Có nên mua máy xông khí dung cầm tay hay không?

4229

Viêm họng, viêm mũi, viêm phế quản là những căn bệnh ở gia đình có con nhỏ hoặc người cao tuổi thường xuyên mắc phải. Vì vậy nhiều nhà cần có máy xông khí dung tại nhà hoặc máy xông khí dung cầm tay để có thể tiện lợi cho việc sử dụng phòng và điều trị bệnh. Hôm nay, siêu thị y tế sẽ cùng bạn tìm hiểu về máy xông khí dung cầm tay nhé!

Có nên mua máy xông khí dung cầm tay hay không?

Có nên mua máy xông khí dung cầm tay hay không?

Máy xông khí dung cầm tay là gì, có nên mua không?

Máy xông khí dung còn gọi là máy xông mũi họng có những đặc điểm như sau:

Thiết kế khá nhỏ gọn, dễ dàng cầm trên tay, tiện cất giữ trong balo, túi xách, vali,… để mang theo người ngay cả đi học, đi chơi hay đi du lịch,…

Sử dụng pin dùng một lần hoặc sử dụng pin sạc dùng nhiều lần.

Máy khí dung cầm tay có tính di động cao và dễ dàng sử dụng ở mọi lúc mọi nơi vì thế đây là sản phẩm được nhiều sử dụng khá ưa thích.

Lời khuyên dành cho bạn khi mua máy xông khí dung

Máy giúp chuyển hóa thuốc thành dạng hạt sương có kích thước nhỏ li ti, đưa thuốc thẩm thấu vào các niêm mạc, phế nang, phế quản,… và từ đó thuốc tác dụng trực tiếp.

Máy xông khí dung giúp đưa thuốc một cách dễ dàng vào bên trong cơ thể đặc biệt là phổi.

Máy xông khí dung giúp đưa thuốc một cách dễ dàng vào bên trong cơ thể đặc biệt là phổi.

Chúng ta thường hay sử dụng thuốc xông chứa corticoid bằng cách uống hay trực tiếp tiêm vào máu lúc đó thuốc dễ có những tác dụng phụ: loét dạ dày, béo phì, loãng xương, rạn da,… Nhưng với máy khí dung bạn có thể hạn chế tác dụng phụ của thuốc  và lượng dư thừa của thuốc.

Sử dụng máy xông khí dung rất đơn giản bạn chỉ cần được hướng dẫn một lần sẽ biết sử dụng sản phẩm này. Đặc biệt với loại cầm tay với thiết kế đơn giản và chỉ với  một nút bấm.

Máy khí dung cầm tay nên được sử dụng khi:

  • Nhu cầu dùng thiết bị nhỏ gọn và tiện lợi dễ sử dụng dễ vệ sinh.
  • Thường xuyên đi xa nhà hay đi du lịch và công tác,…

Những lưu ý khi sử dụng máy khí dung

Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi mua máy xông khí dung: sử dụng loại thuốc nào phù hợp với cơ thể, liều lượng ra sao và thời gian phù hợp để xông thuốc,…

Chỉ nên xông khí dung trong vòng 10-15 phút, đối với người xông bằng nước muối sinh lý thì chỉ nên xông vào lúc thấy đờm trong họng nhiều. Xông quá lâu có thể dẫn đến các tác dụng phụ mà bạn không mong muốn.

Hãy thư giãn trong lúc xông, thở chậm và sâu để đảm bảo thuốc đến phế quản thùy dưới một cách tốt nhất.

Hãy thư giãn trong lúc xông, thở chậm và sâu để đảm bảo thuốc đến phế quản thùy dưới một cách tốt nhất.

Vệ sinh máy xông thường xuyên để hạn chế thuốc còn tồn đọng và sự xâm nhập của khi khuẩn. Khi đó việc sử dụng máy sẽ  nguy hiểm hơn khi đưa trực tiếp vi khuẩn vào phổi.

Cửa hàng thiết bị y tế là nơi cung cấp các sản phẩm chính hãng và có chính sách bảo hành đầy đủ. Là nơi tin tưởng để mọi người đến và lựa chọn sản phẩm y tế hỗ trợ trong việc điều trị bệnh cho người thân. Ngoài ra đến cửa hàng bạn sẽ được tư vấn và hướng dẫn một cách chu đáo nhất để bạn đưa ra các lựa chọn phù hợp đối với bệnh nhân.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy xông mũi họng đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may xong mui hong philips innospire deluxe av5551609908428.nv

Máy xông mũi họng Philips Innospire Deluxe
Giá bán tham khảo: 2.300.000đ

may xong khi dung wellmed cnb69028 avnew11609732682.nv

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Để được tư vấn tốt nhất về máy xông khí dung, liên hệ 0985 9999 29 của Siêu Thị Y Tế để được hỗ trợ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất