Cân bằng tâm lý để kiểm soát tốt bệnh cao huyết áp

1483

Bạn có biết, một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tình hình huyết áp của bạn đó chính là tâm lý. Chính vì thế để kiểm soát tốt bệnh cao huyết áp, người bệnh cần biết cân bằng tâm lý của mình, không để gánh nặng tâm lý làm cho bệnh phát triển theo chiều hướng xấu.

Môi trường sống ảnh hưởng đến vấn đề tâm lý

Cuộc sống hiện tại ngày nay, với biết bao bộn bề lo toan, tính cạnh tranh ngày càng khốc liệt con người thường xuyên phải rơi vào tình trạng căng thẳng và lo lắng.

Tình trạng căng thẳng khiến cho huyết áp tăng cao. Mắc bệnh, người bệnh lại phải uống thuốc liên miên cũng khiến cho mọi người rơi vào tình trạng lo lắng muộn phiền, bi quan và thất vọng.

Những yếu tố đó, sẽ dẫn đến dao động huyết áp làm cho tình trạng bệnh về huyết áp tăng cao, thậm chí gây bội nhiễm tim, mạch máu não, ảnh hưởng trầm trọng đến bệnh.

Có thể bạn quan tâm:

 

Môi trường sống ảnh hưởng đến vấn đề tâm lý

Môi trường sống ảnh hưởng đến vấn đề tâm lý

Cân bằng tâm lý để hạn chế cao huyết áp

Mỗi người cần phải tự ý thức được vấn đề rằng, huyết áp cao cần phải uống thuốc lâu dài, nhưng chỉ cần người bệnh kiên trì điều trị, điều trị đúng phương phương thì có thể khống chế được bệnh và giảm các loại bội nhiễm nghiêm trọng.

Người bệnh cần có lòng tin, đi khám bệnh định kì và phối hợp điều trị. Cùng với đó, trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày cần biết cân bằng tâm lý.

Hạn chế buồn vui quá mức, tránh thù tạc bố lửa, nghỉ ngơi thư giãn tận hưởng hạnh phúc gia đình. Cố gắng xử lý, giải quyết các mối quan hệ êm đẹp, tránh căng thẳng, khó chịu và mệt mỏi.

Với những người bị bệnh nên bồi dưỡng sở thích bản thân, rèn luyện sức khỏe tham gia các hoạt đột vui chơi giải trí, du lịch, thưởng ngoạn, chơi cây cảnh, nghe nhạc… có điều kiện thì chơi các hoạt động tập thể để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, giảm bớt những áp lực trong cuộc sống.

Cân bằng tâm lý để hạn chế cao huyết áp

Cân bằng tâm lý để hạn chế cao huyết áp

Lời khuyên cho bệnh nhân cao huyết áp: Để kiểm soát tốt bệnh cao huyết áp, người bệnh cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt điều độ, tập luyện khoa học, thư giãn đầu óc, giải trí, điều trị bệnh theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ và phải đo huyết áp thường xuyên bằng máy đo huyết áp tại nhà để theo dõi tình hình bệnh.

Bên trên là một số thông tin về vấn đề tâm lý ảnh hưởng đến sức khỏe và một số biện pháp cân bằng tâm lý để kiểm soát tốt bệnh cao huyết áp. sieuthiyte.com.vn hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.