Chữa đau lưng bằng các bài thuốc nam đơn giản

2558

Đau lưng là căn bệnh phiền toái mà ai cũng có thể mắc phải. Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến bạn bị đau lưng như làm việc quá sức, mắc bệnh về xương khớp, đau lưng do ngồi sai tư thế, do mang thai… Bên cạnh việc điều trị bệnh bằng thuốc tân dược thì mọi người cũng áp dụng một số bài thuốc nam đơn giản dưới đây.

Chữa đau lưng bằng ngải cứu

Chữa đau lưng bằng ngải cứu là phương pháp nhiều người áp dụng. Phương pháp này tương đối đơn giản nhưng lại có hiệu quả rất tốt. Người bệnh đau lưng dùng 1 nắm lá ngải cứu tươi, rửa sạch, giã nát. Cho khoảng 150ml dấm gạo đã được đun nóng trộn cùng lá ngải rồi cho vào 1 miếng vải mỏng, buộc kín. Dùng túi thuốc trên xoa dọc theo sống lưng trong khoảng 15 phút.

Khi thuốc bị nguội bạn có thể làm nóng lại và tiếp tục xoa đến khi nào cảm thấy thoải mái thì thôi. Nên làm vào buổi tối trước khi đi ngủ, vừa ngủ ngon giấc vừa đỡ bị đau lưng. Bạn có thể thực hiện cách này trong vòng 15 ngày. Nếu chưa có kết quả như mong muốn thì có thể duy trì trong khoảng 3-5 tháng để điều trị bệnh dứt điểm.

Chữa đau lưng bằng ngải cứu

Chữa đau lưng bằng ngải cứu

Bài thuốc chữa đau lưng từ đinh lăng

Một trong những bài thuốc nam chữa đau lưng được ưa chuộng đó là chữa đau lưng với cây đinh lăng. Để chữa đau lưng, lấy  20 – 30g thân hoặc cành cây đinh lăng sắc nước uống 3 lần trong ngày. Bạn có thể kết hợp cả cây trinh nữ, cúc tần và cam thảo dây để sắc uống sẽ có hiệu quả hơn.

Bài thuốc chữa đau lưng từ lá lốt

Lá lốt là một trong các loại lá cây chữa đau lưng vô cùng hiệu quả. Trong lá lốt có các dược tính chữa đau lưng, vì thế khi bị đau lưng mọi người thường dùng lá lốt để điều trị. Cách làm cũng đơn giản lấy 1 nắm lá lốt, ngải cứu, hy thiêm thảo cho vào cối giã nát, chưng cho nóng rồi đắp trực tiếp lên chỗ đau ngày 2 lần. Công hiệu thuốc rất nhanh. Làm vài ngày đến khi không còn cảm giác đau mỏi nữa.

Lá lốt là một trong các loại lá cây chữa đau lưng vô cùng hiệu quả

Lá lốt là một trong các loại lá cây chữa đau lưng vô cùng hiệu quả

 

Bài thuốc chữa đau lưng từ gừng

Gừng không chỉ biết đến là vị thuốc dùng trong các bài thuốc chữa bệnh về hô hấp mà nó còn biết đến công dụng với các bệnh nhân về xương khớp. Bệnh nhân đau lưng muốn chữa bệnh thì  giã nát 20g gừng tươi và 15g hành củ, sau đó trộn thêm 30g bột mì trong chảo cho lên bếp đảo đều tay cho nóng già rồi lấy ra đắp lên chỗ đau, dùng băng vải cố định lại, để vài giờ. Thực hiện sau một khoảng thời gian sẽ có hiệu quả tích cực.

Chữa đau lưng bằng cây xấu hổ

Cây xấu hổ là loài cây có tác dụng chữa đau nhức mỏi lưng hiệu quả. Ngoài ra, cây xấu hổ có tác dụng an thần, chống viêm, trấn tĩnh cực hiệu quả. Để chữa đau lưng bằng cây xấu hổi bạn chỉ cần dùng khoảng 15 – 20 rễ cây xấu hổ xao vàng sau đó nấu nước uống mỗi ngày.

Chữa đau lưng bằng cây xấu hổ

Chữa đau lưng bằng cây xấu hổ

Bên trên là một số thông tin về các bài thuốc nam chữa đau lưng. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn. Lưu ý trong quá trình chữa đau lưng nên chú ý đến dinh dưỡng, tập luyện, thói quen sống và sử dụng thêm đai lưng cột sống.

Mời bạn tham khảo mẫu đai lưng cột sống đang có giá ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

dai lung cot song aergo cpo 7202 21583737754.nv

Đai lưng cột sống Aergo CPO-7202
Giá bán tham khảo: 960.000đ

3 min1556332251.nv

Đai lưng cột sống Dr.Kare K-BB-684
Giá bán tham khảo: 580.000đ

dai lung cot song cpo 6211 av1

Đai lưng cột sống CPO-6211
Giá bán tham khảo: 699.000đ



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.