Hạn chế tình trạng rạn da cho phụ nữ mang thai

599

Theo nghiên cứu cứ 10 phụ nữ mang bầu thì có người bị mắc rạn da, nguyên nhân trong thai kỳ cơ thể mẹ thay đổi tăng cân đột ngột dẫn đến tình trạng này.Mặc dù rạn da không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại làm mất thẩm mỹ. Vì thế để hạn chế rạn da, các mẹ bầu có thể tham khảo một số cách dưới đây.

Không nên ăn quá nhiều

Trong thời gian mang thai, các mẹ đều có tâm lý phải ăn nhiều để đảm bảo dinh dưỡng cho con yêu của mình phát triển. Vì thế khiến cho cơ thể mẹ tăng cân đột ngột và dẫn đến tình trạng rạn da. Tuy nhiên, thực tế, các mẹ chỉ cần ăn thêm khoảng 500 calo mỗi ngày là đủ, ví dụ như một chút ít hoa quả, bánh ngọt.  Vì thế mẹ hạn chế ăn quá nhiều, chỉ cần ăn đầy đủ, việc tăng cân dần dần sẽ giúp mẹ hạn chế những vết rạn da chằng chịt.

han-che-ran-da-me-bau

Mẹ bầu nên ăn thực phẩm tốt cho da

Mẹ bầu có chế độ dinh dưỡng dưỡng lành mạnh, có đầy đủ viatmin và dưỡng chất sẽ cải thiện được độ đàn hồi của làn da, ngăn ngừa rạn da . Một số loại thực phẩm tốt cho da bà bầu nên ăn như rau chân vịt, dâu tây, trái câu, rau tươi, cà rốt, khoai lang, trứng, cá, hàu, …. Những loại thực phẩm này có chứa chất oxy hoa, vitamin A. E, omega rất tốt cho làn da.

Vận động nhẹ nhàng khi mang thai

Khi mang thai mọi người thường có tâm lý lười vận động, tuy nhiên thường xuyên luyện tập sẽ tránh được tình trạng tăng cân, giữ vóc dáng thon gọn và giúp duy trì độ đàn hồi của da, hạn chế rạn da. Một số môn tập nhẹ nhàng mẹ bầu có thể tập như kegel, yoga, bơi lôi, đi bộ…

han-che-ran-da-me-bau

Uống nhiều nước

Uống nước khi chỉ giải độc cho cơ thể mà con giữ cho tế bào đầy đặn, nhanh chóng phục hồi. Phụ nữ mang thai nên uống khoảng 3 đến 4 lít nước mỗi ngày. Vào mùa hè có thể uống nhiều để đảm bảo lượng nước cho cơ thể.

Tẩy tế bào chết

Để hạn chế tình trạng rạn da, bạn cũng nên tẩy tế bào da chết. Bởi tẩy tế bào da chết giúp làn da khỏe mạnh, có thể ngăn ngừa veesy rạn mới xuất hiện và làm mờ vết rạn cũ.

Bôi kem chống rạn da

Bôi chem chống rạn da cũng là phương pháp mẹ bầu nên áp dụng. Các mẹ nên chọn loại kem có tác dụng dưỡng ẩm và chống rạn, những loại kem này có thành phần dưỡng ẩm giúp da mềm mại, collagen và alastin giúp da đàn hồi.

han-che-ran-da-me-bau

Sử dụng đai đỡ bụng bà bầu

Đai đỡ bụng bà bầu không chỉ giúp mẹ bầu khống chế những cơn đau lưng mà mẹ bầu còn giúp nâng đỡ bụng hiệu quả, giúp hạn chế tình trạng rạn da.

Bên trên là một số tuyệt chiêu giúp mẹ bầu hạn chế được tình trạng rạn da, hi vọng sẽ hữu ích cho các ban.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.