Hướng dẫn cách mua máy hút sữa tốt, phù hợp và an toàn

1029

Máy hút sữa là sản phẩm được các bà mẹ bỉm sữa quan tâm khá nhiều nay, máy hút sữa giúp đảm bảo nguồn sữa mẹ cho em bé khi các mẹ không có điều kiện cho con bú trực tiếp.

Tuy nhiên, khi đi mua máy hút sữa các mẹ thường phải “vò đầu bứt tai” không biết mua loại máy hút sữa nào, loại máy hút sữa nào tốtChia sẻ với các bạn chúng tôi xin hướng dẫn cách lựa chọn máy hút sữa và một số loại máy hút sữa tốt các bạn có thể tham khảo.

Hướng dẫn cách mua máy hút sữa tốt phù hợp và an toàn

có nên dùng máy hút sữa mẹ

Để mua được một máy hút sữa loại tốt, các bà mẹ bỉm sữa cần phải lưu ý một số vấn đề dưới đây

– Chủng loại sản phẩm: Máy hút sữa có hai loại là máy hút sữa bằng tay và máy hút sữa bằng điện.  Tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế, các mẹ lựa chọn loại máy hút sữa phù hợp.

  • Máy hút sữa bằng tay có mức giá thành rẻ, gọn nhẹ dễ mang theo, có thể điều chỉnh lực hút bằng cảm nhận của người vắt. Tuy nhiên thời gian vắt lấu, không hiệu quả nếu mẹ ít sữa.
  • Máy hút sữa bằng điện hút bằng nguồn điện không cần tác động cơ học. Các mẹ có thể điều chỉnh lực hút, hứt sữa nhanh, không gây đau vú, dùng được cho cả mẹ ít và nhiều sữa. Giá thành thường cao, khó mang theo hơn so với mắt hút sữa bằng tay.

– Chất liệu sản phẩm

Chất liệu là điều mà các phụ huynh cần phải quan tâm, vì chất liệu của máy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sữa và sức khỏe của em bé. Các máy hút sữa hầu hết được làm từ chất liệu chính là nhựa vì thế khi đi mua cần phải chắc chắn rằng máy hút sữa là an toàn, không có BPA.

máy hút sữa bằng tay

– Thiết kế sản phẩm

Khi đi mua máy hút sữa, các mẹ cũng cần phải quan tâm đến thiết kế của sản phẩm, xem xét thiết kế sản phẩm sẽ giúp bạn chọn được loại máy hút thuận tiện cho việc sử dụng lâu dài. Thường thì các mẹ nên chọn những loại máy hút sữa có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ và chắc chắn. Bên cạnh đó, có thể lựa chọn một số sản phẩm có cải tiến thông minh như có đầu hút chân không, chống tràn…

– Hãng sản xuất

Việc lựa chọn thương hiệu nhà sản xuất rất quan trong, thương hiệu thường quyết định đến chất lượng. Vì thế khi mua sản phẩm các mẹ nên chọn mua của những thương hiệu có tên tuổi như Medela, Avent, Spectra, Unimom…

– Giá thành sản phẩm

Máy hút sữa có mức gia dao động từ vài trăm đến 6 triệu đồng… Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế có thể lựa chọn loại máy phù hợp. Thường thì các mẹ lựa chọn máy hút sữa có giá khoảng 1-3 triệu đồng.

Một số loại máy hút sữa tốt hiện nay

  • Máy hút sữa Medela: chất lượng tốt, có mức giá tương đối, được đánh giá là bền, chức năng mát-xa và điều chỉnh lực hút đều tốt. Một số mẫu máy hút sữa bán chạy hiện nay của thương hiệu này là máy hút sữa điện đơn Medela Swing có massage và máy hút sữa điện đôi Medela Freestyle.
  • Máy hút sữa Avent: Của hãng sản xuất nổi tiếng Philips cũng là một lựa chọn tốt khác bên cạnh Medela. Máy hút sữa Avent có giá dao động từ 1 đến 7 triệu đồng, mức giá không phải rẻ nhưng bạn sẽ có được sản phẩm chất lượng tốt.
  • Máy hút sữa Spectra: Đây là loại máy hút sữa thương hiệu của Hàn Quốc. Hai mẫu mã bán chạy nhất của thương hiệu này là máy hút sữa Spectra M1 SPT017 (Xanh dương), Máy hút sữa đôi Spectra 9 Plus/
  • Máy hút sữa Unimom: Đây cũng là một thương hiệu máy hút sữa từ Hàn Quốc. Điểm mạnh nổi bật của máy hút sữa Unimom là lực hút êm, phếu mát-xa silicon mềm mại.

Bên trên là một số thông tin về cách chọn máy hút sữa, máy hút sữa loại tốt. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.