Làm sao chọn được máy xông mũi họng tốt?

888

Con bạn mắc bệnh ho, hoen suyễn hay viêm phế quản thời gian dài. Bạn muốn lựa chọn một loại máy xông mũi họng cho con, nhưng trên thị trường quá nhiều máy với chất liệu, kiểu dáng khác nhau khiến bạn phân vân, không biết mua loại nào. Hiểu được nỗi lòng này của bạn, Siêu thị y tế sẽ cung cấp cho bạn bí quyết để lựa chọn máy xông mũi họng tốt cho gia đình bạn.

Làm thế nào lựa chọn máy xông mũi họng tốt nhất cho gia đình (Ảnh:Internet)

Làm thế nào lựa chọn máy xông mũi họng tốt nhất cho gia đình (Ảnh:Internet)

Máy xông mũi họng là gì?

Máy xông mũi họng là loại máy dùng khí nén chuyển đổi thuốc từ dạng dung dịch sang dạng phun sương để người bệnh dễ dàng hít vào bằng miệng hoặc bằng mũi. Kích thước của các hạt khí mịn, giúp hấp thu hiệu quả vào các phế nang mang lại hiệu quả điều trị cao. Vì vậy, máy này thích hợp sử dụng cho gia đình có trẻ nhỏ.

Máy chuyển đổi thuốc từ dạng dung dịch sang dạng phun sương (Ảnh:Internet)

Máy chuyển đổi thuốc từ dạng dung dịch sang dạng phun sương (Ảnh:Internet)

Máy xông mũi họng dùng cho trường hợp nào?

Để điều trị hiệu quả, người bệnh cần sử dụng đúng loại máy phù hợp với căn bệnh của mình. Bởi mỗi loại máy xông mũi họng khác nhau sẽ tạo ra các hạt sương có kích thước khác nhau. Chẳng hạn như những hạt >8 micrometer chỉ đọng lại ở vùng hầu họng, các hạt 3-5 micrometer sẽ đọng sâu vào phế quản nhỏ và phế nang, còn các hạt nhỏ hơn 0,3-0,5 micrometer sẽ được bệnh nhân thở ra ngoài.

  • Máy xông mũi họng có kích thước từ 3-5 micrometer 5 thường được dùng để điều trị bệnh hoen suyễn, viêm mũi dị ứng.
  • Những máy có hạt sương lớn hơn dùng để điều trị bệnh mũi họng.
  • Một số máy còn có tác dụng làm sạch đường hô hấp khi xông với nước muối sinh lý.

Máy xông mũi họng dùng cho lứa tuổi nào?

Đối với trẻ nhỏ và sơ sinh

  • Khi chọn máy xông mũi họng, cần lựa chọn máy có tốc độ phun nhẹ, hạt khí nhỏ (3-5 micrometer), chạy êm, có độ bền lọc khí.
  • Những máy xông mũi họng có kích thước nhỏ gọn, tiện lợi khi đi xa.
  • Máy có thiết kế mặt nạ nhỏ gọn và có hình ảnh vui nhộn sẽ giúp các bé thích thú và hợp tác hơn.
Máy xông mũi họng cho trẻ em có hình ảnh vui nhộn giúp bé thích thú (Ảnh:Internet)

Máy xông mũi họng cho trẻ em có hình ảnh vui nhộn giúp bé thích thú (Ảnh:Internet)

Đối với người lớn

  • Người lớn sẽ dễ lựa chọn hơn vì chỉ cần thiết kế đơn giản, tiện dụng, phù hợp với túi tiền của bạn là được rồi.
  • Tuy nhiên, chất lượng đảm bảo vẫn là yếu tố quan trọng không kém.

Ngoài ra, trên thị trường có loại máy có cả loại mặt nạ dành cho người lớn và trẻ em được bác sĩ khuyên dùng là Medisana, Omron NE C29…

Những máy xông mũi họng tốt hiện nay

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028

Máy xông khí dung Wellmed- CNB69028 dùng để hỗ trợ điều trị một số bệnh về đường hô hấp như ho, hen suyễn, viêm phổi, viêm phế quản, phổi tắc nghẽn mãn tính… Máy tạo chuyển hóa dược phẩm thành dạng phun sương để người dùng xông hoặc hít vào phế quản, giúp quá trình điều trị hiệu quả hơn. Bầu xông được thiết kế liền khối, giúp tránh thất thoát thuốc trong quá trình sử dụng. Máy làm từ chất liệu an toàn cho người dùng. Máy hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn.

may xong khi dung wellmed cnb69028 avnew11609732682.nv

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Máy xông mũi họng Phillip Innospire Essence

Máy xông mũi họng Philip Innospire Essence

Máy xông mũi họng Philip Innospire Essence

Máy xông mũi họng Phillip Innospire Essence là loại máy sử dụng công nghệ xông khí SideStream, giúp chuyển đổi thuốc từ dạng dung dịch sang dạng phun sương, có kích thước 5 µm. Sản phẩm được xuất xứ từ Philip, có thời gian bảo hành 24 tháng. Thời gian điều trị chỉ trong 6 -8 phút, luồng khí vào cơ thể dễ dàng hấp thu. Máy có kích thước gọn nhẹ, dễ di chuyển khi đi xa, kiểu dáng tinh tế, độ bền lâu, thích hợp với mọi đối tượng.

may xong mui hong philips innospire deluxe av5551609908428.nv

Máy xông mũi họng Philips Innospire Deluxe
Giá bán tham khảo: 2.300.000đ

Máy xông mũi họng Drkare Aero Plus

Máy xông mũi họng Drkare Aero Plus là loại máy xông khí mũi họng dùng để hỗ trợ điều trị một số bệnh như hoen suyễn, viêm phế quản và viêm thanh quản. Kết hợp xông với nước muối sinh lý mỗi ngày sẽ giúp hỗ trợ tăng khả năng đề kháng cơ thể của bạn mỗi ngày. Đồng thời, việc này còn tác dụng vệ sinh và sát trùng hệ hô hấp, ngăn ngừa vi rút cho cơ thể bạn. Trong quá trình xông, máy sẽ chuyển nước muối sinh lý thành dạng hơi sương để thuốc đi sâu và ngấm nhanh vào hệ hô hấp và làm sạch, sát trùng mà không gây cảm giác khó chịu hay sặc thuốc ở trẻ nhỏ.

Bạn có thể sử dụng máy xông mũi họng này cho cả bạn và con của bạn bằng mặt nạ dành cho người lớn và trẻ em. Máy cũng được thiết kế khá nhỏ gọn, tiện lợi, có thể di chuyển mang di xa.

Máy xông mũi họng Drkare Aero Plus

Máy xông mũi họng Drkare Aero Plus

Máy xông khí dung Owgels WH 702

Máy xông khí dung Owgels WH 702 là một trong những sản phẩm tiêu biểu có thương hiệu Owgels của Đức. Sản phẩm này được giới chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả sử dụng, kiểu dáng, mẫu mã và chất lượng. Ngoài ra, máy có thể được sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Sản phẩm được sản xuất bằng nhựa cao cấp, có chế độ bơm nén không chứa dầu, chất độc hại nên ant toàn cho người dùng. Sử dụng công nghệ hiện đại, máy tiết kiệm năng lượng, hoạt động êm ái, không gây ồn, khó chịu cho người sử dụng.

Trên đây là bí quyết giúp bạn lựa chọn máy xông mũi họng tốt, Siêu Thị Y Tế hy vọng sẽ giúp gia đình bạn đẩy lùi bệnh tật, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình tốt hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất