6 Điểm bấm huyệt chữa tiểu đường hiệu quả nhất

19070

Quản lý bệnh tiểu đường đòi hỏi bạn phải kiểm soát tốt chế độ ăn uống và hoạt động tập thể dục của mình. Ngoài ra biện pháp bấm huyệt chữa tiểu đường cũng giúp hỗ trợ ổn định lượng đường trong máu. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu 6 điểm bấm huyệt trị tiểu đường đã được chứng minh là hiệu quả và có lợi nhất. 

Lợi ích của bấm huyệt đối với bệnh tiểu đường

Bấm huyệt chữa tiểu đường bằng cách điều chỉnh lượng đường trong máu và hệ thống nội tiết tố, đây là yếu tố chính trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường. Liệu pháp bấm huyệt giúp người bệnh cân bằng lượng insulin trong cơ thể thông qua việc điều chỉnh chức năng tuyến tụy. Điều đó cũng giúp thúc đẩy giảm cân lành mạnh, cải thiện tiêu hóa và quá trình trao đổi chất của cơ thể. 

Béo phì là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường. Bằng cách cân bằng nội tiết tố và điều chỉnh lượng đường trong máu, bấm huyệt có thể giúp giảm béo phì và ngăn ngừa các biến chứng nặng hơn như bệnh tim và đột quỵ.

Tác động đúng đến huyệt chữa tiểu đường sẽ kích thích dòng chảy của năng lượng thông qua các kinh mạch để cân bằng các chức năng cơ quan và các hệ thống chịu trách nhiệm điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể. 

Bấm huyệt chữa tiểu đường bằng cách điều chỉnh lượng đường trong máu

Bấm huyệt chữa tiểu đường bằng cách điều chỉnh lượng đường trong máu

Bấm huyệt chữa tiểu đường có an toàn không?

Bấm huyệt chữa bệnh tiểu đường đã được chứng minh là an toàn và không có tác dụng phụ. Kích thích các điểm áp lực trong cơ thể hỗ trợ lưu thông máu và tăng lưu lượng máu. Điều đó có nghĩa là nhiều oxy hơn được chuyển đến các tế bào khắp cơ thể. Kết quả cuối cùng là giảm bớt triệu chứng đau khó chịu của vô số tình trạng sức khỏe bao gồm cả bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu bất kỳ phương pháp điều trị bấm huyệt nào, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​​​chuyên gia hoặc bác sĩ, nhất là nếu người bệnh có các bệnh nền từ trước.

Bấm huyệt trị bệnh tiểu đường là biện pháp an toàn và không có tác dụng phụ

Bấm huyệt trị bệnh tiểu đường là biện pháp an toàn và không có tác dụng phụ

Hướng dẫn cách bấm huyệt chữa bệnh tiểu đường

Huyệt ruột

Điểm ruột là một điểm bấm huyệt trị tiểu đường phổ biến nằm trên bàn tay, ngay giữa ngón trỏ và ngón cái, có một phần mềm và thịt ở đó.

Sử dụng ngón trỏ và ngón cái của bàn tay đối diện để tạo áp lực ở điểm này và thực hiện động tác này trong tối đa 5 phút. Sau đó, lặp lại quá trình ở bàn tay còn lại.

Điểm huyệt này điều chỉnh chức năng tuyến tụy và ruột của người bệnh. Một tác dụng hữu ích khác khi bấm huyệt này là giảm đau dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa nhiệt độ trong cơ thể và thúc đẩy quá trình giảm cân lành mạnh.

Điểm ruột là điểm bấm huyệt chữa tiểu đường phổ biến nằm trên bàn tay

Điểm ruột là điểm bấm huyệt chữa tiểu đường phổ biến nằm trên bàn tay

Huyệt cổ tay

Huyệt cổ tay hay gọi là điểm áp lực giảm căng thẳng nằm ở cổ tay, ngay dưới lòng bàn tay, phía bên ngón tay út.

Bạn có thể xoay lòng bàn tay trái hướng lên trên và ở bên phải, ngay bên dưới lòng bàn tay. Bạn có thể đặt nó trên cổ tay của mình. Sau đó thực hiện quá trình tương tự trên tay phải. Massage điểm bấm huyệt chữa tiểu đường này trong 5 phút mỗi ngày để có kết quả tối ưu.

Điểm huyệt này được kết nối với trái tim, giúp kiểm soát sự căng thẳng của tim và thúc đẩy quá trình lưu thông máu khỏe mạnh. Điều này rất tốt trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường và giảm cân hiệu quả.

Huyệt cổ tay giúp kiểm soát sự căng thẳng của tim và thúc đẩy quá trình lưu thông máu

Huyệt cổ tay giúp kiểm soát sự căng thẳng của tim và thúc đẩy quá trình lưu thông máu

Huyệt bàn chân

Bấm huyệt bàn chân (điểm bấm huyệt gan) giúp ổn định sự mất cân bằng lượng đường trong máu, mất ngủ, căng thẳng, rối loạn cảm xúc, tình trạng trầm cảm và các vấn đề về gan. Điểm áp lực này cũng giúp hạ huyết áp cao.

Bạn có thể tìm huyệt này trên bàn chân, nơi khớp ngón chân và ngón chân bên cạnh gặp nhau. Khi ấn mạnh vào đó, bạn sẽ cảm thấy hơi nhức nhưng hãy dừng lại nếu bạn cảm thấy quá đau. 

Một cách khác để xác định vị trí của huyệt này là đặt ngón trỏ và ngón giữa của bạn theo chiều ngang ngay nơi ngón chân của bạn kết thúc. Bạn sẽ tìm thấy điểm bấm huyệt này ngay bên dưới các ngón tay của mình.

Áp dụng áp lực ổn định và xoa bóp ở đó trong khoảng 5 phút cho mỗi chân. Bạn có thể làm điều này ngay trước khi đi ngủ mỗi đêm vì nó có thêm lợi ích là thúc đẩy thư giãn. Để có kết quả tốt nhất, hãy massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ.

Bấm huyệt bàn chân giúp ổn định sự mất cân bằng lượng đường trong máu

Bấm huyệt bàn chân giúp ổn định sự mất cân bằng lượng đường trong máu

Huyệt gần bắp chân

Huyệt gần bắp chân liên quan đến lá lách 8 trong thuật ngữ bấm huyệt truyền thống của Trung Quốc. Bấm huyệt lá lách giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, cơ chế kiểm soát căng thẳng và sức khỏe tổng thể của cơ thể. Điểm lá lách này cũng có thể giúp thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh và sức khỏe sinh sản, đồng thời giảm đau bụng kinh.

Bạn có thể tìm thấy điểm bấm huyệt này trên bắp chân, ngay sau xương ống chân, nằm ngay phía trên mắt cá chân ở phần bên trong của cẳng chân. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm huyệt, hãy cố gắng ấn nhẹ xung quanh khu vực đó cho đến khi bạn cảm thấy đau hoặc nhức. Đây là một dấu hiệu cho thấy bạn đã xác định đúng vị trí của huyệt.

Dùng lực ấn nhẹ và xoa bóp điểm huyệt này trong khoảng 5 phút hàng ngày để tăng tác dụng tích cực trong việc chữa tiểu đường và giúp cơ thể khỏe mạnh.

Bấm huyệt gần bắp chân giúp điều chỉnh lượng đường trong máu kiểm soát căng thẳng

Bấm huyệt gần bắp chân giúp điều chỉnh lượng đường trong máu kiểm soát căng thẳng

Huyệt đầu gối 

Bấm huyệt ở điểm tiết niệu (huyệt đầu gối) rất hữu ích trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, giảm cân, các vấn đề về tiêu hóa và hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa sớm.

Bệnh tiểu đường có liên quan chặt chẽ đến cách thức hoạt động của hệ thống tiêu hóa. Khi hệ thống tiêu hóa không gặp vấn đề gì, lượng đường trong máu sẽ được điều hòa một cách tự nhiên. Đây là lý do tại sao nhiều điểm bấm huyệt có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến tiêu hóa.

Bạn có thể tìm thấy điểm bấm huyệt chữa tiểu đường này khoảng 2 cm bên dưới xương bánh chè ở phía sau đầu gối. Huyệt tiết niệu ở ngay nơi trên đầu gối phía sau của bạn. Kích thích điểm này hàng ngày trong khoảng 5 phút cho mỗi chân. Tốt nhất là tạo áp lực theo cả chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ.

Bấm huyệt ở điểm tiết niệu hữu ích để kiểm soát đường trong máu

Bấm huyệt ở điểm tiết niệu hữu ích để kiểm soát đường trong máu

Huyệt dưới đầu gối 

Điểm bấm huyệt chữa tiểu đường này giúp chữa viêm khớp và chứng khó tiêu. Để xác định vị trí của huyệt này, bạn cần di chuyển khoảng 2 cm bên dưới xương bánh chè ở phần bên ngoài của xương ống chân. Tạo áp lực ổn định theo chuyển động tròn trong khoảng 5 phút mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Bên cạnh bấm huyệt bạn có thể tham khảo các cách hỗ trợ trị tiểu đường khác:

Điểm bấm huyệt chữa tiểu đường này cũng giúp chữa viêm khớp và chứng khó tiêu

Điểm bấm huyệt chữa tiểu đường này cũng giúp chữa viêm khớp và chứng khó tiêu

Lưu ý cần biết khi bấm huyệt trị tiểu đường

Liệu pháp bấm huyệt chữa tiểu đường giúp duy trì lượng đường trong máu bình thường, giảm các triệu chứng khác liên quan đến lượng đường trong máu cao như đi tiểu thường xuyên, khát nước, đói, mệt mỏi, mờ mắt, khô miệng và tăng nhịp tim.Tuy nhiên bạn cần biết những lưu ý sau đây để thực hiện bấm huyệt một cách an toàn:

  • Người bệnh phải luôn tham khảo lời khuyên chuyên môn từ bác sĩ trước khi thử bất kỳ liệu pháp bấm huyệt nào.
  • Điều quan trọng cần lưu ý là bấm huyệt không nên thay thế điều trị y tế thông thường. 
  • Bấm huyệt chữa tiểu đường cần được kết hợp với quá trình dùng thuốc cũng như chế độ ăn uống và tập thể dục khoa học để đạt được kết quả tốt nhất.
  • Bạn phải kiên trì bấm huyệt trị tiểu đường trong thời gian dài để có kết quả tối ưu.
  • Đặc biệt, người bệnh tiểu đường đừng quên chủ động kiểm tra đường huyết mỗi ngày để biết được liệu pháp bấm huyệt chữa tiểu đường tác động như thế nào đến tình trạng bệnh của mình.
Người bệnh nên kiểm tra đường huyết mỗi ngày

Người bệnh nên kiểm tra đường huyết mỗi ngày

Sử dụng máy đo đường huyết sẽ giúp bạn có thể chủ động kiểm tra đường huyết mỗi ngày. Tham khảo ngay các dòng máy đo đường huyết cao cấp đang được bán với giá thành tốt nhất tại Siêu Thị Y Tế!

may do duong huyet sapphireplus1610353509.nv

Máy đo đường huyết Medismart Sapphire Plus
Giá bán tham khảo: 450.000đ

2 min1551153488.nv

Máy đo đường huyết, mỡ máu, gút BeneCheck
Giá bán tham khảo: 980.000đ

benecheck

Combo Máy đo đường huyết Benecheck 3in1 - Máy đo huyết áp Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.599.000đ

maydohuyetapwellmed sapphire1597652304.nv

Combo Máy đo đường huyết Sapphire Plus & Máy đo huyết áp Wellmed FDBP-A4
Giá bán tham khảo: 999.000đ

sapphire medistar15445972081576115629.nv

Combo Máy đo đường huyết Sapphire Plus - Máy đo huyết áp Medistar+
Giá bán tham khảo: 1.090.000đ

Siêu Thị Y Tế mong rằng qua bài viết trên, bạn đã biết được 6 điểm bấm huyệt chữa tiểu đường tốt nhất. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và đừng quên theo dõi Siêu Thị Y Tế Blog mỗi ngày để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nữa bạn nhé!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất