Mẹo giúp đỡ đau khi chuyển dạ

703

Người xưa thường nói “ đau như đau đẻ, ngứa như ngứa gẻ” Mỗi lần sinh con là một lần vượt cạn đối với các mẹ bầu. Tuy nhiên, những nỗ lực vượt qua cơn đau sẽ giúp bạn sớm gặp được đứa con bé bỏng của mình. Dưới đây chúng tôi xin chia một số mẹo khi chuyện dạ đỡ đau hơn.

Mẹ bầu phải thư giãn và bình tĩnh

Đừng bị những câu chuyện đau đớn khi đẻ làm bạn căng thẳng và mất bình tĩnh nhé. Cách hiệu quả nhất để cảm thấy đỡ đau là hít thở thật sâu, thư giãn, không để tâm lý bị hoảng loạn, nghỉ ngơi lấy sức sẽ giúp bạn đỡ đau hơn.

meo giup do dau khi chuyen da

Mẹ bầu phải thư giãn và bình tĩnh khi chuyển dạ

Dùng bình nước nóng hoặc túi lạnh để giảm đau

Điều này, người thân của bà bầu phải lưu ý nhé. Để giảm đau cho bà đẻ có thể dùng bình nước nóng hoặc túi lạnh vào lưng, chân. Với cách này sẽ giúp các mẹ quên đi cơn đau đẻ. Ngoài ra có thể matxoa mặt, mát-xa tay chân, lưng để cảm thấy dễ chịu hơn nhé.

Lựa chọn tư thế cảm thấy thoải mái nhất

Trong khi chuyển dạ, các mẹ có thể lựa chọn bất cứ tư thế nào khiến bạn đỡ đau, có thể nằm, ngồi hoặc quỳ. Thường thì tư thế tốt nhất là quỳ, hai tay chạm đất là đỡ đau nhất.

Luyện tập trước các bài tập thở

Bạn có thể thường xuyên tập các bài tập luyện thở, luyện thở nông sâu khác nhau, việc tập thở trước sẽ giúp các mẹ chuyện đỡ đau khi chuyển dạ.

meo giup do dau khi chuyen da

Luyện tập thở trước khi chuyển dạ

Tìm hiểu trước về quá trình chuyển dạ

Trong quá trình mang bầu tại nhà, các mẹ nên tìm hiểu để có kiến thức về quá trình chuyển dạ và sinh con, từ đó có thể chuẩn bị tâm lý và không bị sốc khi đau đẻ thực sực.

Giảm đau bằng nước

Có nhiều trường hợp đẻ tại nhà, để giảm bớt cơn đau các thai phụ của thể ngâm mình trong bồn nước hoặc dùng vòi hoa sen tưới vào vùng dưới để xoa dịu những cơn đau.

Nói ra những điều mình đang lo sợ

Đây là một trong những mẹo hữu quả được các mẹ truyền tai nhau. Trong lúc chuyển dạ, các mẹ bầu cứ thoải mái nói ra những nỗi sợ hại và cảm giác lúc đó như thế nào. Cách này có tác dụng trong việc chấn an tinh thần, giúp bạn dũng cảm hơn đối mặt đối với những cơn đau liên tiếp.

meo giup do dau khi chuyen da

Người thân bên cạnh mat xoa, thoa dầu giúp giảm bớt cơn đau

 Xoa bóp bằng tinh dầu

Tinh dầu giúp mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu. Mẹ có thể nhờ chồng mát xa, xoa bóp cho mình bằng tinh dầu. Hương thơm của tinh dầu sẽ khiến mẹ quên đi những cơn đau.

Một số cách giúp các mẹ đỡ đau hơn khi chuyển dạ. Hi vọng sẽ hữu cho mọi người. Chúc chị em mẹ tròn con vuông và khỏe mạnh!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.