Cách sử dụng máy rửa mặt

1225

Máy rửa mặt là công cụ chăm sóc da có thể làm sạch sâu hơn những gì bạn nhận được khi chỉ rửa mặt bằng tay. Thiết bị di chuyển đầu cọ theo chuyển động qua lại lặp đi lặp lại, giúp tẩy tế bào chết ở lỗ chân lông, loại bỏ các dấu vết của bụi bẩn và lớp trang điểm. Cách sử dụng máy rửa mặt khá đơn giản, điều quan trọng là bạn phải thực hiện đúng cách và thấu hiểu làn da của mình để sử dụng với tần suất phù hợp.

Cách sử dụng máy rửa mặt

Cách sử dụng máy rửa mặt

Cách sử dụng máy rửa mặt

Bước 1: Chọn đầu cọ phù hợp với làn da của bạn

Nhiều máy rửa mặt đi kèm với nhiều loại đầu có thể gắn vào và tháo rời. Một số loại dành cho làn da dễ bị mụn trứng cá, trong khi một số loại khác phù hợp hơn với làn da khô, nhạy cảm. Hãy chọn đầu cọ phù hợp nhất với loại da của bạn.

Nếu bạn không chắc mình thuộc loại da nào, bạn có thể kiểm tra khuôn mặt để tìm ra những đặc điểm nhất định. Bác sĩ da liễu cũng có thể giúp bạn xác định loại da của mình.

Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, hãy cẩn thận để tránh kích thích quá mức. Chọn đầu cọ phù hợp với loại da của bạn. Tránh dùng máy rửa mặt nếu bạn bị bệnh rosacea, eczema, bệnh vẩy nến hoặc nếu da mặt bạn bị cháy nắng.

Hãy chọn loại cọ phù hợp với làn da của bạn

Hãy chọn loại cọ phù hợp với làn da của bạn

Bước 2: Tẩy trang

Tẩy sạch lớp trang điểm mắt, phấn nền hoặc son môi bằng một miếng bông. Làm ướt miếng lót bằng bông tẩy trang. Ấn nhẹ nó vào mắt trong vài giây, sau đó lau khắp mi và mi để loại bỏ phấn mắt hoặc mascara. Lặp lại với con mắt thứ hai. Làm ướt miếng bông thứ hai và lau sạch phấn nền hoặc son môi nếu cần.

Bước 3: Chuẩn bị máy rửa mặt

Làm ướt máy rửa mặt bằng nước ấm và thoa sữa rửa mặt lên lông bàn chải. Đưa đầu bàn chải vào dưới vòi nước để làm ướt. Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ lên đầu cọ. Máy rửa mặt có thể được sử dụng với hầu hết các loại sửa rửa mặt. Tránh sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết hoặc sửa rửa mặt có chứa các hạt mài mòn.

Bước 4: Sử dụng máy rửa mặt

Bắt đầu chải theo chuyển động tròn nhỏ trên khuôn mặt của bạn. Không sử dụng máy rửa mặt lâu hơn 1 phút. Làm sạch cằm, mũi và trán của bạn trong 20 giây mỗi lần. Làm sạch mỗi bên má trong 10 giây.

Chải cọ vào những vùng khó tiếp cận chẳng hạn như lông mày và hai bên mũi của bạn. Tránh sử dụng bàn chải trên vùng da mỏng manh xung quanh mắt của bạn bất kể loại lông đó có trên đó hay không. Giữ bàn chải di chuyển, đừng giữ nó ở một chỗ quá lâu.

Sử dụng máy rửa mặt trên toàn gương mặt và tránh xa vùng mắt

Sử dụng máy rửa mặt trên toàn gương mặt và tránh xa vùng mắt

Bước 5: Rửa sạch mặt

Rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó vỗ nhẹ cho khô. Sau khi bạn đã sử dụng máy rửa mặt để làm sạch toàn bộ khuôn mặt của mình, hãy tắt máy, đặt nó xuống và rửa sạch xà phòng trên mặt bằng nước ấm. Khi bạn đã loại bỏ hết cặn xà phòng, hãy sử dụng một chiếc khăn sạch và khô để thấm bớt hơi ẩm còn sót lại trên mặt.

Bạn cũng có thể dội một chút nước lạnh lên mặt sau khi rửa sạch. Điều này sẽ giúp đóng lỗ chân lông của bạn một chút sau khi chúng được tẩy tế bào chết bằng máy rửa mặt.

Bước 6: Thực hiện các bước tiếp theo trong chu trình chăm sóc da mặt

Sau khi làm sạch da mặt bằng cọ rửa mặt, bạn có thể hoàn thành bất kỳ bước nào khác trong quy trình làm sạch truyền thống của mình như dưỡng ẩm. Nếu bạn sử dụng thuốc bôi ngoài da, hãy bôi chúng trước. Sau đó đến kem dưỡng ẩm và các sản phẩm khác.

Rửa lại mặt và tiếp tục sử dụng các dưỡng chất chăm sóc da của bạn

Rửa lại mặt và tiếp tục sử dụng các dưỡng chất chăm sóc da của bạn

Lời khuyên hữu ích khi sử dụng máy rửa mặt

1. Bắt đầu sử dụng máy rửa mặt 1 – 2 lần/tuần để kiểm tra tác dụng của thiết bị 

Máy rửa mặt có thể ảnh hưởng đến khuôn mặt của bạn theo những cách khác nhau khi bạn mới bắt đầu sử dụng. Ví dụ, da mặt của bạn có thể nổi mụn trong một hoặc hai tuần đầu tiên bạn sử dụng cọ mặt. Điều này là bình thường, các tế bào da chết đang được cạo đi ban đầu có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

Trước khi bạn thử dùng máy rửa mặt lần đầu tiên, hãy cân nhắc sử dụng sửa rửa mặt có chứa axit salicylic hoặc glycolic như một biện pháp ngăn ngừa mụn. Chỉ cần đảm bảo không sử dụng loại rửa mặt này với máy rửa mặt vì bạn có thể gây kích ứng da.

Nếu da của bạn phản ứng với việc nổi mụn, hãy ngừng sử dụng máy rửa mặt trong vài ngày. Khi mụn đã bắt đầu mờ đi, hãy dần dần đưa thiết bị vào thói quen của bạn.

Bắt đầu sử dụng máy rửa mặt 1 – 2 lần/tuần

Bắt đầu sử dụng máy rửa mặt 1 – 2 lần/tuần

2. Làm sạch da mặt bằng máy rửa mặt một lần mỗi ngày nếu bạn thuộc loại da thường

Mặc dù một số công ty sản xuất máy rửa mặt khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm của họ hai lần một ngày, nhưng hầu hết các bác sĩ da liễu cho biết một lần một ngày là số lần tối đa bạn nên sử dụng máy rửa mặt. Thêm nữa, bạn sẽ có nguy cơ bị quá mạnh trên da và gây kích ứng.

 Tốt nhất bạn nên sử dụng máy rửa mặt để làm sạch da vào buổi tối, sau khi bụi bẩn và dầu tích tụ trong ngày.

3. Sử dụng máy rửa mặt 1 – 2 lần/tuần nếu bạn có làn da nhạy cảm

Mặc dù máy rửa mặt có thể tẩy tế bào chết và mở lỗ chân lông, nhưng nó có thể quá khắc nghiệt đối với các loại da nhạy cảm hơn. Nếu da mặt của bạn thuộc loại nhạy cảm, hãy cân nhắc sử dụng máy rửa mặt chỉ 1 – 2 lần/tuần để ngăn ngừa kích ứng.

Bạn có thể phải thử nghiệm các thói quen khác nhau ngay từ đầu để tìm ra cách nào phù hợp nhất với loại da cụ thể của mình.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy rửa mặt đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may rua mat warm sonic bimix bm606 lam sach sau lam am tang cuong hap thu kem avt new

Máy rửa mặt Sonic Bimix BM606 làm sạch sâu
Giá bán tham khảo: 600.000đ

may rua mat lam sach sau 3 trong 1 reiwa wt 222 2 avbs3

Máy rửa mặt làm sạch sâu 3 trong 1 Reiwa WT-222-2
Giá bán tham khảo: 690.000đ

Siêu Thị Y Tế chia sẻ đến bạn từng bước chi tiết để sử dụng máy rửa mặt hiệu quả. Mong rằng bài viết trên sẽ có ích cho bạn và giúp bạn chăm sóc làn da của mình thật tốt. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi, chúc bạn áp dụng các bước nêu trên thành công và luôn xinh đẹp!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất