Lá bắp cải giúp giảm sưng ngực khi căng sữa cai sữa cho trẻ

15556

Lá bắp cải có hiệu quả tốt giúp giảm sưng ngực, làm dịu những cơn đau cho mẹ bầu khi bị căng sữa lúc cai sữa cho bé.  Nếu bị căng sữa các bạn có thể tham khảo cách này xem sao nhé!

Giảm đau khi căng sữa bằng lá bắp cải

Lá cải bắp có tác dụng giúp chống nhiễm trùng và chống viêm do chứa lượng lớn phytoestrogen làm giảm sưng các mô. Khi lá bắp cải được làm lạnh sẽ làm mạch máu co lại, lưu lượng máu giảm xuống, từ đó giúp giảm sưng đau bầu vú. Bắp cải còn giúp giảm tắc giảm tắc tia sữa.

Cách làm tiêu sữa bằng lá bắp cải vô cùng đơn giản, khi bị căng sữa bạn chỉ cần đặt trực tiếp lá bắp cải lên bầu ngực, nó sẽ giúp bạn giảm đau hiệu quả và làm dịu đi tình trạng căng, sưng bầu ngực. Đắp lá cải bắp thường xuyên sẽ giúp làm giảm lượng sữa.

 

Giảm đau khi căng sữa bằng lá bắp cải

Giảm đau khi căng sữa bằng lá bắp cải

Sử dụng lá bắp cải giảm đau ngực như thế nào?

  • Trước khi sử dụng bạn nên cho bắp cải vào tủ lạnh, bạn có thể chuẩn bị bắp cải xanh hoặc bắp cải tím đều được.
  • Lấy bắp cải từ tủ lạnh, bỏ lớp vỏ bên ngoài, sau đó gỡ hai lớp lá của bắp cải, rồi rửa thật sạch.
  • Rửa lá bắp cải sau cắt phần đùi ở giữa của bắp cải, loại bỏ phần cùi để bắp cải vừa vặn với bầu ngực của bạn và không thể che đi phần núm vú.
  • Vệ sinh vùng ngực và đắp lá bắp cải lên, bọc phần lá bắp lên toàn bộ vùng ngực và để hở phần đầu vú.
  • Giữ lá bắp trên ngực bằng áo ngực hoặc miếng dán lạnh. Để lá khoảng 20 phút, khi cảm nhận những chiếc lá không còn lạnh, ấm lên thì loại bỏ, đắp lá mới lên.

la bap cai giup lam diu cang sua khi cai sua cho be 2

Lưu ý với trường hợp mẹ vẫn còn cho con bú mà bị căng sữa

Với trường hợp này, khi sử dụng lá bắp cải bạn cảm thấy ổn định, bớt sưng và đau thì nên dừng lại, vì liệu pháp này làm giảm đi một lượng sữa mẹ. Do đó, nếu bạn sử dụng liên tục thì có thể làm mất đi một lượng sữa cần thiết cho con của mình.

Những điều các mẹ không nên làm khi bị căng sữa

  • Hạn chế chườm nóng bầu ngực, vì nó có thể kích thích tiết ra nhiều sữa hơn. Tuy nhiên, ngâm mình trong bồn nước tắm ấm thì không sao bởi sẽ giúp các bà mẹ thư giãn và giải tỏa căng thẳng tốt hơn.
  • Luôn vệ sinh sạch sẽ vùng vú, không mặc những chiếc áo lót bó chặt.
  • Khi có những dấu hiệu bất thường không nên chủ quan bỏ qua, đó có thể là bầu ngực sưng đỏ, có mùi hôi lạ, đau ngực quá mức, sốt… Khi gặp những tình trạng này, hãy đi khám để phòng trừ bị viêm tuyến sữa hoặc bệnh nào đó

Bên trên là mẹo nhỏ giúp giảm những cơn đau, căng sữa lúc cai sữa cho con, Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các mẹ.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.