Có Nên Dùng Bàn Chải Điện Thay Cho Bàn Chải Thường Không?

1303

Đánh răng là nền tảng của việc chăm sóc và phòng ngừa răng miệng tốt. Theo Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA), cả bàn chải điện và bàn chải bằng tay đều có hiệu quả trong việc loại bỏ mảng bám răng miệng gây sâu răng và những bệnh lý khác. Tuy nhiên, liệu bạn có nên dùng bàn chải điện thay bàn chải thường không? Hãy theo dõi bài viết sau đây để tìm ra câu trả lời nhé!

Có Nên Dùng Bàn Chải Điện Thay Cho Bàn Chải Thường

Có Nên Dùng Bàn Chải Điện Thay Cho Bàn Chải Thường

Có nên dùng bàn chải điện hay không?

Theo kết quả của một nghiên cứu mới, bàn chải đánh răng điện làm sạch răng và nướu tốt hơn nhiều so với bàn chải đánh răng thủ công. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người sử dụng bàn chải điện có nướu răng khỏe mạnh hơn, ít sâu răng hơn và giữ được răng lâu hơn so với những người sử dụng bàn chải đánh răng bằng tay.

Nghiên cứu mang tính đột phá mất 11 năm để hoàn thành và là nghiên cứu dài nhất thuộc loại này về hiệu quả của việc chải răng bằng điện so với thủ công. Giám đốc điều hành của Tổ chức Sức khỏe Răng miệng, Tiến sĩ Nigel Carter OBE tin rằng nghiên cứu này hỗ trợ những gì các nghiên cứu nhỏ hơn đã đề xuất trước đây.

Tiến sĩ Carter nói: “Các chuyên gia y tế đã nói về lợi ích của bàn chải đánh răng điện trong nhiều năm. Bằng chứng mới nhất này là một trong những bằng chứng mạnh mẽ và rõ ràng nhất về việc bàn chải đánh răng điện tốt hơn cho sức khỏe răng miệng của chúng ta. Bàn chải đánh răng điện, đặc biệt là loại có đầu xoay theo cả hai hướng thực sự có hiệu quả trong việc loại bỏ mảng bám. Điều này giúp ngăn ngừa sâu răng và bệnh nướu răng”.

Một cuộc thăm dò gần đây của Tổ chức Sức khỏe răng miệng cho thấy rằng có ít hơn một phần hai (49%) người lớn ở Anh sử dụng bàn chải đánh răng điện. Đối với gần như hai trong ba (63%) người dùng bàn chải đánh răng điện, việc làm sạch hiệu quả hơn là lý do đằng sau sự chuyển đổi của họ. Hơn một phần ba (34%) đã được thuyết phục mua một chiếc bàn chải đánh răng điện vì lời khuyên của nha sĩ.

Bàn chải điện được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng

Bàn chải điện được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng

Tiến sĩ Carter cho biết thêm: “Khi công nghệ đã phát triển, chi phí để có một bàn chải đánh răng điện trở nên hợp lý hơn. Với những ưu điểm của bàn chải đánh răng điện, sở hữu một chiếc là một khoản đầu tư tuyệt vời và thực sự có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe răng miệng của bạn.”

Phát hiện thêm từ Tạp chí nha khoa học lâm sàng cho thấy bàn chải đánh răng điện giúp giảm 22% tình trạng tụt nướu và ít sâu răng hơn 18%. Tiến sĩ Nigel Carter nói: “Điều quan trọng là cho dù bạn hiện đang sử dụng bàn chải đánh răng điện hay không, bạn nên tuân thủ một thói quen sức khỏe răng miệng tốt.

Điều đó có nghĩa là cho dù bạn đang sử dụng bàn chải đánh răng bằng tay hay bằng điện, bạn nên đánh răng trong hai phút, hai lần một ngày với kem đánh răng có chứa florua. Ngoài ra, một thói quen chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt sẽ không hoàn chỉnh nếu không sử dụng bàn chải kẽ răng hoặc chỉ nha khoa mỗi ngày một lần.

Nếu bạn tuân thủ một thói quen chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt thì cho dù bạn sử dụng bàn chải đánh răng bằng tay hay bằng điện, bạn cũng sẽ có một khuôn miệng khỏe mạnh”.

>> Xem thêm: Trả Lời Ngay Những Câu Hỏi Thường Gặp Về Bàn Chải Điện

So sánh bàn chải đánh răng điện và bàn chải đánh răng thủ công

Bàn chải đánh răng điện

Lông bàn chải điện rung hoặc xoay sẽ giúp bạn loại bỏ mảng bám tích tụ trên răng và nướu. Sự rung động cho phép tạo ra nhiều chuyển động vi mô hơn mỗi khi bạn di chuyển bàn chải đánh răng qua các kẽ răng.

Ưu điểm

  • Hiệu quả hơn trong việc loại bỏ mảng bám

Một đánh giá của các nghiên cứu cho thấy bàn chải đánh răng điện làm giảm nhiều mảng bám và viêm nướu hơn so với bàn chải đánh răng bằng tay. Sau ba tháng sử dụng, mảng bám đã giảm 21% và nguy cơ viêm lợi giảm 11%.

  • An toàn cho nướu răng

Nếu được sử dụng đúng cách, bàn chải đánh răng điện sẽ không làm tổn thương nướu hoặc men răng của bạn mà thay vào đó, nó giúp tăng cường sức khỏe răng miệng tổng thể.

  • Cải thiện sức khỏe răng miệng ở những người có thiết bị chỉnh nha

 Bàn chải đánh răng điện đặc biệt hữu ích cho những người có thiết bị chỉnh nha chẳng hạn như niềng răng, vì nó giúp việc chải răng dễ dàng hơn. Nếu bạn cảm thấy khó làm sạch miệng trong khi điều trị chỉnh nha, bàn chải điện có thể cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn.

  • Dễ dàng hơn cho những người bị hạn chế khả năng di chuyển

Bàn chải đánh răng điện thực hiện hầu hết công việc cho bạn. Chúng có thể hữu ích cho bất kỳ ai bị hạn chế về khả năng vận động, chẳng hạn như những người bị: ống cổ tay, viêm khớp, chậm phát triển,…

  • Bộ hẹn giờ tích hợp

Bộ hẹn giờ được tích hợp trong bàn chải đánh răng điện có thể giúp bạn chải răng đủ lâu để loại bỏ đủ mảng bám trên răng và nướu.

  • Có thể ít gây lãng phí hơn

Khi đến lúc cần bàn chải đánh răng mới, bạn chỉ phải thay đầu bàn chải điện, vì vậy có thể ít lãng phí hơn so với việc vứt bỏ bàn chải đánh răng thủ công hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng bàn chải đánh răng điện sử dụng một lần, bạn sẽ phải thay thế hoàn toàn nó khi đến lúc làm việc đó.

  • Cải thiện sự tập trung của bạn trong khi đánh răng

Mọi người có xu hướng tập trung hơn khi đánh răng bằng bàn chải điện. Điều này đã cải thiện trải nghiệm đánh răng tổng thể của mọi người và có thể cải thiện mức độ bạn làm sạch răng của mình.

  • Phù hợp cho trẻ em

Không phải tất cả trẻ em đều thích đánh răng. Nếu bàn chải đánh răng bằng điện thu hút con bạn hơn, nó có thể giúp làm sạch răng miệng tốt và tạo thói quen lành mạnh cho trẻ.

Một số loại bàn chải điện còn tích hợp tính năng làm sạch da mặt

Một số loại bàn chải điện còn tích hợp tính năng làm sạch da mặt

Khuyết điểm

  • Bàn chải đánh răng điện đắt hơn bàn chải thủ công. 
  • Việc tìm đầu bàn chải thay thế phù hợp có thể không phải lúc nào cũng dễ dàng và thuận tiện, vì không phải tất cả các cửa hàng đều có bán chúng.

Bàn chải đánh răng bằng tay

Bàn chải đánh răng thủ công đã có từ rất lâu. Nếu bạn cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng bàn chải đánh răng thủ công, hãy tiếp tục sử dụng bàn chải này hai lần một ngày.

Bàn chải đánh răng bằng tay

Bàn chải đánh răng bằng tay

Ưu điểm

  • Dễ dàng tìm mua

Bạn có thể mua bàn chải đánh răng thủ công ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, siêu thị,… Chúng cũng không cần sạc để hoạt động vì vậy bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng thủ công ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào.

  • Chi phí thấp

Bàn chải đánh răng thủ công rẻ hơn nhiều so với bàn chải đánh răng điện.

Khuyết điểm

  • Một nghiên cứu cho thấy rằng mọi người có xu hướng chải quá mạnh nếu họ sử dụng bàn chải đánh răng thủ công thay vì bàn chải máy. Điều đó có thể làm tổn thương nướu và răng của bạn.
  • Việc sử dụng bàn chải đánh răng thủ công cũng có thể khiến bạn khó biết liệu bạn có chải đủ lâu hay không vì không có bộ đếm thời gian tích hợp.
  • Bàn chải thông thường có thể không thể làm sạch các kẽ răng, đặc biệt đối với người sử dụng các thiết bị chỉnh nha.

Mua bàn chải răng điện tại Siêu Thị Y Tế

Với công nghệ tiên tiến, các sản phẩm BÀN CHẢI ĐÁNH RĂNG ĐIỆN thương hiệu ROAMAN sẽ giúp cho việc chăm sóc răng miệng của bạn dễ dàng hơn, thực hiện đúng lời khuyên của nha sĩ trong việc cải thiện sức khỏe răng miệng. Máy đánh răng điện ROAMAN đang được bán tại hệ thống của Siêu Thị Y Tế, đảm bảo hàng chính hãng 100%.

Mời bạn xem mẫu bàn chải điện đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

1 51577768895.nv

Bàn chải điện ROAMAN RM - T20
Giá bán tham khảo: 780.000đ

1 11578366481.nv

Bàn chải máy Mini ROAMAN ST - 031
Giá bán tham khảo: 760.000đ

1 11578387043.nv

Bàn chải đánh răng điện ROAMAN RM - T3
Giá bán tham khảo: 899.000đ



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất