Cách phòng ngừa bệnh tình dục

1517

Bệnh  HIV, bệnh lậu, bệnh Herpes, Chlamydia…là các căn bệnh lây truyền qua bệnh tình dục. Những căn bệnh này rất khó chịu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí có thể tử vong.  Vì thế chúng ta cần có biện pháp phòng ngừa những căn bệnh nguy hiểm này.

Những Điều Cần Biết Để Phòng Ngừa Bệnh Tình Dục

Thứ nhất cần phải hiểu rõ về con đường lây nhiễm của bệnh tình dục

Bệnh tình dục chắc chắn lây qua con đường tình dục, nó bao gồm các hành vi tình dục như quan hệ bằng miệng, quan hệ qua hậu môn, quan hệ xâm nhập qua cơ quan sinh dục… Vì thế, bạn đừng lầm tưởng chỉ quan hệ sâu mới bị mắc bệnh tình dục nhé. Hãy tìm hiểu và hiểu đúng về các con đường lây nhiễm để có biện pháp bảo vệ mình bạn nhé!

cach phong benh tinh duc

Thủy chung không “quan hệ” lăng nhăng là cách bảo vệ bạn khỏi bệnh tình dục

Thứ hai phải chung thủy, không quan hệ lăng nhăng

Không “quan hệ” lăng nhăng, duy trì quan hệ với một người sẽ giúp bạn hạn chế tối đa khả năng mắc các bệnh về tình dục. Theo một số thống kê những trường hợp quan hệ lăng nhăng, quan hệ với nhiều người tỷ lệ mắc bệnh tình dục lên đến 90%.

———————————————————————————————————————————
Xem thêm nôi dung liên quan :

Thắt Ống Dẫn Tinh: Hiệu Quả, Rủi Ro Và Cách Thực Hiện

Xu hướng tình dục là gì?
———————————————————————————————————————————

Cần phải khám sức khỏe trước khi quyết định “ quan hệ” với người yêu

Theo lời khuyên của bác sĩ, dù quan hệ với người yêu của mình hay với bất kỳ ai việc đầu tiên hay cùng nhau đi khám sức khỏe để đảm bảo hai người không mắc bệnh. Mắc dù cách này không được tế nhị có thể làm tổn thương đến bạn đời của mình nhưng điều đó tốt cho cả hai người.  Nếu có xét nghiệm dương tính với các căn bệnh tình dục phải kiềm chế các hoạt động “yêu” không sẽ bị lây truyền cho đối tác của mình.

cach phong benh tinh duc

Kiểm trả sức khỏe trước khi “vượt rào” sẽ an toàn cho cả hai người

Tìm hiểu về sức khỏe của người yêu mình.

Luôn cởi mở về sức khoẻ tình dục của bạn với “đối tác” sẽ là chìa khóa để bảo vệ bạn khỏi những bệnh lây truyền qua đường tình dục. Điều đó sẽ đảm bảo rằng cả hai cùng trung thực và tôn trọng nhau và có những hoạt động tình dục tích cực từ hai bên.

Luôn tỉnh táo trước khi quan hệ

Một tình trạng đáng báo động ở một số bộ phận giới trẻ hiện nay là không kiềm chế được bản thân, sử dụng các loại chất kích thích dẫn đến việc lên giường với người lạ mặt và quan hệ không bảo vệ.  Tình trạng không tỉnh táo khi quan hệ sẽ dẫn đến một số tại nạn như rách bao cao su nguy hại hơn là một số tai nạn khiến tử vong. Hãy chắc chắn rằng bạn đủ tỉnh táo trong việc lựa chọn quan hệ tình dục để không phải hối hận sau này.

cach phong benh tinh duc

Luôn tỉnh táo trước khi quan hệ tránh bệnh lây nhiễm tình dục

Xây dựng những quy tắc an toàn tình dục với đối tác của bạn

Bạn cần phải trao đổi với đối tác của mình, cùng nhau xây dựng về cuộc sống tình dục an toàn. Bạn có thể yêu cầu khi quan hệ phải sử dụng bao cao su để ngăn ngừa bệnh tình dục cũng như có thai ngoài ý muốn… Hai bên phải có trách nhiệm và hỗ trợ nhau thực hiện mong muốn của nhau…

Tuyệt đối không quan hệ tình dục với người triệu chứng mắc bệnh

Một số loại bệnh tình dục có các triệu chứng biểu hiện trên cơ thể bạn có thể nhìn bằng mắt thường. Vì thế khi bạn thấy những dấu hiệu như phát bạn, mụn nhọt, vết thương hở… hãy yêu cầu đi kiểm tra, tuyệt đối không quan hệ, vì rất có thể họ đang mang trong mình căn bệnh truyền nhiễm, hãy bảo vệ mình.

Bên trên là mốt số các để bảo vệ mình thoát khỏi các loại bệnh tình dục. Siêu thị y tế hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn, chúc các bạn có cuộc sống tình dục lành mạnh và hạnh phúc.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.