Tư vấn mua bình sữa cho bé loại nào tốt cho các mẹ bỉm sữa

661

Mua bình sữa cho bé là việc tưởng chừng đơn giản nhưng không hề đơn giản một chút nào, nhất là với những người đầu tiên làm mẹ. Bởi lựa chọn bình sữa không tốt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con trẻ. Chia sẻ với các bạn, nội dung bài viết dưới đây chúng tôi xin tư vấn cách chọn mua bình sữa loại tốt cho trẻ nhỏ.

Kinh nghiệm mua bình sữa cho bé

  • Cách lựa chọn loại bình sữa

Hiện nay trên thị trường có hai loại bình sữaloại bình sữa làm bằng nhựa và bình sữa làm bằng thủy tinh. Mỗi loại đều có những ưu khuyết điểm, các mẹ có thể tham khảo.

– Bình sữa bằng nhựa: Loại bình sữa này thường có giá thành rẻ hơn so với bình sữa thủy tinh. Trọng lượng nhẹ hơn nên các bé có thể tự cầm khi bú. Tuy nhiên, khi mua bình sữa nhựa bạn phải đảm bảo không chứa hóa chất nhân tạo. Bởi chất BPA có thể ngấm vào sữa gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Lưu ý khi chọn bình sữa: Khi chọn mua bình sữa bằng nhựa bạn nên chọn loại làm bằng vật liệu an toàn với các dấu hiệu nhận biết : BPA Free, 0% Bisphenol A…

 

– Bình sữa bằng thủy tinh: Bình sữa bằng thủy tinh an toàn hơn so với bình sữa nhựa. Bình sữa thủy tinh còn dẫn truyền nhiệt tốt, dễ cọ rửa. Tuy nhiên, bình sữa thủy tinh nặng hơn so với bình nhựa nên khó khăn khi các bé tự cầm khi bú.

Cách chọn núm vú cho bình sữa

Các mẹ nên chọn loại núm vú bằng silicon, loại núm này an toàn, bền , không có mùi tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên loại núm vú này có giá thành cao hơn núm vú cao su.

núm ty cho bình sữa

– Cách chọn cổ bình sữa

Việc chọn mua cổ bình sữa rộng hay hẹp phù thuộc vào sở thích của cha mẹ. Nếu chọn bình sữa cổ rộng sẽ dễ vệ sinh, dễ pha sữa hơn, còn bình sữa cổ hẹp thì gọn gàng và dễ cầm.

– Cách chọn kích cỡ phù hợp

Kích cỡ của bình sữa phụ thuộc vào độ tuổi của em bé nhà bạn. Đối với những bé dưới 3 tuổi nên chọn loại bình nhỏ từ 50ml đến 120ml cho bé dưới 3 tháng tuổi, bình cho bé 1 tuổi trở lên thì chọn loại bình từ 120ml đến 180ml cho bé dưới 1 tuổi, bình lớn từ 180ml đến 250ml cho bé từ 1 tuổi trở lên.

Các loại bình sữa nào tốt cho trẻ

  • Bình sữa Comotomo

Bình sữa Comotomo, được làm bằng chất liệu silicon y tế mềm có thể dùng tay bóp nhẹ sẽ làm cho dòng sữa chảy nhanh, kích thích cho các bé mới tập ty. Miệng bình sữa rộng, thân bình sữa to, rộng, dẻo dễ cho mẹ rữa sạch tới đáy bình mà không cần dùng tới chổi chuyên dụng. Chất liệu mềm mịn, bền, dễ thân thiện với hầu hết các bé. Mô phỏng y hệt ty mẹ nên bé dễ quen với việc bú bình.

  • Bình sữa Dr Brown

Bình sữa Dr Brown với thiết kế 2 hệ thống van thông khí nội bộ tiên tiến cho phép không khí lưu thông trên bề mặt sữa và cân bằng áp suất bên trong bình sữa, giúp sữa không bị oxy hóa, bảo quản vitamin A, E, C có trong sữa… giúp hạn chế tối đa những vấn đề thường gặp của trẻ sơ sinh khi bú bình như là: đau bụng, nôn trớ, ợ hơi, đầy bụng, đau bụng…

  • Bình sữa Avent Natural

Bình sữa Avent Natural có thiết kế van hai tầng độc đáo giúp giảm đầy hơi nhờ lưu dẫn không khí trong bình sữa. Không khí chỉ xoay chuyển và lưu thông trên bề mặt sữa qua van mà không trộn lẫn vào sữa, không vào dạ dày bé, để bé thoải mái trong khi bú mà không bị đau bụng, đầy hơi, no ảo khiến bé khó chịu và quấy khóc.

>> Xem thêm sản phẩm: Bình sữa cho bé

Một số thông tin chia sẻ về cách chọn bình sữa cho trẻ và loại bình sữa tốt cho trẻ. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.