Bí quyết trị viêm họng vào mùa lạnh

596

Thời tiết chuyển lạnh là điều kiện thuận lợi cho các bệnh về hô hấp hoành hành và phát triển, trong đó thường gặp nhất là viêm họng. Dưới đây Siêu Thị Y Tế xin chia một số mẹo nhỏ đuổi bay viêm họng khi thời tiết chuyển mùa.

Nhai tỏi sống

Bạn nên ăn từ 2-3 tép tỏi để giữ cho cơ thể ấm áp và khắc phục tình trạng đau họng. Bời vì trong tỏi có chứa allicin, loại chất này giúp kháng khuẩn, long đờm, bớt ho khắc phục tình trạng nghẹt mũi. Lưu ý cắt nhỏ ra trước khi ăn và không nên ăn lúc đói.ư

Súc miệng bằng giấm táo

Giấm táo có tác dụng chữa đau họng, trong giấm táo có chứa axit acetic, axit malic, nồng độ enzyme cao nên giúp cơ thể bài trừ các vi khuẩn. Bên cạnh đó, trong dấm táo có chứa nhiều muối khoáng giúp khử độc tố trong cơ thể. Bạn nên pha loãng dấm táo với nước ấm, cho thêm ít mật ong rồi súc miệng hằng ngày.

meo-tri-viem-hong-min

Ngậm hỗn hợp quất, mật ong

Hỗn hợp mật ong và quất có hiệu quả làm tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống nhiễm trùng, giảm thiểu các triệu chứng như đau họng, sổ mũi, cảm cúm.

Bạn hãy trộn hỗn hợp quất, mật ong rồi hấp vào nồi cơm nóng 15 phút. Lấy hỗn hợp ngậm 3-4 lần/ngày, sau thời gian ngắn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Súp gà

Súp gà giúp giữ ấm cơ thể, có đặc tính chống viêm, kháng virut, ăn súp gà sẽ giúp xoa dịu cơn đau họng, tránh được tình trạng cảm cúm do viêm lạnh.

Trà gừng nóng

Gừng có tác dụng kháng khuẩ, long đờm, giảm ho, sát trùng, hạn chế chất nhờ gây tắc vũi. Những người bị bệnh viêm mũi dị ứng hoặc cảm cúm do thời tiết nên sử dụng gừng thường xuyên sẽ hạn chế được những khó chịu do bệnh gây ra.

meo-tri-viem-hong-1-min

Súc miệng bằng nước muối ấm hàng ngày

Súc miệng với nước muối giúp sát khuẩn, giảm bớt các triệu chứng viêm sưng, giảm dịch nhầy do vi khuẩn gây ra ở cổ họng, làm tăng hệ thống miễn dịch cơ thể, đặt biệt do không khí khô hoặc dị ứng.

Xem thêm: Viêm họng, đau họng không nên ăn gì để mau khỏi bệnh?

Bên trên là một số mẹo đơn giản trị viêm họng khi trời lạnh, ngoài ra để tiết kiệm được thời gian điều trị, để có hiệu quả nhanh chóng bạn nên sủ dụng máy xông mũi họng.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.