Thực phẩm cho bệnh nhân bị ngưng thở khi ngủ

1085

Để hạn chế chứng ngưng thở khi ngủ, ngoài việc bỏ thuốc, bỏ rượu, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp loại bỏ ngáy, những loại thực phẩm dưới đây cũng có thể giúp bạn chống lại ngủ ngáy.

Thực phẩm cho người bị ngưng thở khi ngủ 

Bệnh nhân bị ngưng thở khi ngủ có thể tham khảo một số thực phẩm dưới đây để hỗ trợ điều trị bệnh.

Mật ong

Tình trạng sưng họng gây ngáy có thể được khắc phục nếu bạn dùng mật ong vì mật ong có tính kháng viêm tốt. Uống 1 cốc trà cho thêm vài giọt mật ong trước khi đi ngủ sẽ tốt cho tình trạng của bạn.

mat ong hoa cuc 1 min

Cá và dầu cá

Cá là bài thuốc tuyệt vời để chữa ngáy bên cạnh dầu cá. Dầu cá chứa axit béo omega-6 và omega-3 giúp sản sinh cholesterol tốt và ngăn chặn sản sinh cholesterol xấu. Nhờ vậy giảm tích tụ chất béo họng và đường hô hấp và làm sạch đường hô hấp.

Sữa đậu nành

Uống sữa đậu nành thay vì sữa bò. Sữa bò có thể khiến bạn ngáy nhiều hơn. Protein đặc biệt trong sữa bò có thể gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng từ đó làm tăng thêm tình trạng tắc nghẽn mũi dẫn tới ngáy.

Củ nghệ

Củ nghệ giúp điều trị nhiều bệnh khác nhau. Nghệ cũng có tác dụng chống viêm và ngăn ngừa ngủ ngáy nhờ có chứa đặc tính sát trùng và kháng khuẩn.

bot nghe min

Chế độ ăn ít carbohydrat

Chế độ ăn ít carbohydrat thực sự giúp giảm ngủ ngáy bằng cách điều chỉnh cân bằng insulin. Ngừng thở khi ngủ là một thành phần của hội chứng kháng insulin và chế độ ăn ít carb có thể tốt hơn cho hội chứng này.

Bên trên là một số thông tin về những loại thực phẩm tốt cho người bị hội chứng ngưng thở khi ngủ. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

Thông tin thêm cho bạnMáy trợ thở là giải pháp tối ưu để điều trị bệnh ngưng thở khi ngủ ở mức trung bình đến nặng. Vì thế bên cạnh xây dựng chế độ dinh dưỡng tốt, tập luyện thể chất, thay đổi thói quen sống… thì các bạn nên sử dụng thêm máy trợ thở.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy trợ thở đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may tro tho resvent auto bpap ibreeze 25sta avt1 new1587111015.nv

Máy trợ thở Resvent Auto BiPAP iBreeze 25STA
Giá bán tham khảo: 27.800.000đ + Quà Tặng

may tro tho resmart gii bipap y25t avt21587629323.nv

Máy trợ thở RESmart GII BiPAP Y25T
Giá bán tham khảo: 26.900.000đ

may tro tho auto bipap g2s b25t avt51587630406.nv

Máy trợ thở Auto BiPAP G2S B25T
Giá bán tham khảo: 25.600.000đ

3 min1569318557.nv

Máy trợ thở Resvent Auto CPAP iBreeze
Giá bán tham khảo: 15.600.000đ

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.