Bài thuốc chữa tiểu đường từ hoa lựu

950

Có lẽ chúng ta chỉ biết đến lựu là loại trái cây ngon giải khát tốt, chứ ít người biết đến loại hoa của nó. Thật bất ngờ khi hoa lựu chính là một trong những thảo dược trị bệnh tiểu đường hiệu quả. Không chỉ chữa bệnh, hoa lựu còn có tác dụng tuyệt vời trong việc phòng ngừa căn bệnh tiểu đường đáng sợ.

Hoa lựu điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả

Theo các bác sĩ, hoa lựu có chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp đối phó với stress oxy hoa, do vậy theo một cách tự nhiên, hoa lựu giúp cải thiện chức năng của não.

Dựa vào một nghiên cứu thực tế năm 2008 được công bố trên tạp chí Diabetes, Obesity and Metabolism chỉ ra rằng trong hoa lựu chứa các thuộc tính kích hoạt PPAR-alpha/gamma. Những thuộc tính này của hoa lựu không chỉ giúp điều chỉnh lượng hấp thụ axit và quá trình oxy hóa trong cơ thể, viêm và chức năng của máu đồng thời hỗ trợ điều tiết sự ổn định nội môi glucose và viêm. Ngoài ra theo y học cổ truyền của Unani cũng như Ayrvedic, hoa lựu điều trị tiểu đường hiệu quả.

hoa-luu-chua-tieu-duong

Sử dụng phòng ngừa đái tháo đường

Vào năm 2011 cũng có một nghiên cứu chỉ ra rằng người bệnh sử dụng hoa lựu và thuốc chống tiểu đường sẽ giảm stress oxy hóa và cải thiện hiệu quả khả năng học tập cũng như trí nhớ. Từ nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu cho rằng có thể sử dụng hoa lựu trên lâm sàng trong điều trị những thiếu hụt ở hệ thần kinh của bệnh nhân tiểu đường.

Sử dụng hoa lựu để điều trị bệnh tiểu đường

Để điều trị bệnh tiểu đường, người bệnh nên bổ sung hoa lựu kết hợp với thuốc chống tiểu đường để cải thiện chức năng nhận thức.

Ngoài ra để phòng bệnh tiểu đường nhất là những người có nguy cơ cao cũng nên bổ sung hoa lựu vào chế độ dinh dưỡng. Tuy nhiên trước khi sử dụng, nên nhờ sự tư vấn của các bác sĩ.

hoa-luu-chua-tieu-duong

Hoa lựu chữa tiểu đường hiệu quả

Lời khuyên của các bác sĩ: Sử dụng máy thử tiểu đường tại nhà để kiểm tra lượng đường huyết thường xuyên và có chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng khoa học để phòng ngừa tốt căn bệnh đái tháo đường nguy hiểm.

Hoa lựu có nhiều lợi ích cho bệnh nhân bị tiểu đường, vì thế các bạn có thể tham khảo bài thuốc với hoa lựu. Chúc các bạn sớm khỏe mạnh!

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.