Muốn sống khỏe, sống lâu hãy chăm sóc đôi chân mỗi ngày

2787

Người xưa có câu “Cây khô thì rễ sẽ hỏng trước, còn người già thì chân sẽ yếu trước ” do đó từ rất lâu, cha ông ta đã biết quan tâm đến đôi chân của mình. Ngày nay, y học hiện đại cũng đã chỉ ra rằng việc chăm sóc đôi chân mỗi ngày như: massage chân, ngâm chân, giữ ấm chân,… luôn có vai trò như một liệu pháp điều trị bệnh

Muốn sống khỏe, sống lâu hãy chăm sóc đôi chân mỗi ngày

Muốn sống khỏe, sống lâu hãy chăm sóc đôi chân mỗi ngày

Cấu tạo đôi chân

Khi chăm sóc đôi chân mọi người cần phải hiểu rõ về cấu tạo của đôi bàn chân và nguyên lý hoạt động của nó.

  • Cấu tạo của đôi bàn chân gồm có mu bàn chân,gan bàn chân,cổ chân,gót chân và ngón chân
  • Cấu tạo của chân gồm có: xương,cơ bắp,hệ thống dây thần kinh, mạch máu
  • Từ cổ chân trở xuống của hai bàn chân có 62 trung khu phản xạ với các đầu tận cùng thần kinh, huyệt vị liên quan đến toàn cơ thể con người.
    Cấu tạo đôi chân

    Cấu tạo đôi chân

Nguyên lý hoạt động của đôi chân

Bàn chân nơi xa tim nhất chịu sức nặng theo kiểu dồn nén từ trên xuống. Trong lòng tĩnh mạch có van ngăn không cho máu chảy ngược, hệ cơ ở chân góp sức ép đẩy máu chảy về tim. Máu đẩy đến chân thì dễ nhưng máu tĩnh mạch chảy ngược về tim thì lại khó. Khi hai chân được cử động đều đặn chúng giống như một cái máy bơm có tác dụng bơm máu về tim.

Bàn chân trái ứng với nửa thân bên trái (mắt trái, tai trái …) và chỉ bên trái mới có tim, lách, hậu môn, trĩ …Bàn chân phải ứng với nửa thân bên phải (mắt phải, tai phải …) và chỉ bên phải mới có gan, mật, ruột thừa …

Vì tất cả các dây thần kinh đều tận cùng ở lòng bàn chân nên sẽ phản chiếu cảm ứng đau ở vùng đại diện chỗ cơ quan đang có bệnh.

Nguyên lý hoạt động của đôi chân

Nguyên lý hoạt động của đôi chân

Những cách chăm sóc đôi chân hiệu quả

  • Hạn chế ngồi quá lâu một chỗ. Nếu là làm việc văn phòng phải ngồi lâu quá, nên dành 5-10 phút để đi lại, hoặc trong quá trình ngồi bạn có thể bỏ chân ra khỏi giày dép,guốc…. và duỗi thẳng chân cho máu dễ lưu thông xuống gan bàn chân.
  • Bóp các ngón chân, và xoay các khớp cũng là biện pháp rất tốt để máu lưu thông và tạo chất dịch nhày bôi trơn cho các khớp tránh các bệnh về khớp chân.
  • Dành thời gian tập luyện thể chất mỗi ngày
  • Tẩy tế bào chết và massage cho da chân.
  • Dưỡng ẩm cho đôi chân.
  • Khi chân bị đau, sưng cần điều trị ngay.
  • Nắm bàn tay lại và để khửu ngón giữa nhô ra cù mạnh và nhiều và gan bàn chân.
  • Ngâm chân bằng nước ấm kết hợp với lá thuốc là biện pháp rất tốt và được nhiều người sử dụng,giúp máu lưu thông tốt hơn,trị các bệnh về viêm nhiễm ngón chân,hay đau nhức mỏi chân….

>> Sử dụng bồn ngâm chân massage để chăm sóc đôi chân tốt hơn mỗi ngày

Ngâm chân bằng nước ấm

Ngâm chân bằng nước ấm

Mời bạn xem mẫu bồn ngâm chân massage đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

bon ngam chan massage gap gon cao cap kasj k1 av41646991200.nv

Bồn ngâm chân massage gấp gọn cao cấp KASJ K1
Giá bán tham khảo: 3.400.000đ

bon ngam va massage chan thong minh germany kasj 1612 ndbs7 min

Bồn ngâm chân massage Germany KASJ 1612
Giá bán tham khảo: 2.780.000đ + Quà Tặng

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về cách chăm sóc đôi chân hiệu quả, đơn giản. sieuthiyte.com.vn hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.