Bác sĩ mách bạn 3 loại rau quen thuộc khắc tinh của bệnh ung thư

132

Có lẽ bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng có những loại rau quen thuộc lại là “khắc tinh” của căn bệnh ung thư quái ác. Tiếp tục đọc bài viết sau từ Siêu Thị Y Tế để biết được những loại rau được bác sĩ ví như thuốc quý tốt cho sức khỏe, có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư.

Bất ngờ với 3 loại rau quen thuộc khắc tinh của bệnh ung thư

Theo nhiều chuyên gia và bác sĩ, có 3 loại rau quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày có thể giúp bạn giải độc cơ thể, cải thiện sức khỏe từ trong ra ngoài và có công dụng chống ung thư hiệu quả:

Rau ngót

Rau ngót thường dùng nấu canh trong bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình tưởng chừng như bình dị nhưng lại chứa nhiều dinh dưỡng. Loại rau này chứa nhiều chất chống oxy hóa như beta-carotene, vitamin C và E có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Chất xơ trong rau ngót có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp giảm nguy cơ ung thư đường ruột. Axit folic, kali và các khoáng chất quan trọng khác có trong rau ngót sẽ giúp cơ thể duy trì sức khỏe và chống lại sự tấn công của các tác nhân gây ung thư.

Chất đạm có trong 100g rau ngót là khoảng 4,8g giúp điều hòa mật độ calci trong máu, hỗ trợ ngăn loãng xương ở người già. Rau ngót chứa nhiều khoáng tố vi lượng như canxi, phốt pho, sắt và nhiều vitamin C giúp chữa bệnh thiếu máu, giảm cholesterol, hạ huyết áp, cải thiện thị lực.

Rau ngót chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, axit folic, kali và các khoáng chất chống ung thư

Rau ngót chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, axit folic, kali và các khoáng chất chống ung thư

Rau má

Rau má chứa các hợp chất chống oxy hóa như triterpenoids, flavonoids và axit ascorbic có khả năng ngăn chặn tế bào ung thư phát triển, đồng thời làm giảm tác động của gốc tự do. Ngoài ra, các hợp chất trong rau má như beta caroten, sterols, saponins, alkaloids, flavonols, saccharids, canxi, iron, magnesium, manganese, phosphorus, potassium, các vitamin B1, B2, B3, C và K còn tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại sự tấn công của các tác nhân gây ung thư.

Bên cạnh công dụng giải độc và ngăn ung thư, chiết xuất rau má còn có khả năng tái tạo mô liên kết, thúc đẩy vết thương mau lành. Do đó rau má cũng được dùng nhiều trong việc điều trị các bệnh về da như bỏng, vết lở, bệnh phong, vẩy nến.

Theo y học cổ truyền, rau má có vị đắng, hơi ngọt, tính bình. Tiêu thụ rau máu có tác dụng thanh nhiệt, giải độc lợi tiểu, sát trùng, dưỡng âm, chữa thổ huyết.

Rau má quen thuộc nhưng lại là “khắc tinh” của bệnh ung thư

Rau má là loại rau quen thuộc khắc tinh của bệnh ung thư

Xem thêm: Uống rau má mỗi ngày có tốt không và lưu ý gì khi uống?

Bắp cải

Bắp cải chứa các hợp chất glucosinolates được biết đến với khả năng đào thải các độc tố gây ung thư ra ngoài. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa dồi dào có trong bắp cải như vitamin C, vitamin E và beta-carotene giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của gốc tự do để ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Tiêu thụ bắp cải thường xuyên cũng giúp giảm viêm và kháng viêm, giảm nguy cơ phát triển các khối u và tế bào ung thư.

Còn theo đông y, bắp cải tính hàn, vị ngọt, công dụng hòa huyết, thanh nhiệt, thanh phế, trừ đàm thấp, mát dạ dày, giải độc, lợi tiểu. Ăn bắp cải cũng tốt cho người bệnh suy nhược thần kinh, giảm đau nhức cơ thể, trị mụn nhọt.

Ngoài ra, bắp cải cũng tốt cho làn da nhờ lượng vitamin A, B, C, H dồi dào. Đặc biệt bắp cải tím chứa nhiều vitamin C, K, polyphenol anthocyanin. Những chất dinh dưỡng này đều có tính kháng viêm cao nên có tác dụng giúp da mềm mại, đàn hồi, tăng cường khả năng bảo vệ da khỏi tia cực tím.

Không chỉ ngừa ung thư, ăn bắp cải còn giúp giảm suy nhược thần kinh, giảm đau nhức, bảo vệ da

Không chỉ ngừa ung thư, ăn bắp cải còn giúp giảm suy nhược thần kinh, giảm đau nhức, bảo vệ da

Một số lời khuyên giúp bạn phòng chống ung thư

Bên cạnh việc tiêu thụ thường xuyên 3 loại rau bổ dưỡng trên, bạn cũng nên thực hiện một số thay đổi trong chế độ ăn uống và sinh hoạt để bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho bạn:

Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Trọng lượng cơ thể cao, béo phì và thừa cân làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư bao gồm ung thư ruột, ung thư tuyến tụy, ung thư thực quản, ung thư thận và ung thư vú. Do đó hãy cố gắng giảm cân nếu bạn đang thừa cân và duy trì cân nặng ổn định bằng cách tập thể thường xuyên, hạn chế đồ ăn chiên rán, tăng cường ăn rau quả và trái cây,…

Xem thêm:Những lời khuyên hữu ích trong việc giảm cân

can suc khoe dien tu sbs 30307a avtbs11635998009.nv

Cân sức khỏe điện tử Reiwa 30307A
Giá bán tham khảo: 399.000đ

Ăn uống lành mạnh và cân bằng

Chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm nhiều trái cây và rau quả (ít nhất 5 phần mỗi ngày), đặc biệt là những thực phẩm có chất xơ. Ăn đủ chất xơ làm giảm nguy cơ ung thư ruột. Đậu, trái cây và rau quả là nguồn cung cấp chất xơ tốt.

Mặc dù thịt là nguồn cung cấp protein, vitamin và khoáng chất dồi dào như sắt và kẽm nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy ăn quá nhiều thịt đỏ và thịt chế biến sẵn có thể làm tăng nguy cơ ung thư ruột. Thịt đỏ bao gồm thịt bò, thịt lợn và thịt cừu, thịt chế biến bao gồm thịt xông khói, xúc xích và giăm bông.

Ăn uống lành mạnh với nhiều trái cây và rau quả giúp tăng cường sức khỏe, phòng chống ung thư

Ăn uống lành mạnh với nhiều trái cây và rau quả giúp tăng cường sức khỏe, phòng chống ung thư

Bỏ hút thuốc

90% trường hợp ung thư phổi do thói quen hút thuốc gây ra. Để chống lại ung thư, hãy ngừng hút thuốc càng sớm càng tốt. Từ bỏ thuốc lá tốt cho sức khỏe của bạn ở mọi khía cạnh.

Tiêu thụ ít rượu, bia

Tiêu thụ rượu, bia quá mức có thể dẫn đến ung thư miệng, ung thư thanh quản hoặc hầu họng, ung thư ruột (đặc biệt ở nam giới), ung thư gan và ung thư vú (ở phụ nữ). Cố gắng ngừng uống rượu bia hoặc tiêu thụ điều độ, vừa phải và không thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa nhiều căn bệnh ưng thư chết người.

Từ bỏ hút thuốc và rượu bia là lời khuyên hàng đầu giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư

Từ bỏ hút thuốc và rượu bia là lời khuyên hàng đầu giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư

Siêu Thị Y Tế đã bật mí đến bạn 3 loại rau quen thuộc khắc tinh của bệnh ung thư, bổ sung ngay vào bữa ăn hàng ngày của mình những loại rau này để tăng cường sức khỏe và phòng chống ung thư bạn nhé. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết, chúc bạn luôn vui khỏe!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!