Nên Chọn Mua Máy Xông Mũi Họng Cho Trẻ Em Loại Nào Tốt?

6694

Thở khò khè, ho và khó thở là tất cả các triệu chứng của hen suyễn. Một trong những cách điều trị hiệu quả nhất tình trạng này là sử dụng máy xông mũi họng. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm được máy xông mũi họng cho trẻ em loại  nào tốt.

Máy xông mũi họng cho trẻ em loại nào tốt?

Máy xông mũi họng cho trẻ em loại nào tốt?

Máy xông mũi họng là gì?

Máy xông mũi họng (hay còn gọi là máy xông khí dung) đây là loại máy cung cấp thuốc dạng lỏng qua dạng sương mù. Những người sử dụng máy xông mũi họng sẽ hít thuốc trực tiếp vào đường hô hấp thay vì phải đi qua hệ tiêu hóa hoặc máu.

Cách sử dụng thuốc này đặc biệt hữu ích đối với trẻ em bị hen suyễn vì tình trạng này ảnh hưởng đến vùng hô hấp dưới – nơi các đường dẫn khí nhỏ trong phổi, được gọi là co thắt tiểu phế quản hoặc thu hẹp và chứa đầy chất nhầy, gây khó thở. Khi việc thở trở nên khó khăn hơn, các động tác co lại (tức là sử dụng cổ, xương sườn và cơ bụng để hỗ trợ thở) được đánh giá cao, bạn có thể thấy những cơ đó kéo vào trong khi hít vào.

Máy xông mũi họng hoạt động như thế nào?

Các bộ phận của máy xông mũi họng bao gồm một máy nén khí, một hộp chứa nhỏ cho thuốc dạng lỏng và ống nối máy nén khí với hộp đựng thuốc. Hộp đựng thuốc được gắn vào mặt nạ hoặc ống ngậm được đặt trên mặt hoặc trong miệng, không khí có áp suất đi qua ống và biến thuốc dạng lỏng thành sương mù. Bệnh nhân sẽ thở đều đặn với ống ngậm tại chỗ cho đến khi hết thuốc, các đợt điều trị thường kéo dài từ 5 đến 15 phút.

Lợi ích khi sử dụng máy xông mũi họng cho trẻ em

Máy xông mũi họng có thể hữu ích trong nhiều trường hợp khác nhau nhưng chúng đặc biệt hữu ích đối với trẻ nhỏ. Trẻ em là ít có khả năng quản lý thuốc chữa bệnh suyễn chẳng hạn như thuốc hít. Máy xông mũi họng sẽ giúp đứa trẻ hít thuốc tự động, đưa thuốc trực tiếp đến phổi của chúng.

Máy xông mũi họng sẽ giúp đứa trẻ hít thuốc tự động

Máy xông mũi họng sẽ giúp đứa trẻ hít thuốc tự động

Lưu ý chọn mua máy xông mũi họng cho trẻ em

Mặc dù không có sự khác biệt về cơ học giữa máy xông mũi họng dành cho người lớn và trẻ em, nhưng có một số điều cần lưu ý nếu bạn đang mua máy xông mũi họng cho con mình.

Hiệu quả

Một máy xông mũi họng chất lượng có thể đưa thuốc đến đường hô hấp một cách trực tiếp nhất trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. Khi con bạn lên cơn hen suyễn nghiêm trọng, bạn sẽ muốn thuốc được cung cấp càng nhanh càng tốt.

Tính di động

Nếu bạn định mang theo máy xông mũi họng ra khỏi nhà, cho dù đó là để làm việc vặt hay đi nghỉ, thì tính di động có thể là một tính năng hữu ích. Tính năng cất giữ dễ dàng khi đi du lịch sẽ giúp con bạn sử dụng các loại thuốc cấp cứu như albuterol kịp thời thay vì chờ đợi ở nhà, trường học hoặc cơ sở y tế.

Hãy cân nhắc chọn loại máy xông mũi họng dễ mang đi để con bạn có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi

Hãy cân nhắc chọn loại máy xông mũi họng dễ mang đi để con bạn có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi

Mức độ ồn

Đôi khi các cơn hen xuất hiện vào những giờ không thuận tiện, hoặc bác sĩ sẽ khuyên sử dụng máy xông mũi họng liên tục trong một hoặc hai ngày để ngăn ngừa các triệu chứng trầm trọng hơn. Nếu bạn cần sử dụng máy xông mũi họng trong khi những người khác trong gia đình đang ngủ, bạn sẽ muốn một kiểu máy yên tĩnh.

Thân thiện với trẻ em

Máy xông mũi họng càng hấp dẫn trẻ em, thì chúng càng có xu hướng sử dụng nó. Một số máy xông mũi họng trông giống như động vật hoặc ô tô để thu hút trẻ em hơn và có thể giúp máy trông bớt đáng sợ hơn.

Máy xông mũi họng cho trẻ em loại nào tốt?

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028

Máy khí dung Wellmed- CNB69028 có tác dụng chuyển hóa dược phẩm thành dạng phun sương để xông hoặc hít vào phế quản, giúp quá trình điều trị bệnh cho bé hiệu quả hơn.

Ưu điểm và tính năng sản phẩm

  • Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, từ thương hiệu Wellmed được nhiều người tin dùng hiện nay.
  • Mặt nạ xông khí dung làm bằng chất liệu nhựa y tế dẻo, an toàn cho việc sử dụng
  • Bầu xông được thiết kế liền khối, giúp tránh thất thoát thuốc trong quá trình sử dụng. 
  • Máy có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng lắp ráp và mang đi khi cần thiết.
  • Máy dễ dàng lắp ráp và vệ sinh sau khi sử dụng.
  • Trong quá trình hoạt động máy không gây tiếng ồn ảnh hưởng đến những người xung quanh.
may xong khi dung wellmed cnb69028 avnew11609732682.nv

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Máy xông mũi họng Sami The Seal

Máy xông mũi họng Sami The Seal là sản phẩm được hãng Philips Respironics thiết kế đặc biệt dành riêng cho trẻ em với kiểu dáng hình chú hải cẩu dễ thương, thân thiện và an toàn cho trẻ điều trị bệnh liên quan đường hô hấp.

Máy xông mũi họng Philips Sami The Seal

Máy xông mũi họng Philips Sami The Seal

  • Một số ưu điểm của Máy xông mũi họng Philips Sami The Seal:

Máy xông mũi hộng Sami The Seal hoạt động nhờ vào hệ thống nén khí tiên tiến tạo thuốc dạng hơi sương kết hợp điều trị với mặt nạ hít hình chú rùa xinh xắn làm bằng chất liệu mềm mại, thực hiện điều trị nhanh chỉ trong vòng 6 phút.

Trước khi dùng máy xông mũi họng, người bệnh nên đi khám để được hướng dẫn cụ thể về việc dùng loại thuốc nào, liều lượng bao nhiêu. Khí dung thường được sử dụng nếu thuốc được quy định là một chất lỏng để xông hoặc nếu con của bạn gặp khó khăn trong việc sử dụng một ống hít. Bằng cách cung cấp thuốc trực tiếp vào phổi, một máy xông phun thuốc dạng sương là phương pháp nhanh chóng và hiệu quả điều trị cao.

Liều lượng, thời gian xông thuốc và loại thuốc dùng để xông phải tuân thủ tuyệt đối chỉ dẫn của bác sĩ, đặc biệt là trẻ nhỏ. Thông thường, mỗi lần xông không nên lâu hơn 15 phút. Khi xông thuốc, cần chọn cho mình tư thế ngồi thẳng và thoải mái. Nếu phải điều trị tại giường, hãy kê gối để tạo thành tư thế ngồi thẳng.

Đối với người không bị bệnh về đường hô hấp có thể dùng máy này để xông nước muối sinh lý hằng ngày, có tác dụng phòng bệnh rất hiệu quả. Nên vệ sinh máy xông thường xuyên, nhất là bộ phận lọc không khí, đường ống dẫn khí để hạn chế bụi, vi khuẩn và nấm mốc theo đường xông vào cơ thể gây bệnh.

Máy xông mũi họng Philips Innospire Essence

Máy xông mũi họng Innospire Essence sử dụng công nghệ xông khí SideStream, thuốc được chuyển từ dạng dung dịch sang dạng phun sương có kích thước dưới 5 µm, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ thuốc (phế nang, phổi) một cách nhanh chóng và hiệu quả.

  • Một số ưu điểm của Máy xông mũi họng Philips Innospire Essence

SideStream được thiết kế để hút vào bên trong nhiều hơn, thông qua hoạt động của hệ thống khuếch tán, giúp phân phối thuốc nhanh hơn và giảm thời gian điều trị. Với vòi phun hình thoi duy nhất được thiết kế nhằm giúp giảm thiểu sự hao mòn trong quá trình sử dụng thường xuyên và hỗ trợ sự cung cấp lượng khí phù hợp với chất lượng cao.

Xông thuốc bằng máy xông mũi họng Philips Innospire Essence, thuốc vào cơ thể thông qua đường hít nhờ đó hạn chế được các tác hại của phản ứng phụ do uống thuốc. Bệnh nhân có thể xông thuốc qua đường ống ngậm miệng (của máy xông) hoặc chuyển đổi sang dùng mặt nạ hít (dùng cho trẻ em và người lớn) đảm bảo được liều lượng thuốc sử dụng.

Thời gian điều trị ngắn chỉ khoảng 6 – 8 phút. Luồng khí xông với lượng phân tử thuốc có kích thước dưới 5 µm chiếm tỉ lệ cao 77%, dễ dàng hấp thụ thông qua hơi thở giúp đạt hiệu quả điều trị cao.

Máy xông mũi họng Philips Innospire Essence kích thước gọn nhẹ, dễ di chuyển khi đi xa. Kiểu dáng tinh tế, độ bền lâu, thích hợp với mọi đối tượng.

may xong mui hong philips innospire deluxe av5551609908428.nv

Máy xông mũi họng Philips Innospire Deluxe
Giá bán tham khảo: 2.300.000đ

Máy xông khí dung Owgels WH-701

Máy xông khí dung Owgels WH-701 có tác dụng chuyển dung dịch sang sương mù để xông hoặc hít, đưa trực tiếp thuốc tới phế quản để điều trị. Sản phẩm chuyên dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh hen suyễn, dị ứng, các bệnh liên quan đến hố hấp.

  • Một số ưu điểm của Máy xông khí dung Owgels WH-701

Máy xông khí dung Owgels WH-701 được nghiên cứu và ứng dụng sản xuất bằng công nghệ hiện đại giúp xông thuốc hiệu quả, không làm biến đổi dược tính của thuốc.

Thời gian xông ngắn với tốc độ khi dung cao mang lại hiệu quả điều trị bệnh.

Có dung tích phân tử hạt nhỏ như khói sương và độ ồn rất nhỏ, không gây khó chịu cho người sử dụng.

Sản phẩm phù hợp với nhiều đối tưởng kể cả trẻ nhỏ và người lớn.

Máy xông khí dung Owgels WH-701 có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng thuận tiện cho việc sử dụng tại nhà, di chuyển cũng như cất giữ máy.

Máy được sản xuất bằng nhựa cao cấp với chế độ bơm nén không chứa dầu và chất độc hại nên an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

Không chỉ sử dụng điều trị bệnh, xông thuốc, bạn có thể sử dụng máy hàng ngày với nước muối sinh lý để phòng bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp.

Máy xông khí dung Owgels WH-702

Máy khí dung WH-702 dùng để xông mũi họng cho trẻ nhỏ và người lớn, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về đường hô hấp như viêm xoang, viêm khí quản, viêm thanh quản, hen suyễn… WH-702 là sản phẩm tiểu biểu của thương hiệu Owgels (Đức) được đánh giá cao về hiệu quả sử dụng, kiểu dáng và mẫu mã, được sử dụng rộng rãi tại bệnh viện, trung tâm y tế, trung tâm chăm sóc sức khỏe và tại nhà,…

  • Một số ưu điểm của Máy xông khí dung Owgels WH-702

Đưa thuốc trực tiếp vào cơ thể dưới dạng hạt sương mù, thuốc dễ dàng đi thẳng vào phổi, các phế nang.

Máy được sản xuất theo công nghệ hiện đại, giúp xông mũi hiệu quả, không gây tác dụng phụ. Đảm bảo được dược tính của thuốc chữa bệnh, thời gian xông mũi ngắn, tốc độ xông mũi cao tác dụng tức thời cho việc điều trị.

Sản phẩm có dung tích phân tử hạt nhỏ như khói sương và độ ồn rất nhỏ, không gây khó chịu cho người sử dụng.

Được làm từ nhựa cao cấp, có chế độ bơm nén không chứa dầu, chất độc hại nên an toàn cho người dùng.

Tiết kiệm năng lượng, hoạt động êm ái.

Sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả trẻ nhỏ và người lớn. Không chỉ sử dụng để xông thuốc mà có thể sử dụng để xông nước muối thường xuyên, vệ sinh đường hô hấp.

Siêu Thị Y Tế hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi máy xông mũi họng cho trẻ em loại nào tốt và phù  hợp với con bạn. Chúc bạn và gia đình luôn vui khỏe!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất