Cách sử dụng cân điện tử sức khỏe đơn giản và chính xác nhất

554

Đối với nhiều người, theo dõi trọng lượng cơ thể là điều quan trọng để thay đổi lối sống. Hiện nay, nhiều gia đình lựa chọn cân sức khỏe điện tử vì loại cân này không chỉ cho kết quả cân nặng mà còn có thể đo nhiều chỉ số cơ thể khác để người dùng có cái nhìn tổng quát hơn về sức khỏe của mình. Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn cách sử dụng cân điện tử sức khỏe cùng những lưu ý cần biết để bạn nhận được kết quả đo chính xác nhất.

Cân điện tử sức khỏe là gì?

Cân điện tử sức khỏe là thiết bị đo trọng lượng cơ thể người, cấu tạo cân điện tử thường bao gồm một màn hình LCD, cảm biến tải trọng, bộ điều khiển và bệ cân. Cân sử dụng các cảm biến để đo trọng lượng của một người và màn hình kỹ thuật số hiển thị kết quả.

Những thông tin sức khỏe có thể được đo bằng cân thông minh bao gồm:

  • Tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể.
  • Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản.
  • Chỉ số khối cơ thể (BMI).
  • Khối lượng cơ.
  • Khôi lượng chất béo.
  • Tỷ lệ nước trong cơ thể.
  • Khối lượng xương.
  • Nhịp tim.
Cân điện tử sức khỏe không chỉ cho kết quả cân nặng mà còn đo nhiều chỉ số cơ thể khác

Cân điện tử sức khỏe không chỉ cho kết quả cân nặng mà còn đo nhiều chỉ số cơ thể khác

Ưu điểm của cân điện tử sức khỏe

Độ chính xác cao

Cân điện tử sức khỏe thường chính xác hơn so với loại cân truyền thống vì thiết bị sử dụng công nghệ kỹ thuật số để cung cấp các phép đo chính xác hơn. Ngoài ra, loại cân này thường có các tính năng hiệu chuẩn tích hợp giúp đảm bảo độ chính xác cao.

Dễ đọc 

Cân điện tử dễ đọc hơn cân bình thường nhờ màn hình LCD có thể đọc được kết quả ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu và ngay cả khi bạn đứng từ xa.

Kiểu dáng đẹp và nhỏ gọn

Cân sức khỏe điện tử ngày càng trở nên phổ biến hơn vì có kiểu dáng đẹp, nhỏ gọn không cần quá nhiều không gian, vì vậy bạn có thể đặt cân ở hầu hết mọi nơi trong nhà hoặc văn phòng.

Đi kèm nhiều tính năng nâng cao

Cân điện tử cung cấp các tính năng tiên tiến mà cân truyền thống không có như chức năng theo dõi cân nặng theo thời gian, có thể xem dữ liệu đo trên điện thoại thông minh hoặc các thiết bị khác khi được kết nối bằng bluetooth để bạn có thể theo dõi sức khỏe của mình theo thời gian.

Độ bền cao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc cân có độ bền cao, cân điện tử sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Cân có thể chịu được việc sử dụng nhiều mà vẫn cung cấp kết quả xác và không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nhiệt độ. Hầu hết các loại cân điện tử được mua chính hãng thường có thời gian bảo hành dài trong quá trình sử dụng.

Cân sức khỏe điện tử có kiểu dáng đẹp, nhỏ gọn và đi kèm nhiều tính năng hiện đại

Cân sức khỏe điện tử có kiểu dáng đẹp, nhỏ gọn và đi kèm nhiều tính năng hiện đại

Hướng dẫn cách sử dụng cân điện tử sức khỏe

Cách sử dụng cân điện tử sức khỏe khá đơn giản với các bước dưới đây:

  • Bước 1: Đặt cân trên một bề mặt cứng và phẳng

Các bề mặt tốt nhất để đặt cân bao gồm mặt phẳng gạch men hoặc sứ, gỗ cứng hoặc bê tông. Vải, nhựa vinyl, thảm và các loại sàn mềm khác có thể gây ra những thay đổi nhỏ về trọng lượng khi cân.

  • Bước 2: Nhập thông số trước khi cân

Bạn cần nhập chiều cao, tuổi và giới tính của mình để có kết quả chính xác nhất. Thực hiện bước này theo các hướng dẫn sử dụng cân điện tử đi kèm với cân. Tuy nhiên việc nhập các thông số này khá đơn giản, bạn chỉ cần khởi động cân và bắt đầu nhập, thông số sẽ hiển thị trên màn hình LCD của cân.

Hãy đặt cân trên một bề mặt cứng và phẳng để có kết quả đo chính xác

Hãy đặt cân trên một bề mặt cứng và phẳng để có kết quả đo chính xác

  • Bước 4: Tháo các vật dụng cá nhân

Trước khi cân, bạn nên cởi bỏ đồ dùng cá nhân có trên người như điện thoại, đồng hồ, áo khoác, giày dép,…. Đây là bước quan trọng trong cách sử dụng cân sức khỏe điện tử để cân đo được chính xác trọng lượng cơ thể của bạn.

  • Bước 5: Bước lên cân

Để có kết quả tốt nhất, hãy bước lên bàn cân, đứng yên hoàn toàn trên cân bằng cả hai chân và đếm đến ba. Ba giây là khoảng thời gian lý tưởng để thang đo có được kết quả chính xác. Không chạm hoặc giữ bất cứ thứ gì vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến trọng lượng hiển thị trên cân. Di chuyển cơ thể trong khi đứng trên cân cũng khiến kết quả đo không chính xác.

  • Bước 6: Bước ra khỏi bàn cân

Cẩn thận không nhảy lên hoặc xuống khỏi cân vì điều này có thể làm hỏng cân. Sau khi kết quả đo hiển thị trên màn hình, bạn chỉ cần bước ra khỏi bàn cân từ từ, từng chân một. 

Hướng dẫn cách sử dụng cân điện tử sức khỏe chuẩn xác nhất

Hướng dẫn cách sử dụng cân điện tử sức khỏe chuẩn xác nhất

Một số chú ý khi sử dụng cân điện tử

Đảm bảo bề mặt đặt cân luôn cân bằng

Cân điện tử phải luôn cân bằng khi sử dụng, để đảm bảo rằng trọng lượng được phân bổ hợp lý và được đo phù hợp.

Cẩn thận khi di chuyển cân

Tránh mọi hư hỏng có thể xảy ra khi di chuyển cân điện tử bằng cách giữ cân cẩn thận trên tay. Đảm bảo nhấc và đặt cân nhẹ nhàng trên bề mặt vì rơi đột ngột có thể làm hỏng các bộ phận của cân. 

Cân theo lịch trình nhất định

Lưu ý quan trọng khác trong cách sử dụng cân điện tử sức khỏe là hãy cân theo một lịch trình nhất quán, ví dụ như bạn sẽ cân hàng ngày, hai tuần một lần hoặc hàng tuần. Tiếp theo, chọn cùng một thời điểm trong ngày để cân. Nghiên cứu cho thấy việc cân đầu tiên vào buổi sáng, trước khi ăn sáng, sẽ cung cấp cho bạn kết quả chính xác nhất về cân nặng của mình.

Chú ý khi sử dụng cân điện tử là hãy cân vào cùng một thời điểm nhất quán trong nhiều ngày

Chú ý khi sử dụng cân điện tử là hãy cân vào cùng một thời điểm nhất quán trong nhiều ngày

Đừng để cân quá tải

Bạn cần đảm bảo cân nặng của người đang cân không nặng hơn tải trọng của cân, vì cân quá tải sẽ bị hỏng cảm biến lực và bề mặt cường lực phía trên. Hiện nay có những chiếc cân điện tử sức khỏe cao cấp có tải trọng lớn lên đến gần 200kg, vì thế bạn hãy cân nhắc chọn những loại cân này để tránh tình trạng quá tải khi dùng.

Luôn giữ cân điện tử sạch sẽ

Cân phải luôn sạch sẽ và sẵn sàng để sử dụng. Để cân bị bẩn sau khi sử dụng có thể dẫn đến hỏng cân, đồng thời các mảnh vụn trên hoặc dưới mặt cân sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác của phép đo.

Bảo quản cân đúng cách khi không sử dụng

Khi bạn không sử dụng cân điện tử, bạn cần bảo quản cân đúng cách và an toàn. Không bao giờ xếp chồng các cân lên nhau hoặc cất các vật dụng lên trên cân vì điều này có thể làm hỏng các cảm biến tải trọng. Giữ cân ở nơi thoáng mát, ít bám bụi.

Khi bạn không sử dụng, bạn cần bảo quản cân điện tử đúng cách

Khi bạn không sử dụng, bạn cần bảo quản cân điện tử đúng cách

Mua cân điện tử sức khỏe loại nào tốt? Nên mua ở đâu uy tín chất lượng?

Bạn đang tìm mua một chiếc cân điện tử sức khỏe có nhiều tính năng thông minh để sử dụng trong gia đình? Chọn ngay cân điện tử Reiwa công nghệ Nhật Bản cao cấp, cân cung cấp phép đo chính xác về các chỉ số cơ thể như: cân nặng, BMI, khối lượng mỡ, khối lượng nước, khối lượng cơ, khối lượng xương, mức nạp calo hàng ngày.

Chọn mua cân điện tử Reiwa công nghệ Nhật Bản cao cấp

Chọn mua cân điện tử Reiwa công nghệ Nhật Bản cao cấp

Ngoài ra, cân điện tử sức khỏe Reiwa cũng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật khác như:

  • Tính năng thông minh tự động đặt lại 0, tự động tắt sau 8 giây.
  • Tính năng chỉ báo khi phát hiện pin yếu hoặc quá tải trọng
  • Tải trọng cân lớn đến 180kg.
  • Kiểu dáng đẹp, nhỏ gọn, chất liệu chắc chắn với kính cường lực an toàn.
  • Màn hình LCD lớn, dễ đọc thông số hiển thị.
can suc khoe dien tu sbs 30307a avtbs11635998009.nv

Cân sức khỏe điện tử Reiwa 30307A
Giá bán tham khảo: 399.000đ

Đến ngay Siêu Thị Y Tế, mua ngay cân điện tử sức khỏe Reiwa chính hãng 100% với mức giá tốt nhất thị trường cùng chế độ bảo hành đến 2 năm. Gọi ngay đến số hotline: 0985 999 929 hoặc truy cập website: sieuthiyte.com.vn để được tư vấn mua hàng ngay hôm nay bạn nhé!

Siêu Thị Y Tế cam kết mang đến bạn sản phẩm chất lượng cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để bạn có được trải nghiệm mua sắm hài lòng nhất.

Trên đây là hướng dẫn cách sử dụng cân điện tử sức khỏe đơn giản và chuẩn xác nhất. Siêu Thị Y Tế mong rằng thông tin sẽ hữu ích cho bạn và gia đình. Cảm ơn bạn dành thời gian đón đọc bài viết chia sẻ và chúc bạn thật nhiều niềm vui!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất