Cách chữa huyết áp thấp hiệu quả không cần dùng thuốc

923

Mặc dù mức độ nguy hiểm không thua kém bệnh huyết áp cao, xong bệnh huyết áp thấp thường bị mọi người chủ quan và xem nhẹ. Chính điều đó khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn, điều trị khó hơn và đặc biệt những tình huống bị tụt huyết áp đột ngột sẽ rất nguy hiểm. Chính vì thế, để hạn chế những biến chứng tiêu cực, người bệnh nên tự trang bị cho mình kiến thức về cách chữa huyết áp thấp.

Cách chữa huyết áp thấp không cần dùng thuốc

Phương pháp tốt nhất để chữa huyết áp thấp không cần dùng thuốc đó chính là thay đổi đổi lối sống và điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt.

Cần ngủ đủ giấc: Người bị huyết áp thấp phải ngủ đủ giấc, đúng giờ, khoảng chừng 9-10 tiếng một ngày. Vì thế, gia đình có người bị huyết áp thấp không nên kìm hãm giấc ngủ của bệnh nhân.

Thức dậy đúng cách: Theo các bác sĩ chuyên môn, lúc ngủ, máu sẽ tập trung vào khu vực dạ dày, xuất hiện tình trạng thiếu máu não tạm thời.

Nếu bệnh nhân huyết áp thấp thức dậy đột ngột sẽ dễ bị ngất đi. Do đó, cần phải thức dậy đúng cách. Khi thực dậy, người bệnh cần nằm thêm một lúc, tập một vài động tác đơn giản.

Sau đó ngồi dậy từ từ, để chân tay trên giường, rồi từ từ cho chân ra khỏi giường và vẫn tiếp tục ngồi. Khi đứng dậy nên vịn vào ghế, cứ đứng như thế một lúc.

Cách chữa huyết áp thấp không cần dùng thuốc

Cách chữa huyết áp thấp không cần dùng thuốc

Tích cực vận động thể chất: bệnh nhân bị huyết áp thấp nên tập luyện tích cực tập luyện thể chất. Một số môn thể thao tốt cho bệnh nhân huyết áp thấp là đi bộ, đạp xe, yoga… Lưu ý không nên chọn những môn thể thao vận động quá mạnh.

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học: Duy trì chế độ ăn hợp lý 3-4 bữa/ngày. Nên ăn mặn một chút để giữ nước cho cơ thể, tăng lượng máu lưu thông trong lòng mạch máu.

Sử dụng một số đồ ăn thức uống có tác dụng làm tăng huyết áp như  cà phê, nước chè đặc, ăn thức ăn đậm đà muối, nước sâm, bột tam thất, rau cần tây, nước, thịt nạc, gan động vật, mộc nhĩ, nấm hương khô, cần tây, rau đay, rau rền, quả lựu, táo.

Đo huyết áp:  thường xuyên sử dụng máy đo huyết áp tại nhà, để theo dõi sự thay đổi lên xuống của huyết áp.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy đo huyết áp đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus x bosung 30032022 a51648627141.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.180.000đ

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus vital bosung 30032022 a51648611708.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus Vital
Giá bán tham khảo: 1.290.000đ

midistar1544588008.nv

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medistar +
Giá bán tham khảo: 890.000đ

may do huyet ap bap tay wellmed fdbp a4 cap usb av21645435159.nv

Máy đo huyết áp bắp tay Wellmed FDBP A4 (Cáp USB)
Giá bán tham khảo: 760.000đ

luu y khi dung may do huyet ap 1 min

Biện pháp chữa huyết áp thấp sử dụng thuốc

Có nhiều loại thuốc Đông, Tây y có tác dụng nâng huyết áp, xong người bệnh lưu ý rằng, huyết áp thấp không phải là một bệnh, vì thế cách điều trị phải tùy thuộc vào bệnh lý gây ra bệnh huyết áp thấp. Cần phải khám và chuẩn đoán rõ ràng trước khi điều trị, không tự ý uống thuốc…

Xem thêm:

Một số thông tin chia sẻ về cách chữa huyết áp thấp không cần thuốc. Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn…



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.