho sức khỏe.

Người bị suy giãn tĩnh mạch kiêng ăn gì thì tốt cho cơ thể

Người bị suy giãn tĩnh mạch kiêng ăn gì thì tốt cho cơ thể

Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến suy giãn tĩnh mạch như thế nào?

Lựa chọn chế độ ăn uống càng lành mạnh thì tĩnh mạch càng khỏe mạnh. Điều chỉnh chế độ ăn uống không chỉ giúp người bệnh có sức khỏe tĩnh mạch tốt hơn mà còn tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch, huyết áp,…

Một chế độ ăn uống hỗ trợ tĩnh mạch lành mạnh sẽ:

  • Cải thiện lưu thông máu.
  • Hỗ trợ mạch máu.
  • Giữ áp lực tĩnh mạch ở mức tối thiểu khỏe mạnh.

Biết suy giãn tĩnh mạch kiêng ăn gì và nên ăn gì có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng và ngăn không cho chứng giãn tĩnh mạch phát triển thêm.

Lựa chọn chế độ ăn uống càng lành mạnh sẽ giúp tĩnh mạch càng khỏe mạnh

Lựa chọn chế độ ăn uống càng lành mạnh sẽ giúp tĩnh mạch càng khỏe mạnh

Suy giãn tĩnh mạch kiêng ăn gì? 5 loại thực phẩm cần tránh

Thực phẩm carbohydrate tinh chế

Người mắc giãn tĩnh mạch chân kiêng ăn gì? Carbohydrate tinh chế hoặc carbohydrate đơn giản là thực phẩm mà người bệnh nên tránh càng nhiều càng tốt. Những thực phẩm này không chỉ là nguyên nhân chính gây ra các bệnh mãn tính, chúng còn góp phần làm cho sức khỏe tĩnh mạch kém.

Tránh tiêu thụ carbohydrate tinh chế bao gồm bánh mì trắng, gạo trắng, bột mì trắng, nước ngọt, bánh ngọt, ngũ cốc ăn sáng, mì ống, đồ ăn vặt,…. để không gây căng thẳng khi đi đại tiện. Vì tiêu thụ nhiều carbohydrate tinh chế sẽ gây ra áp lực tích tụ trong các tĩnh mạch của trực tràng dưới, không chỉ có thể gây ra bệnh trĩ mà còn có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm chứng giãn tĩnh mạch.

Xem thêm: Giãn tĩnh mạch có uống được mật ong không

Bệnh suy giãn tĩnh mạch kiêng ăn gì? Tránh thực phẩm chế biến

Thực phẩm chế biến như sô cô la, bánh quy và bánh ngọt thường chứa lượng đường bổ sung cao góp phần làm cho sức khỏe tĩnh mạch kém. Lượng đường cao trong máu khiến một lượng lớn insulin được giải phóng vào hệ thống. Thay vào đó, người bệnh hãy chọn loại đường tự nhiên có trong trái cây. Trái cây cũng chứa nhiều chất xơ, từ từ giải phóng đường trong máu.

Suy giãn tĩnh mạch kiêng ăn gì? Thực phẩm chế biến chứa lượng đường bổ sung cao làm cho sức khỏe tĩnh mạch kém

Suy giãn tĩnh mạch kiêng ăn gì? Thực phẩm chế biến chứa lượng đường bổ sung cao làm cho sức khỏe tĩnh mạch kém

Rượu bia

Người bị suy tĩnh mạch cần tránh uống rượu thường xuyên vì rượu bia sẽ góp phần hình thành và làm trầm trọng thêm chứng giãn tĩnh mạch.

Thực phẩm đóng hộp

Giãn tĩnh mạch kiêng ăn những gì? Thực phẩm đóng hộp thường chứa Bisphenol. Theo đó, hợp chất Bisphenol A gần như bắt chước estrogen, tạo tác động ảnh hưởng đến các hormone trong cơ thể, từ đó sẽ gây ra hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng suy tĩnh mạch. Thay vì mua thực phẩm đóng hộp, người bị suy giãn tĩnh mạch hãy chọn thực phẩm tươi

Suy giãn tĩnh mạch kiêng ăn gì? Thức ăn mặn

Thức ăn mặn và thực phẩm chứa nhiều natri như giăm bông, súp đóng hộp, bánh pizza, xúc xích,… sẽ khiến cơ thể giữ nhiều nước hơn bình thường vì hàm lượng natri quá cao. Điều này gây ra sự gia tăng thể tích máu trong cơ thể, dẫn đến tăng áp lực trong tĩnh mạch có thể gây sưng tấy và giữ nước ở chân.

Thực phẩm có hàm lượng natri cao khiến cơ thể giữ nhiều nước hơn bình thường

Thực phẩm có hàm lượng natri cao khiến cơ thể giữ nhiều nước hơn bình thường

Người bị giãn tĩnh mạch nên ăn gì?

Sau khi đã biết suy giãn tĩnh mạch kiêng ăn gì, người bệnh cũng nên bổ sung các thực phẩm có lợi sau:

Hạt chia

Thực phẩm giàu chất xơ như hạt chia hay hạt lanh giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và cũng cần thiết cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Không ăn đủ chất xơ gây táo bón, dẫn đến đầy hơi và tăng áp lực lên các tĩnh mạch quanh bụng và chân. Rau, trái cây tươi và ngũ cốc cũng là những thực phẩm giàu chất xơ mà bạn có thể kết hợp vào chế độ ăn hàng ngày.

Việt quất và mâm xôi

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như quả việt quất và quả mâm xôi giúp củng cố tĩnh mạch, cải thiện sức khỏe động mạch và chống viêm. Quả mâm xôi cũng chứa một loại flavonoid gọi là rutin là chất chống oxy hóa, chống viêm, bảo vệ mạch máu và ngăn ngừa cục máu đông. Ngoài ra, lượng anthocyanin cao có trong việt quất sẽ tăng cường sức khỏe tĩnh mạch nhờ vào khả năng sửa chữa các protein bị hư hỏng trong thành mạch máu.

 Quả việt quất và quả mâm xôi giàu chất chống oxy hóa giúp củng cố tĩnh mạch

Quả việt quất và quả mâm xôi giàu chất chống oxy hóa giúp củng cố tĩnh mạch

Quả bơ

Vitamin C và E có nhiều trong quả bơ. Vitamin C là một chất chống viêm và rất tốt cho sức khỏe tổng thể của da, trong khi đó Vitamin E giúp ngăn ngừa cục máu đông và hoạt động như một chất làm loãng máu tự nhiên. Điều gì tốt cho động mạch thì cũng tốt cho tĩnh mạch bơm máu từ chân về tim.

Gừng

Gừng được biết đến với đặc tính chống viêm, chữa bệnh nổi tiếng và thường được sử dụng để điều trị chứng giãn tĩnh mạch. Gừng giúp cải thiện tuần hoàn và làm tan fibrin trong mạch máu. Fibrin là một loại protein làm cho các tĩnh mạch trở nên vón cục và cứng lại, vì vậy những người gặp khó khăn trong việc phân hủy fibrin có thể bị giãn tĩnh mạch.

Gừng được có đặc tính chống viêm và thường được sử dụng để điều trị chứng giãn tĩnh mạch

Gừng được có đặc tính chống viêm và thường được sử dụng để điều trị chứng giãn tĩnh mạch

Củ cải đường

Củ cải đường có chứa một chất hóa học gọi là betacyanin, giúp giảm mức độ homocysteine ​​- một loại axit amin tự nhiên được biết là gây tổn thương mạch máu. Nước củ cải đường cũng rất giàu nitrat, giúp cải thiện và hỗ trợ tuần hoàn máu khỏe mạnh một cách tự nhiên.

Xem nhiều hơn tại bệnh suy giãn tĩnh mạch nên ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh

Bên cạnh việc tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh, người bệnh có thể tham khảo sử dụng tất suy giãn tĩnh mạch – loại vớ chuyên dụng trong hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch thường được các bác sĩ khuyên dùng. Mời bạn xem qua những dòng vớ y khoa cao cấp từ thương hiệu RelaxSan của Ý đang được bán tại Siêu Thị Y Tế!

vo y khoa1579161054.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón Art.M2170A
Giá bán tham khảo: 760.000đ

m1170a min1608285060.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch Medicale Soft - Art. M1170A
Giá bán tham khảo: 650.000đ

3 min1567997422.nv

Vớ y khoa phòng ngừa suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón - Basic - Art.970A
Giá bán tham khảo: 410.000đ

Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết từ Siêu Thị Y Tế. Mong rằng thông tin trên đã giúp bạn biết được người mắc suy giãn tĩnh mạch kiêng ăn gì để tốt cho sức khỏe. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và ngập tràn niềm vui. Theo dõi Siêu Thị Y Tế Blog mỗi ngày để đón đọc nhiều kiến thức sức khỏe bổ ích bạn nhé!

Xem ngay:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất