GIẢI PHÁP PHÒNG CHỐNG  SUY DINH DƯỠNG

988

Siêu thị y tế chia sẻ đến bạn đọc cách phòng chống suy dinh dưỡng. Suy dinh dưỡng có thể xảy ra khi một cá nhân không nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết. Trẻ em, trẻ sơ sinh và người già có nguy cơ suy dinh dưỡng cao. Trẻ em bị suy dinh dưỡng vì chúng cần nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng hơn trong suốt thời kỳ tăng trưởng và phát triển, trong khi người lớn có thể bị mất cảm giác ngon miệng và giảm chức năng đường ruột. Suy dinh dưỡng có thể có ảnh hưởng ngắn và dài hạn đến sức khỏe của một người.

suy dinh duong la gi vay1Suy dinh dưỡng gây ra vấn đề gì?

  • Giảm cân không chủ ý
  • Mệt mỏi
  • Yếu cơ
  • Phiền muộn
  • Trí nhớ kém
  • Hệ thống miễn dịch yếu
  • Thiếu máu
  • Tăng trưởng chậm lại
  • Nhiễm trùng da
  • Rụng tóc
  • Tiêu chảy kéo dài
  • Suy thận

Giải pháp phòng chống suy dinh dưỡng 

8 thực phẩm hàng đầu được xem là giải pháp tuyệt vời trong việc phòng chống và ngăn ngừa suy dinh dưỡng.

Carbohydrate

photo 1 1552293043039233674441

———————————————————————————————————————————
XEM THÊM:

Có nên cho trẻ nhỏ ăn bắp không?
———————————————————————————————————————————

Carbonhydrate giúp cơ thể bạn có được năng lượng. Chúng cũng giúp lưu trữ protein trong cơ thể.

Nên dùng 50 đến 100 gram carbohydrate để ngăn chặn sự phát triển của ketone. Các sản phẩm thực phẩm bao gồm carbohydrate là lúa mì, yến mạch, đường, gạo trắng, mì ống và mật ong.

Trái cây và rau quả

Why Carbohydrates Are Important for Your Diet

Trái cây và rau quả có rất nhiều vitamin tự nhiên và rất tốt cho cơ thể bạn, nên bổ sung trái cây và rau quả tươi trong khẩu phần ăn của bạn.

Protein

anh 8 3

Protein là một chất dinh dưỡng quan trọng có trong mỗi tế bào của cơ thể con người. Protein rất hữu ích trong việc điều chỉnh ph, cân bằng axit-bazơ trong máu của bạn. Đây cũng là những điều cần thiết cho sự hình thành tế bào và hệ thống miễn dịch.

Nên tiêu thụ 10% – 35% lượng calo hàng ngày của bạn dưới dạng protein.

Thực phẩm bao gồm protein là các loại đậu, trứng, các loại hạt, bột yến mạch, ngũ cốc, lúa mì, quinoa, bơ đậu phộng, thịt hộp, cá và bỏng ngô.

Chất béo

9 loai chat beo lanh manh keo dai tuoi tho

Chất béo đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì làn da và mái tóc khỏe mạnh. Chúng cũng giúp cách nhiệt các cơ quan trong cơ thể chúng ta như chống sốc, duy trì nhiệt độ cơ thể và cho hoạt động của tế bào khỏe mạnh. Chất béo rất hữu ích để lưu trữ năng lượng trong cơ thể. Ngoài ra, chất béo cũng là một nguồn axit béo thiết yếu rất hữu ích để ngăn ngừa nhiều bệnh, bao gồm cả suy dinh dưỡng.

Các sản phẩm thực phẩm bao gồm chất béo là bơ đậu phộng, dầu, sữa nguyên chất, đảm bảo, các loại hạt và hạt.

Vitamin và khoáng chất

5eeb498ba3cd4a9313dc

Vitamin đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện các chức năng quan trọng trong cơ thể. Vitamin và khoáng chất thúc đẩy sức khỏe tốt và bảo vệ chống lại nhiễm trùng và nhiều bệnh. Chúng cũng giúp tăng trưởng cơ thể, trao đổi chất và loại bỏ các chất thải.

Nguồn gốc các chất khoáng này chứa nhiều trong các thực phẩm nguồn gốc thực vật như rau quả, sữa và các chế phẩm của sữa. Các chất khoáng như lưu huỳnh, phốt pho, clo… là yếu tố toan, các chất khoáng này có nguồn gốc từ các thực phẩm nguồn gốc động vật như thịt, cá, trứng và nguồn thực vật như ngũ cốc, các loại bột.

Chế độ ăn uống cân bằng

15997

Tiêu thụ một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều vitamin là một cách để ngăn ngừa suy dinh dưỡng. Điều này cũng có thể giúp bạn thoát khỏi các vấn đề về răng, viêm, phù, yếu, đau lưỡi, thiếu máu, mệt mỏi, tiêu chảy, viêm da, ngứa ran ở tay, tăng trưởng kém, chức năng thần kinh kém và chảy máu nướu.

Hydrat hóa

nuoc kiem la nuoc gi

Tăng lượng nước uống của bạn với 9 ly mỗi ngày. Nước là chất lỏng tốt nhất, để giúp cơ thể bạn khỏe hơn.

Bạn có thể uống các chất lỏng khác ở dạng: Súp, cà phê sữa, trà, trà đá, kem que, nước ép, sinh tố, nước dừa, sữa.

Thực phẩm đồ biển và thịt 

 

Các thực phẩm đồ biển và thịt bao gồm như gà tây, cá hồi, thịt bò, trứng, cua, nghêu, sữa là các thực phẩm phong phú, có chứa nhiều chất dinh dưỡng đủ để cung cấp các hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Đó là giải pháp an toàn và hiệu  để phòng chống ngăn ngừa suy dinh dưỡng, thế nhưng cần thẩn trọng trong việc cung cấp thực phẩm cho trẻ sơ sinh, trẻ em và người lớn tuổi.

 

 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.