Mẹ nên ăn gì để có nhiều sữa cho con?

761

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt cho nhất sức khỏe của trẻ nhỏ, vì thế các mẹ đều mong muốn có nhiều sửa cho con yêu của mình. Để có nguồn sữa dồi dào các me nên ăn các thực phẩm dưới đây.

Ăn rau ngót, rau má

Theo các bác sĩ trong lá rau ngót chứa nhiều vitamin A,B,C, canxi… Ăn rau ngót sẽ giúp các mẹ tăng lượng sữa, giảm nguy cơ viêm nhiễm, giúp co thắt dạ con. Vì thế, những bà mẹ sau sinh nên ăn canh rau ngót hoặc uống nước rau ngót mỗi ngày.

Ngoài rau ngót, các mẹ có thể ăn thêm rau má. Từ xưa rau má được biết đến là loại cây lành tính, nó có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và lợi sữa.  Uống rau má thường xuyên sẽ giúp lưu thông khí huyết, da dẻ hồng hào, trẻ lâu..

thuc-pham-giup-nhieu-sua-cho-con

Phụ nữ sau sinh nên ăn nhiều rau ngót để có nhiều sữa

Cà chua

Trong trái cà chua có chứa nhiều vitamin C, E, K, B1, B6, B2, B3, chất sắt, mangan, kali và các chất khác có lợi cho sức khỏe. Do đó các chuyên gia khuyên rằng chị em đang trong thời gian cho con bú nên cố gắng ăn nhiều cà chua hơn nữa.

Ăn nhiều cam quất

Phụ nữ sau sinh cần bổ sung lượng vitamin C cho cơ thể, do đó các mẹ nên ăn nhiều cam và quất. Trong những loại quả này có nguồn vitamin dồi dào và có lượng chất chống oxy hóa cao, tốt cho sức khỏe, làm đẹp da, giúp tăng sinh lực cho cơ thể sau khi sinh và có nhiều sữa cho trẻ nhỏ.

Ăn cháo chân chó

Theo kinh nghiệm dân gian. Phụ nữ ngay sau khi sinh nên ăn ngay món cháo chân chó nấu với đu đủ hoặc lá đinh lăng. Tốt nhất là chân chó đen và đu đủ xanh

thuc-pham-giup-nhieu-sua-cho-con

Ăn cháo chân chó tốt cho nguồn sữa của mẹ

Uống nhiều nước

Để đảm bảo nguồn sữa tiết ra đều đặn, phụ nữ sau sinh cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.  Mẹo mà nhiều chị chia sẻ, các mẹ có thể kiểm tra xem cơ thể mình đã đủ nước hay chưa có thể nhìn nước tiểu. Nếu nước tiểu vàng đậm, điều đó cho biết cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng.

Ngoài nước lọc các mẹ có thể uống nước ép trái cây, sinh tố…. Tuy nhiên không nên sử dụng các loại uống kích thích như cà phê, chà… Caffeine sẽ lẫn trong sữa mẹ khiến trẻ khó chịu.

Ăn thịt bò và các loại đậu đỗ

Sau khi sinh các bà mẹ trẻ cần ăn nhiều đậu phụ, các loại đỗ và đặc biệt là thịt bò để bổ sung sắt vào cơ thể. Đặc biệt, thịt bò cũng là thực phẩm rất giàu chất đạm và vitamin B12 – 2 chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho chị em đang nuôi con bằng sữa mẹ.

Ăn cháo cá diếc

Thịt cá diếc chứa nhiều protein. Nấu cháo cá diếc không những giúp bồi bổ cho mẹ sau sinh mà còn tốt cả khi đang mang thai. Nếu cẩn thận hơn bạn có thể nấu cháo với nấm linh chi trắng.

thuc-pham-giup-nhieu-sua-cho-con

Ăn hoa chuối có tác dụng thông tuyến sữa cho mẹ

Ăn hoa chuối

Hoa chuối cũng có tác dụng rất tốt cho việc thông tuyến sữa cho mẹ. Hoa chuối thái nhỏ. Có thể nấu chín hoặc làm nộm với lạc vừng. Ăn 2,3 bữa liền sau sinh.

Bên trên là một số thực phẩm các mẹ nên ăn sau sinh để có nhiều sữa cho con bú. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn.

Nguồn: Tổng hợp



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.