Có Nên Cho Trẻ Nhỏ Ăn Bắp Không?

2626

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến nghị rằng trẻ sơ sinh nên bắt đầu ăn thức ăn đặc khi được 6 tháng để có nguồn dinh dưỡng bổ sung nhằm hỗ trợ sự phát triển và hoạt động của trẻ. Bắp là một nguồn cung cấp carbohydrate tuyệt vời, tuy nhiên liệu có nên cho trẻ nhỏ ăn bắp không? Siêu Thị Y Tế sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

Có nên cho trẻ nhỏ ăn bắp không?

Có nên cho trẻ nhỏ ăn bắp không?

Có Nên Cho Trẻ Nhỏ Ăn Bắp Không?

Các loại bắp khác nhau

Có nhiều loại bắp, mỗi loại cung cấp các vị khác nhau và tốt nhất cho những mục đích sử dụng nhất định. Phổ biến nhất trong số này là bắp đá lửa, có vỏ ngoài cứng và có màu từ trắng đến đỏ. Nó có hàm lượng tinh bột cao và được sử dụng làm bột bắp mịn, hoặc nó có thể được sấy khô để làm hominy. 

Bắp ngọt là loại bắp phổ biến thường được đóng hộp, đông lạnh hoặc chế biến thành bột. Chứa nhiều đường hơn các loại bắp khác, nó có thể được ăn tươi, luộc hoặc rang. Khi xay, nó được xay thành bột bắp thơm ngon.

Có nên cho trẻ nhỏ ăn bắp không?

Thức ăn đặc nên là nguồn dinh dưỡng thứ cấp trong khi vẫn duy trì sữa mẹ hoặc sữa công thức là nguồn dinh dưỡng chính cho đến khi bé được 12 tháng. Bạn nên cho trẻ nhỏ ăn bắp khi bé được 6 tháng tuổi. Nó là một nguồn cung cấp carbohydrate tuyệt vời cho em bé của bạn, thực phẩm có nguồn gốc từ ngô như cháo được cung cấp cho trẻ sơ sinh trên khắp thế giới.

Có nên cho trẻ nhỏ ăn bắp không?

Có nên cho trẻ nhỏ ăn bắp không?

———————————————————————————————————————————
Xem thêm nội dung liên quan : 

GIẢI PHÁP PHÒNG CHỐNG SUY DINH DƯỠNG

———————————————————————————————————————————

Dinh dưỡng trong bắp

Bắp rất giàu carbohydrate, vitamin và khoáng chất. Bắp cũng chứa một lượng chất xơ và protein. Tinh bột trong bắp cung cấp cho bé một nguồn năng lượng lớn vì carbohydrate được chuyển hóa thành năng lượng.

Điều này rất có lợi cho em bé của bạn. Chất xơ rất quan trọng vì nó giúp cơ thể bé duy trì chuyển động ruột khỏe mạnh và kiểm soát lượng đường trong máu. Việc điều chỉnh lượng đường trong máu này giúp thai nhi của bạn có một nguồn năng lượng liên tục.

Bắp ngọt chứa các khoáng chất quan trọng cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Đây là vitamin B5 hoặc axit pantothenic, cần thiết để tạo ra các tế bào hồng cầu, duy trì đường tiêu hóa của bé và tổng hợp cholesterol, giúp bé luôn khỏe mạnh.

Bắp ngọt cũng là một nguồn cung cấp lá. Foliate rất quan trọng vì nó giúp cơ thể bé chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng và là một loại vitamin cần thiết cho sự phát triển. Vitamin B6 hỗ trợ chức năng hệ thần kinh thích hợp và hỗ trợ sản xuất các tế bào hồng cầu.

bắp rất giàu carbohydrate, vitamin và khoáng chất

bắp rất giàu carbohydrate, vitamin và khoáng chất

Chuẩn bị bắp cho em bé của bạn

Bạn có thể bắt đầu cho trẻ ăn bắp ngay từ 6 tháng tuổi. Vào thời điểm này, em bé của bạn vẫn đang bú, điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị bất kỳ loại thức ăn nào làm từ bắp sao cho bé dễ ăn và có lợi.

Bạn có thể xay nhuyễn bắp ngọt sau khi luộc. Điều này sẽ cho phép bé nuốt nó mà không gặp khó khăn. Có thể thêm bí, táo, bơ vào xay nhuyễn cho bé. Bạn cũng có thể thêm gia vị như mùi tây, thì là, tỏi, cỏ xạ hương để tăng hương vị của món xay.

Bạn có thể nấu cháo bắp cho bé bằng bột bắp hoặc bắp xay. Hoặc bạn có thể nghiền bắp thành bột bằng máy xay thực phẩm và sau đó nấu trong nước giống như cách bạn làm với bột yến mạch.

Bạn có thể cho bắp với sữa bơ và một chút vị ngọt như mật hoa cây thùa. Ngoài ra, bạn có thể nấu cháo với bột đậu phộng, sữa và mật hoa thùa cho bé.

Bạn có thể thêm phô mai vào bắp xay nhuyễn của trẻ và làm cho chúng có màu đỏ tươi. Khi bé lớn lên và bắt đầu biết nhai, bạn có thể cho bé ăn bánh bột bắp, ăn kèm với thịt gà và nước sốt hoặc bất kỳ món hầm nào mà bé yêu thích.

Cháo bắp rất tốt cho trẻ nhỏ

Cháo bắp rất tốt cho trẻ nhỏ

Siêu Thị Y Tế hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Có nên cho trẻ nhỏ ăn bắp không?”. Chúc bạn luôn dồi dào sức khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất