Bị Bệnh cao huyết áp uống cà phê được không?

9001

Cà phê là thức uống quen thuộc của mọi người. Tuy nhiên với một số trường hợp cần phải kiêng loại đồ uống này, nhất là bệnh nhân bị bệnh cao huyết áp. Hãy cùng tìm hiểu người bệnh cao huyết áp uống cà phê được không ngay sau đây nhé!

Bị bệnh cao huyết áp có nên sử dụng cà phê

Bị bệnh cao huyết áp có nên sử dụng cà phê

Caffein trong cà phê ảnh hưởng thế nào đến huyết áp

Nghiên cứu khảo sát với bệnh nhân huyết áp, uống chất chứa caffein có thể làm tăng huyết áp ngắn hạn trong cả trường hợp bạn không gặp vấn đề huyết áp. Caffein ngăn chặn một hormon có tác dụng giữ cho động mạch được mở rộng, một phát hiện khác còn làm tuyến thượng thận giải phóng thêm adrenalin, làm tăng huyết áp.

Khi bị tăng huyết áp đồng thời quan tâm đến ảnh hưởng của caffein đối với huyết áp của mình nhưng lại thích uống mỗi ngày thì nên uống ở mức 200mg mỗi ngày, lượng caffein trong ly cà phê của bạn tùy thuộc vào công thức pha chế của cửa hàng hoặc nhãn hàng.

Cao huyết áp uống cà phê được không?

Theo các nhà chuyên môn, cafe là loại đồ uống có chứa caffein, loại chất này có tác dụng kích thích hưng phấn tinh thần.

Thực tế, loại thức uống này được chứng minh có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe của con người. Cà phê có tác dụng tăng cường khả năng làm việc vì giúp tỉnh táo trí óc, có thể giúp phòng ngừa ung thư, chống oxy hoá, có lợi cho gan… Mỗi ngày uống một ly cà phê sẽ giúp khoan khoái, khỏe mạnh, tăng cường khả năng làm việc.

cao huyết áp uống cà phê được không

cao huyết áp uống cà phê được không

Tuy nhiên, nếu lạm dụng cà phê cũng sẽ làm tăng nguy cơ trầm cảm, lo âu, căng thẳng thần kinh, gây các vấn đề về đường tiêu hóa, ảnh hưởng tới tim mạch,… Ảnh hưởng nhẹ hay nặng của cafe đối với mỗi người không giống nhau.

Một số trường hợp cũng không nên sử dụng cà phê, đặc biệt với người có vấn đề về giấc ngủ thì không nên uống cafe.

Người cao huyết áp cũng như vậy, cũng nên hạn chế uống cà phê, vì uống cà phê có thể gây căng thẳng trí óc, ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ.

>> Kiểm soát bệnh cao huyết áp tại nhà tốt hơn với máy đo huyết áp

Bệnh nhân cao huyết áp nên uống gì?

Bệnh nhân cao huyết áp nên hạn chế uống rượu bia, hạn chế các loại đồ uống chứa chất kích thích như chè đặc, cà phê… Người bệnh nên uống một số loại nước uống có hiệu quả tốt trong việc giảm huyết áp như uống trà xanh, nước lọc, ca cao, hoa giấm bụt…

>> Có thể bạn quan tâm: Huyết Áp Cao Nên Uống Gì Để Hạ Nhanh? 7 Thức Uống Không Thể Bỏ Qua

Trà hoa dâm bụt rất tốt cho người bệnh huyết áp. (Ảnh: Internet)

Trà hoa dâm bụt rất tốt cho người bệnh huyết áp. (Ảnh: Internet)

Lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân cao huyết áp

  • Để kiểm soát tốt bệnh cao huyết áp, người bệnh nên duy trì thói quen ăn uống khoa học, tích cực ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi cá… giảm mỡ động vật, các chất béo bão hòa, ăn ít đường, muối và tinh bột.
  • Tích cực luyện tập thể chất, lựa chọn những môn thể thao phù hợp như đi bộ, đạp xe, bơi lội… mỗi ngày dành khoảng 30 phút để luyện tập.
  • Luôn giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ, hạn chế căng thẳng mệt mỏi…
  • Ngủ đủ giấc, đúng giờ, không thức khuya, ngủ muộn
  • Khám sức khỏe định kỳ, thường xuyên đo huyết áp bằng máy đo huyết áp nhà
  • Loại bỏ thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu bia…

Tóm lại bệnh nhân cao huyết áp nên hạn chế uống cà phê để đảm bảo cho sức khỏe, nên uống những loại đồ uống không chứa chất kích thích.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy đo huyết áp đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus x bosung 30032022 a51648627141.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.180.000đ

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus vital bosung 30032022 a51648611708.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus Vital
Giá bán tham khảo: 1.290.000đ

midistar1544588008.nv

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medistar +
Giá bán tham khảo: 890.000đ

may do huyet ap bap tay wellmed fdbp a4 cap usb av21645435159.nv

Máy đo huyết áp bắp tay Wellmed FDBP A4 (Cáp USB)
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Bên trên là một số thông tin chia sẻ, Siêu Thi Y Tế hi vọng những thông tin trên giúp các bạn hiểu được bị cao huyết áp có nên uống cà phê hay không.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.