Những thói tưởng chừng vô hại nhưng có thể “đoạt mạng” trong ngày hè

721

Nếu bạn không chủ động bỏ những thói quen xấu thường làm trong những ngày hè oi nóng dưới đây thì bạn có thể phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe, thậm chí là tính mạng.

Thói quen xấu trong ngày hè

Uống nước lạnh

Trong những ngày hè oi nóng, mọi người thường tim đến nước lạnh để giải nhiệt cơn nồng. Tuy nhiên, đây lại là một việc làm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Bởi ngay sau khi uống nước lạnh, cơn khát của bạn sẽ chưa thể được giải quyết một cách triệt để, thậm chí nó còn dễ gây ra một số vấn đề sức khỏe như viêm họng, cảm lạnh… Nhất là với những người bị say nắng hay cảm cúm thì khi uống nước lạnh vào sẽ càng khiến cơ thể không tản nhiệt được, đồng thời còn tăng cao nguy cơ ốm sốt nặng hơn.

thoi quen min

Tắm nước lạnh khi người vẫn đẫm mồ hôi 

Mùa hè đổ mồ hôi, mọi người đếu tắm ngay bằng nước lạnh. Theo các nhà chuyên môn, điều này không hề tốt cho sức khỏe, dễ dẫn đến hoạt động của cổ bị yếu đi, tay chân cũng bị tê lạnh thường xuyên. Mặt khác, nước lạnh rất dễ làm vỡ mạch máu, do đó, ngay sau khi vận động mạnh mà đi tắm ngay sẽ dễ làm mạch máu bị co lại, làm tăng cao áp lực lên máu và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng.

Ngủ trên nền nhà lạnh

Ngủ trên nền nhà mùa hè tương đối dễ chịu, xong ngủ trên nền nhà lạnh suốt đêm dễ gây ra chứng cảm lạnh. Ngoài ra, những người đang bị cảm lạnh mà vẫn tiếp tục ngủ dưới nền nhà thì các lỗ chân lông sẽ bị thu nhỏ lại, mồ hôi không thoát ra được nên càng khiến bệnh phát triển nặng hơn.

Ngồi điều hòa cả ngày

Những người ngồi điều hòa cả ngày thì có nguy cơ cao mắc các bệnh về đường hô hấp, thậm chí cơ thể còn mệt mỏi do thiếu không khí sạch. Bên cạnh đó, việc di chuyển đột ngột từ môi trường điều hòa ra ngoài trời nắng rất dễ làm nhiệt độ cơ thể hạ đột ngột, mồ hôi không thoát ra được và dễ ngấm ngược trở lại, làm tăng cao nguy cơ mắc các bệnh về cao huyết áp, đột quỵ…

thoi quen 1 min

Để quạt thổi thẳng vào mặt

Những luồng gió từ quạt điện thổi trực tiếp vào cơ thể bạn sẽ khiến mồ hôi bốc hơi mạnh, nhiệt độ ngoài da giảm, các mạch máu cũng sẽ co lại đột ngột trong khi nhiệt độ bên trong lại chưa kịp hạ nhiệt. Hậu quả là gây ra tình trạng hoa mắt, chóng mặt, choáng váng, bủn rủn chân tay…

Một số thông tin chia sẻ về những thói quen xấu gây hại đến sức khỏe trong mùa hè. Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.