Giảm vết nhăn nhờ 5 bài tập đơn giản tại nhà

598

Tuổi tác, môi trường, căng thẳng….làm da mặt bị nhăn, khiến bạn kém tươi tắn và trẻ trung. Hãy thực hiện ngay những bài tập dưới đây để giảm nhăn da và ngăn ngừa chạy xệ.

Tập thể dục cho trán

Bạn nằm ngừa thoải mái trên giường, trên ghế, sàn nhà… Sau đó mở to mắt và đặt hai bàn tay sắt lên trán sao cho đầu ngón tay mỗi bàn đối diện nhau, nhướn lông mày và mí mắt lên trên. Giữ tư thế như vậy trong khoảng 5 giây. Thực hiện bài tập này rất tốt cho các cơ trên trán và giữa lông mày, giảm các vết nhăn ở khu vực này.

bai-tap-giam-nep-nhan-mat

Tập thể dục cho mắt

Nhấn hai ngón tay vào hai bên thái dương, kéo ra phía sau, đồng thời nhắm mắt liên tục. Bài tập này tốt cho các cơ quan vùng mắt khỏe mạnh, thư giãn và hạn chế nhăn da.

Tập thể dục cho má

Hít không khí đầy khoang miệng và phồng má lên, giữ khoảng 5 giây sao đó thở ra thật chậm. Thực hiện bài tập nên có hiệu quả trong việc giảm nếp nhăn ở vùng má.

Tập thể dục cho miệng và môi

Bài tập này khá thú vị, bạn chỉ cần nói to tư EE, OO hoặc AA để kéo dài đôi môi của mình càng nhiều càng tốt. Lăp lại nhiều lần, sự chuyện động và đôi môi linh hoạt sẽ giúp bạn giảm những nếp nhăn hiện có trên mặt và ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn quanh miệng và môi.

bai-tap-giam-nep-nhan-mat

Tập thể dục cho cằm và cổ

Bạn ngồi thẳng, giữ phần lưng cổ đều thẳng, sau đó nghiêng đầu về phía sau để nhìn trần nhà. Giữ nghuyên tư thế, di chuyển môi dưới trùm lên môi trên hết cỡ. Giữ vị trí đó khoảng 5 giây sau đó thư giãn. Đây là bài tập rất có lợi sẽ giúp cơ ở cổ và ở cằm được căng ra, thư giãn và đàn hồi tốt. Thực hiện lặp đi lặp lại 10 lần mỗi ngày để có hiệu quả tốt.

Bên trên là 5 bài tập giúp hạn chế nhăn da, bạn có thể thực hiện bài tập này bất cứ lúc nào có thể, bên cạnh đó để có làn da căng tràn sức sống đừng quên uống đủ nước mỗi ngày, có chế độ dinh dưỡng nhiều rau củ quả, có lỗi sống lành mạnh và luôn vui vẻ nhé…Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo một số loại máy mát xa da mặt tại nhà để có hiệu quả tốt nhất.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.