Bệnh nhân bị huyết áp nên ăn trứng đúng cách

922

Trứng là loại thực phẩm mà những người bị mỡ máu cao, huyết áp cao phải kiêng vì chứa nhiều cholesterol. Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu khoa học của hội y khoa Mỹ cho thấy việc ứng xử dinh dưỡng này là sai lầm. Theo các nhà khoa học trong trứng có nhiều chất đạm, chất béo, khoáng chất, vitamin… tỷ lệ các dinh dưỡng này tương quan với nhau, cân đối.

Trứng – thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao

Các chất dinh dưỡng tập trung chủ yếu trong lòng đỏ của trứng gồm có 13.6% đạm, 29.8% béo, 1.6% chất khoáng.

Lòng trắng chủ yếu là nước, 10.3% là đạm, chất béo và khoáng chất thấp. Chất đạm trong lòng đỏ chủ yếu là loại đơn giản nằm ở trạng thái hòa tan, còn trong lòng trắng chủ yếu là albumin và cũng có thành phần các axit amin cần thiết, có vai trò quan trọng trong cơ thể, đặc biệt là sự phát triển chiều cao và cân nặng của trẻ.

trung-min

Người bị huyết áp ăn trứng được không?

Trứng có nguồn chất béo lecithin quý, loại chất báo này thường có rất ít ở các thực phẩm khác, nó tham gia vào thành phần các tế bào và dịch thể của tổ chức, nhất là tổ chức não.

Nhiều nghiên cứu cho thấy chất béo này có tác dụng điều hòa lượng cholesterol, ngăn ngừa tích lũy cholesterol, thúc đẩy quá trình phân tách và bài xuất nó ra ngoài cơ thể.

Trứng cũng chứa lượng Cholesterol đáng kể, nhưng trứng cũng tương quan thuận tốt giữa Lecithin và cholesterol.

Do đó, nó phát huy được vai trò điều hòa cholesterol ngăn ngừa quá trình xơ vữa động mạch và đào thải cholesterol ra bên ngoài.

trung-1-min

Không những thế trứng có nguồn cholin quý, ít thực phẩm nào sánh được. Loại chất này được gan chuyển thành axetycholon giúp cải thiện dây truyền thần kinh, tăng trí nhớ.

Nếu ăn nhiều trứng sẽ làm tăng cholesterol máu nhưng mức tăng rất nhỏ. Ngoài ra trứng cũng là nguồn vitamin dồi dào tốt cho cơ thể.

Trứng là loại thực phẩm tốt cho cơ thể, chính vì thế bệnh nhân huyết áp không nên kiêng tuyệt đối với trứng, mà nên sử ăn trứng đúng cách, với lượng vừa đủ sẽ giúp ích cho cơ thể.

Lưu ý, thường xuyên đo huyết áp bằng máy đo huyết áp tại nhà để kiểm soát cao huyết áp.

may do huyet ap bap tay wellmed fdbp a4 cap usb av21645435159.nv

Máy đo huyết áp bắp tay Wellmed FDBP A4 (Cáp USB)
Giá bán tham khảo: 760.000đ

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus x bosung 30032022 a51648627141.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.180.000đ

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus vital bosung 30032022 a51648611708.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus Vital
Giá bán tham khảo: 1.290.000đ

midistar1544588008.nv

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medistar +
Giá bán tham khảo: 890.000đ



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.