Cách Duỗi Thẳng Cột Sống

1046

Cột sống chạy dọc xuống giữa lưng và chứa tủy sống, giống như một siêu đường dây thần kinh kết nối não của bạn với mọi mô trong cơ thể. Sức khỏe của cột sống là điều rất quan trọng. Một số người bẩm sinh đã có gai cong bất thường, nhưng sức khỏe kém, vận động không tốt và dinh dưỡng không đầy đủ là nguyên nhân dẫn đến bệnh lý cột sống. Siêu Thị Y Tế chia sẻ đến bạn những cách duỗi thẳng cột sống để cải thiện tình trạng của mình.

Cách Duỗi Thẳng Cột Sống

Cách Duỗi Thẳng Cột Sống

Cách Duỗi Thẳng Cột Sống

1. Chăm sóc cột sống của bạn

  • Giữ tư thế tốt

Giữ tư thế tốt khi ngồi, đi bộ và ngủ có lẽ là điều quan trọng nhất bạn có thể làm cho sức khỏe của cột sống. Nhiều người có công việc ít vận động, họ phải ngồi trong phần lớn thời gian trong ngày, vì vậy chiều cao, sự thoải mái và khả năng hỗ trợ của ghế là rất quan trọng. Đảm bảo rằng ghế văn phòng của bạn có thể điều chỉnh được. Ở nhà, sử dụng đệm để hỗ trợ lưng và chống chân lên khi xem tivi.

Cố gắng thay đổi vị trí của sau 30 phút, thỉnh thoảng bạn có thể ngả người ra sau hoặc chuyển từ bên này sang bên kia. Đảm bảo màn hình máy tính của bạn ngang tầm mắt và chính giữa phía trước ghế, nếu không, bạn sẽ bị mỏi cổ và có thể bị cong bất thường.

giữ tư thế tốt

Giữ tư thế tốt khi ngồi

———————————————————————————————————————————
Xem thêm nội dung bài viết liên quan :

4 Bài Tập Thoát Vị Đĩa Đệm Dễ Thực Hiện Mọi Lúc Mọi Nơi

Cách Bù Nước Cho Đĩa Đệm Cột Sống
———————————————————————————————————————————

  • Mang giày vừa vặn

Bàn chân của bạn rất quan trọng đối với tư thế tốt vì chúng là nền tảng cho toàn bộ cơ thể của bạn. Do đó, hãy mang những đôi giày chắc chắn với khả năng nâng đỡ vòm tốt, gót chân hơi cao và có nhiều khoảng trống cho các ngón chân của bạn.

  • Ngủ trên nệm

Bạn có thể dành ít nhất 1/3 cuộc đời trên giường, vì vậy hãy chú ý hơn một chút đến chất lượng nệm và cách bạn ngủ trên đó. Đối với hầu hết mọi người, nệm là sản phẩm tốt để cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho cột sống của họ. Độ dày của gối phải phù hợp với khoảng cách từ bên đầu đến đỉnh vai – một nguyên tắc nhỏ để giữ cho cổ của bạn thẳng hàng khi ngủ.

Tư thế ngủ tốt nhất cho cột sống của bạn là nằm nghiêng, hông và đầu gối hơi cong và kê một chiếc gối nhỏ giữa đùi, giúp giữ cho hông của bạn thẳng hàng. Cố gắng không kê đầu bằng quá nhiều gối vì nó sẽ làm mỏi cổ và có thể đảo ngược tư thế cong bình thường của cổ.

  • Tránh mang ba lô hoặc túi xách nặng

Một chiếc ba lô nặng có thể gây cong vẹo cột sống. Thậm chí tệ hơn, nếu bạn chỉ mang ba lô trên một bên vai, cột sống của bạn có thể bắt đầu cong. Khi mang túi hoặc ba lô, hãy đảm bảo trọng lượng luôn được phân bổ đều giữa hai vai.

Luôn mang balo bằng hai vai

Luôn mang balo bằng hai vai

———————————————————————————————————————————
Xem thêm sản phẩm liên quan :

Đai lưng cột sống lumbar SportFlex

Đai lưng cột sống Aergo CPO-7202

Đai kéo giãn cột sống lưng Alphay YGAH-2
———————————————————————————————————————————

  • Tập thể dục và năng động hơn

Tập thể dục vừa phải có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giảm cân và tăng sức mạnh cơ bắp, cả hai đều tác động tích cực đến cột sống. Tập trung vào các bài tập cho vai, lưng trên, thân và bụng. Điều đó sẽ giúp nâng đỡ lồng ngực của bạn, giúp tăng cường tư thế của bạn.

Tập thể dục và năng động hơn

Tập thể dục và năng động hơn

Pilates và yoga là những bài tập khác giúp kéo căng và cân bằng cơ thể của bạn, đặc biệt là các cơ cốt lõi (bụng, xương chậu, lưng thấp), tạo nên nền tảng của tư thế tốt.

  • Hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết

Để duy trì xương chắc khỏe, cần có một số khoáng chất như canxi, magiê và boron tạo thành nền khoáng chất của xương và sự thiếu hụt các khoáng chất này có thể dẫn đến xương quá giòn và dễ bị gãy (được gọi là loãng xương). Vitamin D cũng cần thiết cho sức khỏe của xương, và thiếu vitamin D sẽ dẫn đến xương quá mềm và dễ biến dạng (được gọi là bệnh còi xương ở trẻ em hoặc bệnh nhuyễn xương ở người lớn).

2. Tiến hành điều trị hữu ích

  • Nhận điều chỉnh thần kinh cột sống

Bác sĩ nắn khớp xương sử dụng một loại thao tác vật lý được gọi là điều chỉnh cột sống, cố gắng điều chỉnh lại hoặc tháo khớp các khớp mặt nhỏ của cột sống. Điều chỉnh cột sống không thể đảo ngược chứng vẹo cột sống, nhưng nó có thể quan trọng để duy trì độ cong bình thường của cột sống, đặc biệt là sau chấn thương cột sống nghiêm trọng như chấn thương do tai nạn xe hơi.

  • Massage giảm căng cơ

Xoa bóp làm giảm căng cơ, có thể hữu ích cho việc căn chỉnh cột sống nếu bạn có các cơ căng xung quanh hoặc gắn vào cột sống và bị kéo vào đó. Massage có thể đẩy axit lactic, độc tố và các hợp chất gây viêm ra khỏi cơ và các mô mềm khác và đi vào máu của bạn, vì vậy hãy luôn uống nhiều nước để thải chúng ra khỏi cơ thể.

Xoa bóp thực hành bấm huyệt

Xoa bóp thực hành bấm huyệt

Một số chuyên gia xoa bóp thực hành bấm huyệt, là sự kích thích các bộ phận của bàn chân để cải thiện sức khỏe. Yêu cầu nhà trị liệu của bạn kích thích các điểm có liên quan đến sức khỏe cột sống.

  • Nhận đơn thuốc

Nếu bạn bị loãng xương và sợ bị gãy xương hoặc biến dạng, hãy hỏi bác sĩ về các loại thuốc giúp xương chắc khỏe hơn, chẳng hạn như nhiều loại bisphosphonates có trên thị trường (Boniva, Reclast, Fosamax). Teriparatide – một dạng hormone tuyến cận giáp làm tăng tốc độ hình thành xương và là loại thuốc đầu tiên được FDA chấp thuận để điều trị loãng xương và hình thành xương mới.

  • Cân nhắc phẫu thuật

Phẫu thuật cột sống nên được coi là biện pháp cuối cùng đối với hầu hết những người có vấn đề về cột sống, nhưng đôi khi đây là lựa chọn đầu tiên cho những đứa trẻ bị vẹo cột sống làm biến dạng cột sống của chúng nhanh chóng. Tất cả các hợp nhất cột sống sử dụng ghép xương, là những mảnh xương nhỏ được đặt vào khoảng trống giữa các đốt sống để hợp nhất. Các xương sau đó sẽ phát triển cùng nhau, tương tự như khi xương gãy lành lại.

Phẫu thuật cột sống

Phẫu thuật cột sống

Các thanh kim loại thường được sử dụng để giữ cột sống tại chỗ cho đến khi xảy ra phản ứng tổng hợp. Các thanh này được gắn vào cột sống bằng vít, móc, hoặc dây và sau đó thường được tháo ra sau đó.

Mời bạn tham khảo mẫu đai lưng cột sống đang có giá ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

dai lung cot song aergo cpo 7202 21583737754.nv

Đai lưng cột sống Aergo CPO-7202
Giá bán tham khảo: 960.000đ

3 min1556332251.nv

Đai lưng cột sống Dr.Kare K-BB-684
Giá bán tham khảo: 580.000đ

dai lung cot song cpo 6211 av1

Đai lưng cột sống CPO-6211
Giá bán tham khảo: 699.000đ

Trên đây là những cách để bạn duỗi thẳng cột sống của mình. Siêu Thị Y Tế mong rằng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn áp dụng thành công và luôn vui khỏe!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất