Mách bạn cách sử dụng máy massage chân đúng chuẩn

513

Sử dụng máy massage chân sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, làm dịu căng tức ở bàn chân và mang đến cảm giác thư giãn sau một ngày dài làm việc. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng máy massage chân đúng để nhận được lợi ích tối đa từ thiết bị này. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng máy massage chân cùng những lưu ý bạn cần biết trong khi sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng máy massage chân cùng những lưu ý bạn cần biết trong khi sử dụng

Hướng dẫn sử dụng máy massage chân cùng những lưu ý bạn cần biết trong khi sử dụng

Cách sử dụng máy massage chân đúng chuẩn

Máy massage chân là thiết bị chăm sóc sức khỏe phù hợp với mọi đối tượng từ người trẻ đến người già. Vì thế mà cách sử dụng máy massage chân cũng khá đơn giản để bất kỳ ai cũng có thể tự thao tác sử dụng. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tận hưởng và thư giãn với máy massage chân ngay tại nhà. 

Dưới đây là các bước trong cách sử dụng máy massage chân:

  • Bước 1: Đặt máy trên mặt sàn phẳng, tránh đặt nơi gồ ghề. Cắm phích vào nguồn điện.
  • Bước 2: Ngồi trên ghế thoải mái, rồi đặt chân vào máy massage chân. Lúc này bạn nên điều chỉnh góc máy sao cho phù hợp với tư thế ngồi của mình và không tạo cảm giác gò bó, khó chịu.
  • Bước 3: Ấn nút on/off trên bảng điều khiển hoặc điều khiển từ xa nếu có.
  • Bước 4: Bắt đầu lựa chọn chế độ và cường độ massage phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn. Thông thường để chỉnh tốc độ, bạn nhấn nút (+) và (-). Để chọn chế độ, bạn nhấn nút “mode”. Nhiều loại máy massage chân có chức năng làm ấm và hồng ngoại riêng, bạn chỉ cần nhấn nút sử dụng chế độ mong muốn.
  • Bước 5: Ngồi thoải mái, thư giãn với máy massage chân trong khoảng 10 – 15 phút.
  • Bước 6: Sau khi sử dụng xong, bạn tắt máy và luôn nhớ phải rút phích ra khỏi nguồn điện.
Cách sử dụng máy massage chân khá đơn giản nên ai cũng có thể tự thực hiện

Cách sử dụng máy massage chân khá đơn giản nên ai cũng có thể tự thực hiện

Sử dụng máy massage chân thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Tuy rằng cách sử dụng máy massage chân rất đơn giản và dễ thực hiện, nhưng bạn có biết nên sử dụng máy massage bao lâu và dùng như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? 

Bạn có thể sử dụng máy massage chân mỗi ngày từ 1- 2 lần, mỗi lần chỉ nên dùng khoảng 15 – 20 phút là tốt nhất, không nên sử dụng quá lâu tránh gặp tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến chân và sức khỏe.

Một mẹo nhỏ trong cách sử dụng máy massage chân là bạn nên uống một cốc nước trước và sau khi sử dụng máy.

Chọn cài đặt phù hợp là điều rất quan trọng. Nếu bạn muốn giảm căng thẳng và áp lực, hãy chọn các cài đặt nhẹ nhàng và thư giãn hơn. Còn nếu bạn đang tìm cách giúp làm dịu cơ bắp đau nhức, hãy chọn các cài đặt cường độ cao hơn.

Chọn cài đặt phù hợp là điều rất quan trọng để bạn luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu

Chọn cài đặt phù hợp là điều rất quan trọng để bạn luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu

Lưu ý để sử dụng máy massage chân an toàn

Bên cạnh việc biết cách sử dụng máy massage chân hiệu quả, bạn cũng cần dùng thiết bị một cách an toàn và bảo quản máy thật tốt để đảm bảo sức khỏe. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn:

  • Khi máy massage chân đang hoạt động, bạn luôn phải ngồi để sử dụng, không được đứng hoặc giẫm đạp mạnh lên máy. Đứng lên trên máy sẽ làm cho việc xoa bóp chân không an toàn mà còn dễ làm hư hại máy.
  • Chỉ đưa chân ra bên ngoài khi bạn đã nhấn nút off và máy đã tắt hoàn toàn. 
  • Di chuyển máy cẩn thận, tránh làm rơi, va chạm mạnh dễ làm hỏng hóc thiết bị.
  • Sau thời gian dài sử dụng máy massage chân, bạn nên lau chùi và vệ sinh máy sạch sẽ để tránh vi khuẩn tích tụ, gây hại cho chân. Bạn có thể dùng vải mềm hoặc vải bông khô để lau xung quanh bề mặt máy, tuyệt đối không dùng hóa chất tẩy rửa như xăng, dầu,…Luôn đặt máy massage chân ở những nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp, tránh xa tầm tay của trẻ em.
  • Nếu máy massage chân bị hư trong khi sử dụng, bạn không được tự ý tháo mở và sửa chữa máy mà hãy mang đến trung tâm bảo hành để các kỹ thuật viên chuyên nghiệp tiến hành sửa máy. Việc tự ý sửa chữa máy có thể làm máy massage chân bị thiệt hại nhiều hơn.
Bạn phải luôn đặt máy massage chân ở những nơi khô thoáng

Bạn phải luôn đặt máy massage chân ở những nơi khô thoáng

Bạn có thể tham khảo sử dụng máy massage chân và bồn ngâm chân massage KASJ thương hiệu Đức nổi tiếng đang được bán tại hệ thống Siêu Thị Y Tế. Đây là những dòng máy massage chân cao cấp sở hữu công nghệ hiện đại cung cấp nhiều chế độ massage và tính năng tiện ích giúp người dùng tận hưởng trải nghiệm massage thư giãn nhất ngay chính trong ngôi nhà của mình.

Một số dòng máy massage chân và bồn ngâm chân massage KASJ có giá tốt nhất tại Siêu Thị Y Tế

may massageAchan kasj z5 avt3 1

Máy massage chân cao cấp KASJ Z5
Giá bán tham khảo: 3.450.000đ

bon ngam chan massage gap gon cao cap kasj k1 av41646991200.nv

Bồn ngâm chân massage gấp gọn cao cấp KASJ K1
Giá bán tham khảo: 3.400.000đ

bon ngam va massage chan thong minh germany kasj 1612 ndbs7 min

Bồn ngâm chân massage Germany KASJ 1612
Giá bán tham khảo: 2.780.000đ + Quà Tặng

Trên đây là cách sử dụng máy massage chân đúng chuẩn với những bước thực hiện vô cùng đơn giản. Mong rằng thông tin trên sẽ có ích cho bạn và gia đình. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và đừng quên tiếp tục theo dõi Siêu Thị Y Tế để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích bạn nhé.



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!