Bật mí 7 cách làm hết nhức chân nhanh nhất tại nhà

409

Đi bộ, đứng hàng giờ liền hoặc hoạt động thể chất có thể khiến chân của bạn thường xuyên bị đau nhức. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý đến bạn những cách làm hết nhức chân nhanh nhất mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. 

Những lý do phổ biến khiến chân đau nhức

  • Chấn thương bàn chân: Bất kỳ tổn thương nào trong quá khứ hoặc hiện tại đối với bàn chân bao gồm căng cơ, bong gân hoặc gãy xương cũng sẽ khiến chân bị đau nhức.
  • Béo phì: Thừa cân hoặc béo phì có thể gây căng thẳng cho các khớp, dây chằng và cơ của bàn chân.
  • Vận động quá mức: Tập luyện thể thao cường độ cao, đi bộ, chạy hoặc đứng hàng giờ liền đặc biệt là trên các bề mặt cứng cũng tạo áp lực lên chân gây ra đau nhức.
  • Mang thai: Thay đổi nội tiết tố và áp lực dồn xuống chân có thể làm cho dây chằng ở bàn chân căng hơn gây nhức mỏi.
  • Mang giày dép không phù hợp: Giày dép quá chật hoặc cỡ giày không chính xác cũng dễ gây đau bàn chân.
  • Vấn đề sức khỏe: Một số bệnh lý như viêm khớp, tiểu đường và viêm cân gan chân cũng sẽ khiến chân đau nhức.
Một số lý do phổ biến khiến chân đau nhức

Một số lý do phổ biến khiến chân đau nhức

Dấu hiệu nhận biết khi bị đau chân

Các dấu hiệu đau chân có thể xuất hiện tùy thuộc vào nguyên nhân, một số triệu chứng phổ biến bao gồm: đau ở bàn chân, sưng tấy, đỏ, bầm tím, cảm giác tê hoặc ngứa ran, đau khi di chuyển hoặc đứng quá lâu, da đổi màu và cảm giác nóng rát hoặc ngứa xung quanh bàn chân.

Một số triệu chứng thường gặp khi bị đau chân gồm sưng tấy, đỏ, bầm tím và tê

Một số triệu chứng thường gặp khi bị đau chân gồm sưng tấy, đỏ, bầm tím và tê

7 Cách làm hết nhức chân nhanh nhất

Chăm sóc đúng cách cho đôi chân là một phần quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Đau chân có thể khiến bạn ngừng tập thể dục, ngưng tham gia các hoạt động giải trí hoặc hủy bỏ các kế hoạch, cơn đau kéo dài cũng làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc và thói quen sinh hoạt hàng ngày. Vậy làm sao để hết nhức chân? Thử ngay những cách dưới đây: 

Nghỉ ngơi

Nếu vận động quá mức là nguyên nhân gây ra cơn đau chân của bạn, thì nghỉ ngơi là một trong những cách để hết nhức chân tốt nhất. Nằm thư giãn để chân ngừng hoạt động, từ đó cơn đau cũng tự được xoa dịu một cách tự nhiên.

Lăn chân trên một vật tròn để đỡ đau gót chân

Ngồi xuống ghế và đặt một vật tròn dưới chân chẳng hạn như con lăn chân, chai nước hoặc lon nước. Đặt vòm chân lên vật dụng trong vài giây, ấn nhẹ xuống, sau đó lăn vòm chân theo động tác tiến và lùi. Tiếp tục lăn qua lăn lại trong khoảng 1 phút. Chuyển sang chân kia và lặp lại nhiều lần để thấy được hiệu quả giảm đau rõ rệt.

Lăn chân trên một vật tròn là một trong những cách làm hết nhức chân nhanh nhất

Lăn chân trên một vật tròn là một trong những cách làm hết nhức chân nhanh nhất

Nâng cao bàn chân 

Một cách để hết nhức chân đơn giản nhất bạn có thể làm khi về đến nhà là ngồi xuống, gác chân lên và vận động các ngón chân để máu lưu thông trở lại. Nâng chân lên một góc 45 độ so với cơ thể (thẳng ra từ hông) và thư giãn trong 20 phút.

Kéo giãn chân với khăn

Một cách làm hết nhức chân nhanh nhất, đơn giản mà bạn có thể thử là dùng khăn để duỗi bàn chân. Ngồi trên sàn hoặc giường với hai chân duỗi ra trước mặt. Bạn dùng tay nằm chặt hai đầu khăn, phần giữa khăn bạn đặt dưới lòng bàn chân, sau đó kéo khăn về phía bạn để kéo căng các cơ ở bàn chân. Giữ vị trí này trong 30 giây sau đó lặp lại ở phía bên kia. Hãy thử thực hiện mỗi bên chân 3 lần bài tập này để cơn đau nhanh chóng được xoa dịu.

Cách hết nhức chân là dùng khăn để duỗi bàn chân

Cách hết nhức chân là dùng khăn để duỗi bàn chân

Chườm đá 

Nếu bạn cảm thấy ấm khi chạm vào da hoặc thấy chân có vẻ sưng lên, bàn chân của bạn có thể bị viêm. Lúc này có một cách hết nhức chân hiệu quả tức thì là chườm đá để làm giảm viêm, giảm đau chân.

Dùng túi chườm mát có sẵn hoặc tự làm túi đá có thể giúp giảm đau chân, đặc biệt hữu ích cho những người bị đau khớp ở bàn chân do chấn thương, nhiễm trùng, viêm, viêm khớp, viêm bao hoạt dịch hoặc bệnh gút. Làm túi đá bằng cách bọc một vài viên đá trong một chiếc khăn hoặc vải nhỏ. Sau đó, giữ túi chườm trên bàn chân bị đau trong khoảng 15–20 phút mỗi lần.

Ngâm chân nước nóng

Ngâm chân nước nóng không chỉ giúp bạn thư giãn tinh thần mà còn là cách trị nhức chân hiệu quả giúp xoa dịu đôi chân mệt mỏi. Để có trải nghiệm thư giãn hơn nữa, bạn hãy thử sử dụng bồn massage ngâm chân và kết hợp ngâm chân bằng muối Epsom. Thêm một đến hai muỗng muối Epsom vào bồn và bắt đầu ngâm chân để giảm đau chân và thư giãn cả cơ thể.

Ngâm chân nước nóng là cách trị nhức chân hiệu quả

Ngâm chân nước nóng là cách trị nhức chân hiệu quả

Massage chân

Massage chân giúp cải thiện lưu thông, kích thích cơ bắp, giảm căng thẳng và có công dụng làm dịu cơn đau rất tốt. Để tự xoa bóp chân, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Ngồi trên một chiếc ghế thoải mái. Gập chân trái và nhẹ nhàng đặt bàn chân trái lên đùi phải.
  • Đổ một ít kem dưỡng da hoặc tinh dầu xoa bóp vào tay. Chà nhẹ nhàng vào bàn chân và xoa bóp toàn bộ bàn chân gồm ngón chân, vòm và gót chân.
  • Thực hiện xoa bóp sâu hơn. Nhấn các đốt ngón tay của bàn tay phải vào bàn chân trái. Nhào chân hoặc giữ một bàn chân bằng cả hai tay và ấn ngón tay cái vào da. 
  • Dùng tay kéo các ngón chân ra hoặc tách ra. Điều này nhẹ nhàng kéo căng các cơ bên dưới.
  • Lặp lại các thao tác trên với chân còn lại.

Để nâng cao hiệu quả xoa bóp, bạn có thể tìm mua máy massage chân cao cấp để được trải nghiệm cảm giác thư giãn chân và giảm đau nhanh chóng tại nhà. Máy massage chân tích hợp nhiều chế độ và cường độ massage để bạn tùy chọn giảm đau nhức theo ý thích của mình. Nhiều loại máy cũng tích hợp nhiệt làm ấm xoa bóp để nhân đôi hiệu quả.

Để nâng cao hiệu quả xoa bóp, bạn có thể tìm mua máy massage chân cao cấp KASJ Z5

Để nâng cao hiệu quả xoa bóp, bạn có thể tìm mua máy massage chân cao cấp KASJ Z5

Tham khảo ngay máy massage chân, bồn ngâm chân massage đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế

may massageAchan kasj z5 avt3 1

Máy massage chân cao cấp KASJ Z5
Giá bán tham khảo: 3.450.000đ

bon ngam chan massage gap gon cao cap kasj k1 av41646991200.nv

Bồn ngâm chân massage gấp gọn cao cấp KASJ K1
Giá bán tham khảo: 3.400.000đ

bon ngam va massage chan thong minh germany kasj 1612 ndbs7 min

Bồn ngâm chân massage Germany KASJ 1612
Giá bán tham khảo: 2.780.000đ + Quà Tặng

Bài viết từ Siêu Thị Y Tế đã chia sẻ đến bạn những cách làm hết nhức chân nhanh nhất được nhiều người áp dụng hiệu quả. Hy vọng thông tin trên có ích cho bạn, cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi và chúc bạn thật khỏe mạnh!

Xem thêm: 



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!