Bí quyết chăm con trong giai đoạn chuyển mùa của mẹ bỉm sữa

1440

Những tháng giao mùa là thời điểm các bé sơ sinh dễ dàng nhiễm bệnh, đặc biệt là các bệnh liên quan đến hô hấp như viêm phế quản, cảm sốt… Vậy có cách nào giúp mẹ bỉm sữa bảo vệ sức khỏe con em mình? Trải nghiệm ngay phương pháp bơi thủy liệu chuyên nghiệp tại spa giúp bạn có được giải pháp hiệu quả cho vấn đề này nhé!

Untitled 1 5

Dịch vụ bơi thủy liệu tại spa “Mẹ & Bé” được nhiều mẹ bỉm sữa tin tưởng lựa chọn. (Ảnh: Internet)

Các cách chăm con trong giai đoạn chuyển mùa

Vì sao bơi thủy liệu pháp lại giúp bảo vệ sức khỏe của trẻ?

Trẻ sơ sinh thường đối mặt với các tình trạng bệnh lý quen thuộc như ho, sốt, cảm, sổ mũi, viêm phế quản… Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ thói quen sinh hoạt, điều kiện môi trường ô nhiễm trong khi sức đề kháng của trẻ ở độ tuổi này còn tương đối yếu ớt. Vì vậy, các mẹ bỉm sữa cần đưa trẻ đến ngay spa “Mẹ và Bé” để trải nghiệm phương pháp bơi thủy liệu, vừa đơn giản nhưng mang đến lợi ích sức khỏe to lớn.

Bơi thủy liệu là hoạt động trẻ sơ sinh được bơi tự do trong bồn massage baby chuyên nghiệp, dưới sự giám sát, chăm sóc của chuyên viên spa. Hoạt động này có thể kéo dài từ 10-15 phút tùy vào thể trạng của trẻ. Tuy thời gian bơi rất ngắn nhưng phương pháp bơi thủy liệu lại mang đến những lợi ích sức khỏe rất rõ rệt.

Trước nhất, trong môi trường nước ít ma sát, trẻ được chơi tự do, qua đó giúp kích thích khả năng và sự phát triển của hệ cơ – xương – khớp (hệ vận động), tạo tiền đề vững chắc cho thể trạng của trẻ khi lớn lên. Môi trường nước cũng tạo áp lực nhẹ lên hoạt động hô hấp và tuần hoàn của trẻ, giúp tăng cường hoạt động của hai hệ cơ quan này, qua đó tăng cường sức khỏe của trẻ sau mỗi lần bơi. Nhiều nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng bơi thủy liệu đúng cách thường xuyên giúp cải thiện đáng kể sức đề kháng của trẻ một cách an toàn thay vì phải dùng đến sự can thiệp của thuốc men. Mặt khác, bơi thủy liệu còn giúp trẻ giải tỏa hiện tượng căng thẳng thường gặp ở độ tuổi này. Đồng thời môi trường bể bơi cũng tạo cơ hội cho trẻ gặp gỡ, vui chơi với các trẻ khác, qua đó hình thành thói quen phản xạ xã hội tích cực.

Untitled 2 5

Lợi ích của bơi thủy liệu đối với sức khỏe trẻ sơ sinh.

Quy trình bơi thủy liệu tại spa các mẹ bỉm sữa cần biết

Tương tự hoạt động bơi ở người lớn, trẻ sơ sinh được chuyên viên spa thực hiện các bài tập massage khởi động trước khi bơi. Các bước massage baby cơ bản gồm thao tác khởi động nhẹ nhàng ở vùng chân của trẻ. Kế đến, trẻ được massage làm ấm ở vùng bụng và ngực trước khi được massage thêm ở vùng mặt và lưng. Quá trình này có thể diễn ra từ 3-5 phút.

Untitled 3 4

Sau đó, trẻ được tắm sạch bằng nước ấm giúp cơ thể làm quen với nhiệt độ bể bơi. Với một số spa, quy trình massage và tắm trước khi bơi thường tách biệt nhau và đòi hỏi trang bị cả bàn massage baby đi kèm bồn tắm baby cá nhân với mức đầu tư khá tốn kém. Vì vậy, nhiều spa “Mẹ và Bé” đã lựa chọn bồn massage và tắm baby hỗn hợp nhằm giải quyết bài toán hai hoạt động spa với chỉ một sản phẩm duy nhất. Đồng thời, trẻ cũng sẽ có trải nghiệm vui thích hơn với mô hình này.

 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.