Bài tập chữa ngủ ngáy

5145

Ngáy là do sự tắc nghẽn của không khí đi qua mũi và miệng của người bệnh. Đối với một số người, dị ứng hay do trương lực cơ của cổ họng, có vấn đề với amidan hoặc mô cổ họng quá dày, khiến không khí khó tự do lưu thông đó là  tất cả nguyên nhân có thể gây ra tiếng ngáy.

Bài viết hôm nay chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc hiểu thêm về căn bệnh Ngủ ngáy và đồng thời, chúng tôi cũng có một số bài tập chữa ngủ ngáy giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi.

ngáy ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe

Ngáy ngủ làm làm ảnh hưởng đến người chung giường

Ngủ ngáy ảnh hưởng gì đến cuộc sống

Căn bệnh ngủ ngáy, theo ước tính của một nhà nghiên cứu cho thấy rằng –  số liệu mắc chứng ngủ ngáy cao nhất  tập trung  ở nam giới chiếm đến 70%, và ở nữ giới chiếm hơn 50%. Theo đó, căn bệnh luôn gây khó chịu cho những người xung quanh, bởi âm thanh liên tục phát ra, khiến người nghe cảm thấy khó chịu về mặc tâm lý, gây rối loạn không gian yên tĩnh của người kế bên.

7 ảnh hưởng của ngủ ngáy  đến cuộc sống

Ngáy ngủ đánh thức người bên cạnh

Với người bệnh ngáy ngủ, họ rất khó phát hiện tiếng ngáy  phát ra từ miệng của họ, qua đó chỉ với người nằm cạnh ( vợ, con ) hay những đồng nghiệp xung quanh mới có thể phát hiện ra âm thanh ấy. Chính điều đó, khiến những giờ ngủ hay giờ giải lao nghỉ ngơi luôn bị làm phiền và rất ảnh hưởng đến cảm giác người nghe. Tiếng ngáy làm đánh thức người bên cạnh, gây stress với người bị ảnh hưởng.

Ngáy ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh theo thời gian

Người mắc chứng ngáy ngủ có thể gây hại đến sức khỏe của chính mình. Ngáy cứ thường xuyên xuất hiện, có thể dẫn đến bị tắc nghẽn thở trong đêm, gây căn thẳng cho tim và ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn thường dẫn đến huyết áp cao, nguy cơ đau tim và đột quỵ cao,…

Kém tỉnh táo trong công việc

Khi người mắc bệnh ngáy ngủ  không ngủ đủ giấc, hiệu suất làm việc của họ  bị ảnh hưởng. Thiếu ngủ là một vấn đề rất quan trọng, bởi nó có thể tàn phá cơ thể người bệnh lúc nào không hay, và kém tỉnh táo là dấu hiệu đầu tiên của thiếu ngủ, khó tập trung trong việc, không đem lại năng suất cao trong cuộc sống.

Ngáy ngủ ảnh hưởng đến người bạn đời

Mặc dù gia đình bạn ngay cả người nằm cùng bạn có thể sẽ không nói gì về vấn đề này, thế nhưng người bạn đời sẽ phải hứng chịu bởi tiếng ngáy trực tiếp của bạn, làm giấc ngủ liên tục bị ngắt quãng, ảnh hưởng đến tinh thần,  tạo áp lực khi ngủ  suốt một thời gian dài, gây hại đến giấc ngủ ban đêm của người bạn đời.

Giảm ham muốn tình dục

Theo một nhà nghiên cứu tại mỹ, vấn đề ngủ ngáy xả ra ở rất nhiều đối tượng, nhất là nam giới, sau là nữ giới, và theo đó đàn ông lớn tuổi càng ngáy nhiều thì ở họ mức độ thỏa mãn tình dục thấp, khi đó nhiều người bị ảnh hưởng bởi tiếng ngáy của người bệnh, họ không hề mong  muốn quan hệ mật thiết với người bạn đời của họ nữa.

Nhức đầu vào buổi sáng

Với những người đang ở tình trạng ngủ ngáy và sử dụng đến bia rượu, thường là dấu hiệu nhức đầu khi thức dậy, khi đó có thể bị đau họng hoặc khô miệng vào buổi sáng, kèm theo đó là đau đầu dăng dẳng.

Người mắc Ngáy ngủ sẽ cảm thấy tự ti

Bệnh “ Ngáy ngủ “ chẳng ai muốn nó xuất hiện, thế nhưng người mắc bệnh khi gặp phải vấn đề này, họ rất mặc cảm bởi tiếng ngáy của họ, bởi vì âm thanh phát ra làm cho người xung quanh khó chịu và phàn nàn, chính vì điều đó mà họ phải đối diện sự kỳ thị hay ánh mắt lạnh lùng của người nhìn.

>> Xem thêm các thiết bị chống ngáy ngủ hiệu quả đã được kiểm chứng

Bài tập chữa ngủ ngáy bằng miệng

Các nghiên cứu cho thấy bằng cách phát âm ra tiếng nhất định và uốn lưỡi theo những cách cụ thể, các cơ ở đường hô hấp trên được tăng cường và làm giảm ngáy.

 

bài tập chữa ngáy ngủ

Ca hát là bài tập chữa ngủ ngáy

 

6 bài tập sau đây có thể giảm tình trạng ngáy:

  1. Lặp lại mỗi chữ cái ( a, ô, u ) thành tiếng trong ba phút thực hiện  một – hai lần một ngày.
  2. Đặt đầu lưỡi của bạn phía sau răng cửa trên của bạn. Trượt lưỡi của bạn về phía sau trong ba phút mỗi ngày.
  3. Hãy ngậm miệng lại và mím môi. Giữ trong 30 giây.
  4. Mở miệng, di chuyển hàm sang phải và giữ trong 30 giây. Và ngược lại.
  5. Há miệng, co thắt cơ sau cổ họng liên tục trong 30 giây. ( Mẹo: Nhìn vào gương và đặt bóng treo di chuyển lên xuống, khi đó nhìn quả bóng.)
  6. Ca hát có thể làm tăng sự kiểm soát cơ bắp ở cổ họng và vòm miệng mềm, giảm ngáy do cơ bắp lỏng lẻo.

Xem ngay các bài viết liên quan :

Sản phẩm chống ngủ ngáy

Chứng ngáy ngủ sẽ không còn là vấn đề quan trọng nữa, bởi đã có sản phẩm máy chống ngáy ngủ giúp bệnh nhân không lo tiếng ngáy cũng như không đánh thức người bên cạnh.

Máy chống ngáy thông minh SleepMi Z1

Máy chống ngáy thông minh của SleepMi sở hữu chức năng chống ngáy và massage nhẹ nhàng giúp bạn thở êm hơn, ngừng ngáy và cải thiện giấc ngủ. Sản phẩm được thiết kế tối đa hóa tính tiện dụng, để bạn có thể thoải mái đeo máy và ngủ ngon cả đêm ở tư thế nằm thẳng hay nghiêng.

Ưu điểm và tính năng sản phẩm

    • Tích hợp chức năng chống ngáy và massage nhẹ nhàng
    • Sản phẩm được thiết kế tối đa hóa tính tiện dụng, bạn có thể thoải mái đeo máy ở cả tư thế nằm thẳng hay nghiêng mà không lo máy sẽ rơi khỏi cằm.
    • Hiển thị dữ liệu về thời gian ngáythời gian ngủ và hiệu quả massage.
    • Tính năng hẹn giờ thông minh để người dùng cài đặt thời gian sử dụng.
    • Giao diện sạc USB tiện lợi, chỉ cần 2 giờ để sạc đầy và dùng trong khoảng 1 2 đêm tùy thuộc vào cường độ ngáy.
    • 3 ngôn ngữ có sẵn: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Nhật có thể tùy chỉnh.
    • Trọng lượng nhẹ chỉ 16g, kiểu dáng sang trọng, thuận tiện để bạn mang theo dùng ở bất kỳ đâu.

Mời bạn tham khảo máy chống ngáy thông minh SleepMi đang có giá ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may chong ngay thong minh sleepmi z1 av4

Máy chống ngáy thông minh SleepMi Z1
Giá bán tham khảo: 1.250.000đ

may chong ngay ngu cao cap sleepmi z2 av4

Máy chống ngáy ngủ cao cấp SleepMi Z2
Giá bán tham khảo: 1.990.000đ

Hy vọng qua bài viết bạn sẽ có thể thực hiện bài tập chữa ngủ ngáy hiệu quả, dễ dàng tại nhà.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.