Nguyên nhân đau lưng trong thai kì

657

Thời gian mang thai là những tháng ngày vô cùng hạnh phúc với mẹ khi cảm nhận thai nhi bé bỏng lớn lên từng ngày. Tuy nhiên, nó cũng là khoảng thời gian, mẹ bầu phải đối mặt với nhiều khó khăn trong sinh hoạt đi lại, nhất là những trận đau lưng khổ sở. Vậy tại sao trong thời kì mang thai mẹ lại bị đau lưng. Cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu nhé.

Thông thường vào thai kỳ thứ năm trở đi, khoảng 2/3 số mẹ bầu bị đau lưng. Các mẹ thường có cảm giác đau ở phần khớp giữa xương chậu và xương sống. Nguyên nhân dẫn đến đau lưng là do.

Do các mẹ bị thừa cân

Trong suốt thai kỳ, cơ thể mẹ thường tăng cân bất thường, việc tăng cân khiên các xương sống phải làm việc nhiều hơn để nâng đỡ cơ thể. Cùng với đó, em bé trong bụng, cùng dạ con cũng tạo lên áp lực lên các mạch máu, dây thần kinh ở vùng chậu và lưng dẫn tới hiện tượng đau lưng.

nguyen-nhan-khi-dau-lung-o-ba-bau

Nguyên nhân đau lưng ở bà bầu do tư thế thay đổi

Đau lưng do thay đổi tư thế

Khi mang thai, cơ thể các mẹ sẽ thay đổi trọng tâm để giữa thăng bằng, do đó các mẹ bầu hay bị đau lưng vì phải kéo căng các cơ bụng.

Các cơ bị kéo thai

Khi thai nhi trong bụng càng lớn, hai mảnh cơ song song chạy từ khung sườn tới xương chậu của mẹ bị kéo căng hơn, điều này khiến tình trạng đau lưng ở mẹ càng trở lên tồi tệ hơn.

Mẹ bị stress dẫn đến đau lưng

Tâm lý lo lắng, căng thẳng của mẹ cũng là phần ảnh hưởng đến tình trạng các cơ ở lưng, gây ra đau lưng.

nguyen-nhan-dau-lung-trong-thai-ki

Stress cũng là nguyên nhân gây đau lưng cho mẹ bầu

Bên trên là một số nguyên nhân gây đau lưng cho bà bầu, hiểu được các nguyên nhân sẽ giúp các mẹ có biện pháp khắc phục tình trạng đau lưng.

Một số gợi ý khắc phục tình trạng đau lưng cho bà bầu

  • Mặc quần áo thoải mái
  • Chườm nóng lạnh
  • Có chế độ ăn uống hợp lý
  • Chú ý tư thế ngồi, khi đi ngủ
  • Sử dụng đai đỡ bụng bà bầu đề hạn chế sức nặng của thai nhi
Đai đỡ bụng cho bà bầu

Đai đỡ bụng bà bầu của Famarcell

Theo các chuyên gia tư vấn, sử dụng đai đỡ bụng là cách giúp các mẹ hạn chế những cơn đau hiệu quả. Đai đỡ bụng sẽ giúp trọng lượng của thai nhi trải đều ra hai bên hồng, nâng đỡ và bảo vệ thai nhi, giúp mẹ không bị đau lưng và còn hạn chế được tình trạng dạn da.

Các bạn có thể tham khảo sản phẩm : Đai đỡ bụng cho bà bầu tại Sieuthiyte.com.vn

Xem thêm bài viết => Những tư thế ngồi không tốt cho thai nhi



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.