Trẻ bị ngạt mũi nên làm gì

654

Khi bị cảm hoặc bị dị ứng trẻ thường bị ngạt mũi, triệu chứng ngạt mũi khó thở là do các mao mạch mũi sưng to. Vì thế trẻ sẽ cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Khó khăn hơn những loại thuốc trị ngạt mũi chống trỉ định với trẻ. Vậy làm thế nào để trẻ thoái khỏi triệu chứng này cảm thấy khỏe hơn, tham khảo bài viết Siêu Thị Y Tế dưới đây nhé

Hạn chế ra ngoài

Trẻ bị ngạt mũi, nếu đi ra ngoài nhiều iv khuẩn bụi bẩn sẽ làm cho tình trạng bệnh nặng hơn. Vì thế cha mẹ nên cho trẻ ở nhà nghỉ ngơi, nếu phải ra ngoài nên dùng khẩu trang che chắn cho trẻ. Ngạt mũi khiến trẻ mất sức trẻ ở nhà nghỉ ngời và ăn uống sẽ giúp trẻ không bị mất sức.

Độ ẩm

Cha mẹ cần phải lưu ý độ ẩm không khí trong nhà, hãy đặt một thau nước trong phòng hoặc bật máy làm ẩn. Duy trì độ ẩn thích hợp sẽ giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, đồng thời làm loãng chất nhầy đường hô hấp giúp trẻ dễ thở ơn. Bên cạnh đó cũng lưu ý vệ sinh không gian sống để trẻ được thoải mái hơn.

tre-bi-nghet-mui-1-min

Nhỏ mũi

Sử dụng dung dịch nhỏ mũi hay khoáng xịt mũi giúp trẻ tan loãng bớt chất nhầy, chông viêm mũi năng hơn. Các mẹ cũng có thể dùng ống hút để hút cất nhầy đường thở ra bớt. Nên tiến hành thường xuyên để đường thở thông thoáng, nên kết hợp ống hút nhầy với xịt mũi để có hiệu quả hơn.

Tắm hơi

Bạn nên tắm cho trẻ bằng nước ấm trong phòng kín gió, hơi nước bốc lên trong phòng tắm sẽ giúp cho trẻ dễ chịu hơn. Cũng có thể dùng hơi ấm để xông mũi khi trẻ cảm thấy khó thở.

Uống nước nhiều hơn

Nên cho trẻ uống nhiều nước, chia thành nhiều lần, khi cơ thể trẻ hấp thụ nhiều nước sẽ làm cho chất nhầy loãng hơn và đường thở được thông thoáng dần. Không cho trẻ uống nước có gas, nhiều đường hay cafein.

Kê đầu cao khi ngủ

Khi ngủ, cha mẹ nên đặt thêm một cái gối mỏng hay khăn để kê đầu trẻ cao hơn bình thường, dễ thở và dễ ngủ.

tre-bi-nghet-mui-min

Sử dụng máy xông mũi họng

Máy xông mũi họng có tác dụng xông mũi, giúp cho mũi thông thoáng, hạn chế tình trạng nghẹt mũi, sản phẩm này còn thân thiện với trẻ nhỏ.

Bên trên là một số thông tin về chữa ngẹt mũi cho trẻ nhỏ, hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.