Những bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh mà các mẹ nên áp dụng

537

Massage bụng bằng rượu gừng nghệ, chườm muối nóng, gen bụng… là những cách được các mẹ sử dụng nhiều để giảm mỡ bụng.

Trong quá trình mang thai hầu hết tất cả chị em đều tăng cân nhất là trong cuộc sống hiện đại với vật chất đầy đủ khiến chị em ăn uống mất kiểm soát và tăng cân nhiều hơn. Do đó vấn đề mà khiến các mẹ lo lắng nhiều nhất đó là làm sao giảm eo sau sinh.

Với vòng eo sồ sề ngấn mỡ luôn là nỗi ám ảnh với tất cả các mẹ. May mắn là có nhiều cách để cứu vòng hai như tập thể dục, hút mỡ bụng… Ngoài ra còn nhiều phương pháp từ dân gian mà được chị em tin dùng.

Nguyên nhân

Theo nhiều chuyên gia có 3 nguyên nhân chính gây hiện tượng béo bụng sau sinh đó là:

Nạp quá nhiều năng lượng mà lại ít vận động

Sau một thời gian dài bị nghén, sinh nở và nuôi con các mẹ phải tẩm bổ để cung cấp đủ chất dinh dưỡng đễ bé có thể phát triển đầy đủ và khỏe mạnh, trong thời gian này việc vận động rất ít nên có nguy cơ mỡ bị tích tụ.

nhung-bai-tap-the-duc-giam-can-hieu-qua-2

Thay đổi nội tiết tố

Trong thời gian mang thai và sau sinh nội tiết tố ở người phụ nữ thay đổi rất nhiều, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây béo bụng sau sinh, nhất là khi lượng estrogen bị giảm những chất béo được lưu trữ trên vùng bụng có xu hướng tăng lên.

Căng thẳng stress

Stress cũng là một trong những yếu tố khiến căn nặng tăng nhanh chóng, khi cơ thể ở trạng thái căng thẳng thfi cơ thể sẽ sản xuất ra một lượng cortisol để chống lại trạng thái này. Đối với phụ nữ mang thai thường rất dễ bị căng thẳng, mệt mỏi nên hạn chế mỡ tích tụ thì bạn cần phải thoải mái, tâm trnagj vui vẻ.

Phương pháp giảm cân sau sinh tại nhà

Muối rang

Chỉ cần 1 bát muối nhỏ, sau đó rang thật nóng rồi bọc vào vải bông.

Chườm túi muối rang đã chuẩn bị lên bụng cho đến khi sức nóng giảm dần, túi chườm nguội đi tiếp tục thay túi khác và thực hiện khoảng 20 phút, sau 1 tháng bạn sẽ thấy được sự khác biệt.

giam-mo-bung-bang-muoi1

Rượu gừng nghệ

Nguyên liệu

500g gừng, 500g nghệ, 2 lít rượu và một hủ thủy tinh

Cách làm:

Gừng và nghệ được cạo sạch vỏ và bỏ vào giã nát, cho gừng và nghệ vào hũ thủy tinh sau đó đổ rượu vào ngập khoảng 1cm. Để hỗn nhợp vào chỗ thoáng mát sau 45 ngày khi rượu ngầm chuyển màu vàng thì lấy ra sử dụng.

giam_duoc_15kg_nho_lam_dep_sau_sinh_voi_ruou_gung_nghe

Vệ sinh sạch vùng bụng sau đó lấy 1 miếng khăn mềm thấm rượu rồi thoa đều lên vùng bụng, massage nhẹ nhàng trong 15 phút cho dưỡng chất thấm vào trong.

Muối gừng

Nguyên liệu bao gồm 500g gừng và muối

Hướng dẫn cách làm:

Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ

Cho gừng và muối vào chảo rang đảo đều cho đến khi nóng thì cho ra khăn dày và chườm quanh bụng, thực hiện hàng ngày sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Rượu gừng

Gừng cạo sạch vỏ rửa sạch và giã nát, đổ gừng và rượu vào bình thủy tinh sao cho rượu ngập gừng, đậy kín bình để ở chỗ thoáng mát. Sau 1 tháng mang ra sử dụng, dùng tay xoa trực tiếp hỗn hợp rượu gừng vào phần bụng và kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút. Độ nóng từ rượu gừng sẽ nhanh chóng lan tỏa và phát huy tác dụng giúp giảm cân nhanh chóng.

muoi-gung

Sauk hi massage xong bạn nằm thư giãn 15 phút rồi rửa sạch bằng nước và lâu khô. Nên kiên trì áp dụng cách giảm mỡ bụng này khoảng 1 tháng thì sẽ thấy được kết quả mang lại.

Mặc dù có thể mang lại hiệu quả giảm cân sau sinh nhưng những cách trên khó có thể giúp được chị em sở hữu thân hình thon gọn trong thời gian ngắn. Bởi nó cần phải có một khoảng thời gian nhất định để thực hiện và thấy kết quả. Với những chị em luôn bận rộn với công việc thì đó chưa phải là lựa chọn hợp lý.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.