Bọc răng sứ có nên dùng bàn chải điện không?

1314

Nếu bạn muốn có một hàm răng trắng sáng cho nụ cười tự tin, điều quan trọng là phải duy trì thói quen vệ sinh răng miệng tốt. Nhưng với sự xuất hiện của bàn chải đánh răng điện so với bàn chải đánh răng thông thường, bạn có thể cảm thấy bối rối không biết cái nào tốt hơn cho mình, đặc biệt là nếu bạn có răng sứ. Vậy, bọc răng sứ có nên dùng bàn chải điện không? Siêu Thị Y Tế sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

Lợi ích khi sử dụng bàn chải điện

Giữ cho răng và nướu khỏe mạnh hơn

Bàn chải đánh răng bằng tay có thể không loại bỏ hoàn toàn mảng bám hoặc mảnh vụn thức ăn trong răng, đặc biệt nếu sử dụng không đúng cách. Tuy nhiên, bàn chải điện sử dụng lông bàn chải quay liên tục chuyển động đủ mạnh để làm sạch mảng bám và mảnh vụn thức ăn trong răng của bạn, từ đó có thể giữ cho răng và nướu khỏe mạnh hơn.

Tiện lợi hơn bàn chải đánh răng thông thường

Bàn chải điện sẽ tự động thực hiện công việc làm sạc. Thiết bị có lông quay hoạt động ở tốc độ phù hợp, có nghĩa là tất cả những gì bạn phải làm là đặt bàn chải lên răng và để bàn chải làm phần việc còn lại. Nhiều kiểu bàn chải đánh răng cũng có bộ hẹn giờ tích hợp giúp bạn chải trong hai phút được khuyến nghị.

Giảm thiểu khả năng bị viêm nướu và bệnh nướu răng 

Viêm nướu và các bệnh về nướu bắt đầu phát triển khi có thức ăn mắc kẹt ở những khu vực mà bàn chải đánh răng không thể chạm tới. Khi thức ăn này bị mắc kẹt, nó bắt đầu hình thành mảng bám và sâu răng, cuối cùng dẫn đến các vấn đề như bệnh nướu răng. 

Bàn chải điện không cần phải dựa vào các chuyển động đánh răng thủ công và do đó sẽ làm sạch tất cả các bộ phận trên răng của bạn như nhau. Điều này giảm thiểu khả năng thức ăn thừa còn sót lại và giúp ngăn ngừa viêm nướu và hình thành bệnh nướu răng.

Bàn chải điện làm sạch mảng bám và mảnh vụn thức ăn hiệu quả

Bàn chải điện làm sạch mảng bám và mảnh vụn thức ăn hiệu quả

Người bọc răng sứ có nên dùng bàn chải điện không?

Nếu bạn bọc răng sứ, bạn có thể tự hỏi liệu “Người bọc răng sứ có nên dùng bàn chải điện không?”. Câu trả lời là CÓ. Bàn chải điện an toàn khi sử dụng với người bọc răng sứ và thực sự có thể giúp giữ cho mão răng của bạn sạch sẽ và không có mảng bám.

Mặc dù nhiều người có thể nghĩ rằng bàn chải đánh răng điện có thể làm hỏng mão răng hoặc bất kỳ phương pháp điều trị nha khoa nào khác, nhưng thực tế không phải vậy. Ngược lại, mão răng rất cứng chắc và chịu được tác động của bàn chải điện. Hơn nữa, bạn có thể nhai thức ăn trên bọc răng sứ và khả năng loại bỏ mảng bám tuyệt vời từ bàn chải điện sẽ giúp ích rất nhiều. 

Nếu bạn băn khoăn lo lắng rằng bọc răng sứ có nên dùng bàn chải điện không và bàn chải điện có làm hư răng sứ của bạn không, thì bạn có thể an tâm vì rung động của bàn chải điện cũng được thiết kế cẩn thận để chỉ loại bỏ mảng bám và không làm lỏng lẻo hoặc làm hỏng răng sứ hay dụng cụ nha khoa nào.

Người bọc răng sứ có nên dùng bàn chải điện không? Câu trả lời là NÊN sử dụng

Người bọc răng sứ có nên dùng bàn chải điện không? Câu trả lời là NÊN sử dụng

Chọn bàn chải điện phù hợp cho người bọc răng sứ

Sau khi biết được bọc răng sứ có nên dùng bàn chải điện không, bạn cũng cần chọn loại bàn chải đánh răng điện phù hợp. Có nhiều loại bàn chải đánh răng điện khác nhau trên thị trường, vì vậy điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu kỹ trước khi mua. Nói chung, bàn chải điện có lông bàn chải mềm hơn sẽ tốt hơn cho những loại có mão răng hoặc cầu răng. Điều này là do lông bàn chải cứng hơn có thể gây hư hại cho các cấu trúc mỏng manh này.

Ngoài ra, hãy tìm bàn chải điện có cài đặt tốc độ thay đổi để bạn có thể điều chỉnh dựa trên mức độ nhạy cảm của mình. Cuối cùng, hãy nhớ đọc các bài đánh giá trước khi đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng. Điều này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về loại bàn chải đánh răng điện nào phổ biến nhất và loại nào có xu hướng khiến khách hàng hài lòng nhất.

Bàn chải điện có lông bàn chải mềm hơn sẽ tốt hơn cho người có mão răng hoặc cầu răng

Bàn chải điện có lông bàn chải mềm hơn sẽ tốt hơn cho người có mão răng hoặc cầu răng

Lưu ý quan trọng khi sử dụng bàn chải điện với răng sứ

Bắt đầu bằng cách chọn một đầu bàn chải lông mềm. Bàn chải lông mềm hơn sẽ nhẹ nhàng với nướu của bạn và không làm hỏng răng sứ của bạn.

Khi đánh răng, hãy nhớ tập trung vào đường viền nướu nơi răng tiếp xúc với nướu. Đây là nơi mảng bám có xu hướng tích tụ và là nơi bạn cần chú ý hơn khi làm sạch. Sử dụng những lần chuyển động ngắn, nhẹ nhàng khi chải xung quanh thân răng của bạn.

Bạn không cần phải chà mạnh, chỉ cần để các sợi lông bàn chải làm việc đó. Bạn cũng có thể dùng chỉ nha khoa giúp loại bỏ mảng bám và các hạt thức ăn ở giữa các răng của bạn, ngay cả những phần được bao phủ bởi mão răng.

Lưu ý quan trọng khi sử dụng bàn chải điện với răng sứ

Lưu ý quan trọng khi sử dụng bàn chải điện với răng sứ

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết được bọc răng sứ có nên dùng bàn chải điện không. Siêu Thị Y Tế chúc bạn luôn vui khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!