Mẹo chữa đau lưng cho phụ mang thai bị đau lưng

887

Phụ nữ mang thai thường bị đau lưng, đặc biệt là những tháng cuối cùng của thai kỳ. Các mẹ bầu sẽ cảm thấy những cơn đau âm ỉ khó chịu, khiến các mẹ đau đớn, mệt mỏi, khó ngủ, chất lượng cuộc sống suy giảm… Chia sẻ với các bạn, trong nội dung bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ mẹo chữa đau lưng cho phụ nữ mang thai, các bạn tham khảo nhé!

 

chữa đau lưng khi mang thai

Phụ nữ mang thai hay bị đau lưng

Chữa đau lưng cho phụ nữ mang thai

Nguyên nhân đau lưng khi mang thai

Phụ nữ mang thai thường bị đau lưng do một số nguyên nhân dưới đây

  • Do thay đổi hoomon trong cơ thể, khi hormone khiến các dây chằng ở khu vực xương chậu trở nên mềm hơn, những khớp xương cũng lỏng lẻo hơn để chuẩn bị cho sự ra đời của bé yêu.
  • Các mẹ sinh hoạt, làm việc, ngủ sai tư thế
  • Sự thay đổi ở các khớp xương và quá trình giãn nở của dây chằng đã làm suy giảm chức năng nâng đỡ lưng thông thường.
  • Do tâm lý lo âu, căng thẳng
  • Do một số căn bệnh liên quan như đau thần kinh tọa( biểu hiện cụ thể là đau nhói ở phía mông và phía sau chân.

Cách chữa đau lưng cho bà bầu

Việc điều trị đau lưng cho bà bấu rất khó khăn, vì trong thời gian mang thai phụ nữ mang thai cần hạn chế sử dụng thuốc. Dưới đây là một số cách chữa đau lưng rất dễ thực hiện mà lại không ảnh hưởng đến thai nhi như sau

  • Tập luyện: Phụ nữ mang thai thường lười tập luyện, tuy nhiên theo các nhà chuyên môn các mẹ nên tập luyện thường xuyên, không không những giúp cơ thể thoải mái, tốt cho quá trình đẻ sau này mà còn giúp hạn chế đau lưng hiệu quả.
  • Xoa bóp massage vẫn luôn là phương pháp tốt giúp giải tỏa căng thẳng và tăng cường sức khỏe. Với bà bầu chỉ cần thực hiện hàng ngày tại bất cứ điểm đau nhức nào sẽ giúp cơ thể được thoải mái và bớt đau nhức đấy.
  • Thay đổi tư thể ngủ: Khi ngủ, mẹ bầu nên nằm nghiêng chứ không nên nằm ngửa, nhất là từ tháng thứ 5 trở đi, do đó các bạn nên lưu ý. Ngoài ra bạn cũng không nên ngồi quá lâu một chỗ, năng đi lại để giảm bớt chứng đau lưng nhé.
  • Chữa bệnh bằng một số bài thuốc dân gian như chữa đau lưng về ngải cứu, chữa đau lưng bằng rượu gừng….

Một số thông tin chia sẻ về cách chữa đau lưng ở bà bầu. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn. Ngoài ra, để hạn chế các cơn đau lưng các mẹ nên quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của mình, kết hợp sử dụng thêm đai lưng cột sống.

Thông tin thêm cho bạn

Thông tin về các bài thuốc dân gian chữa đau lưng cho phụ nữ mang thai

  • Ngải cứu và muối: bạn chỉ cần sáo lá ngải với muối cho nóng, rồi đựng chúng trong túi vải và chườm lên vùng bị đau vào buổi tối trước khi đi ngủ
  • Rượu gừng: mẹ bầu có thể đập dập gừng cho vào ngâm với rượu trắng trong vòng 3 ngày, nếu muốn tốt hơn thì để trong khoảng 1 tháng, mỗi buổi tối lấy ra xoa bóp sẽ giúp chị em bớt đau lưng và ngủ ngon hơn.


Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.