4 loại quả giúp hạn chế lão hóa da hiệu quả nhất

698

Để có một làn da trẻ khỏe đẹp và đầy cuốn hút thì các chuyên gia về sắc đẹp khuyên các bạn nên uống đủ nước mỗi ngày và ăn nhiều rau củ quả. Vậy loại củ quả nào tốt cho làn da của bạn, hạn chế quá trình lão hóa da. Mời các bạn xem bài viết dưới đây nhé!

Dâu tây

Dâu tây là loại quả thơm ngon, được nhiều người yêu thích. Loại quả này có tác dụng làm mới collagen trong da, giúp da giữ được sự đàn hồi và căng mọng.Cùng với đó , dâu tây cũng chứa chất mangan có khả năng chuyển đổi độc chất trong tế bào da vào oxy, giảm sự tổn hại của da.

4-loai-qua-han-che-lao-hoa-da-hieu-qua

Nha đam

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nước ép lô hội có thể giúp lành da và đảo ngược quá trình lão hóa. Da bị lão hóa vì tổn thương do tia UV và giảm collagen ở da. Collagen giúp giữ cho da săn chắc và đàn hồi. Lão hóa phá vỡ ma trận collagen trong da dẫn tới hình thành các nếp nhăn. Chính vì thế thường xuyên uống nước ép lô hội được biết là làm giảm chiều sâu nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi da do tăng cường sản sinh collagen.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh không chỉ được biết là loại thực phẩm phòng chống ung thư hiệu quả mà nó còn được biết đến là loại thực phẩm giúp chống lại lão hóa hiệu quả. Trong súp lơ xanh có chất Quercetin giúp chống viêm tự nhiên cũng như chống lại các nguyên nhân gây lão hóa. Mầm hạt súp lơ xanh có isothiocyanate nhiều hơn gấp 30 lần so với súp lơ xanh bình thường.

4-loai-qua-han-che-lao-hoa-da-hieu-qua

 

Quả việt quất

Quả việt quất là một loại quả mọng nhỏ và chứa nhiều dinh dưỡng. Thành phần của nó có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa sớm cũng như phòng ung thư hiệu quả. Một nghiên cứu cho thấy chất anthocyanin trong quả việt quất có thể chống lại stress oxy hóa, là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa. Chính vì thế bạn nên thường xuyên ăn loại quả này để tăng cường sức khỏe và để có một làn da căng mịn, khỏe mạnh, không nếp nhắn

Lời khuyên cho các bạn

Tuổi tác, môi trường sẽ làm cho làn da của bạn bị lão hoa nhanh chóng, bên cạnh chế độ ăn uống các bạn cũng cần phải thường xuyên tẩy tế bào da chết, mat xa da mặt… Với những chị em không có điều kiện về thời gian chăm sóc tốt có thể sử dụng máy mat xa da mặt tại nhà.  Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm matxa mặt giúp chị em chăm sóc và bảo vệ làn da hiệu quả mà không mất quá nhiều thời gian.

4-loai-qua-han-che-lao-hoa-da-hieu-qua

Những thông tin  về những loại rau quả giúp hạn chế quá trình lão hóa da, giúp làn da bạn sáng đẹp và hấp dẫn, hi vọng hữu ích cho chị em trong quá trình làm đẹp.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.