Tầm quan trọng của việc sử dụng máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 trong đại dịch Covid-19

1360

Toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, do vi rút Coronavirus SARS-CoV-2 tấn công vào hệ hô hấp và làm giảm khả năng vận chuyển oxy, gây ra tình trạng thiếu oxy và khó thở. 

Các bệnh nhân Covid-19 bị ảnh hưởng nghiêm trọng cần máy thở để cung cấp oxy cho cơ thể và duy trì sự sống. Tuy nhiên, số máy thở ít hơn nhiều so với số bệnh nhân Covid-19 thực tế. Hơn nữa, việc quản lý đánh giá ban đầu về nồng độ oxy trong máu trở thành một nhiệm vụ đầy thách thức trong các bệnh viện do số lượng bệnh nhân Covid-19 quá lớn.

Sự quan trọng của máy đo nồng độ oxy trong máu SPO2

Sự quan trọng của máy đo nồng độ oxy trong máu SPO2

Tầm quan trọng của máy đo nồng độ trong máu

Để kiểm soát tình trạng này, một máy đo nồng độ oxy trong máu gọi là SpO2 được sử dụng trong chăm sóc lâm sàng, để bước đầu xác định độ bão hòa oxy trong máu ở bệnh nhân. Hơn nữa, máy đo oxy SpO2 có thể được sử dụng để quan sát độ bão hòa oxy ở bệnh nhân cách ly hoặc nhập viện trong tình trạng chưa trở nặng. Vì vậy, máy đo nồng độ oxy SpO2 đã trở thành một thiết bị quan trọng để phát hiện nhu cầu oxy ở bệnh nhân.

Đặc biệt hơn, theo Tiến sĩ Sotoodehnia _ Đại học Y khoa Washington cho biết nhiều người mắc Covid-19 thường không có triệu chứng ở giai đoạn sớm, nhưng lúc này độ bão hòa oxy trong máu đã khá thấp, nhưng họ không hề hay biết. Ông cũng cảnh báo nếu không kịp thời phát hiện sự giảm nồng độ oxy trong máu, thì bệnh tình sẽ diễn biến rất nhanh dẫn đến nguy kịch. Đây cũng chính là lý do vì sao có nhiều bệnh nhân trẻ, không có bệnh lý nền nhưng lại tử vong rất nhanh.

Do đó, trước tình trạng ai cũng có nguy cơ bị nhiễm Covid-19, thì việc trang bị một chiếc máy đo oxy SpO2 là điều rất cần thiết để phát hiện sớm những dấu hiệu giảm nồng độ oxy trong máu.

Xem thêm bài viết: Thiếu oxy trong máu sẽ rất nguy hiểm nếu không phát hiện sớm

Máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 là gì?

Máy đo oxy xung là một thiết bị nhỏ không xâm lấn được sử dụng để xác định tình trạng thiếu oxy ở bệnh nhân. Chức năng chính của máy đo nồng độ oxy SpO2 là xác định lượng bão hòa oxy trong máu. Đặc biệt hơn, nó giúp xác định % hemoglobin được oxy hóa so với tổng lượng hemoglobin (Hb) trong máu.

Sử dụng máy đo nồng độ oxy SpO2 sẽ giúp nhanh chóng phát hiện được “tình trạng thiếu oxy âm thầm” khi mắc Covid-19, từ đó tăng tỉ lệ sống sót của bệnh nhân.

Máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 Heal Force Prince-100N

Máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 Heal Force Prince-100N

Máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 Heal Force Prince-100N sẽ giúp bạn kiểm tra nồng độ oxy trong máu ngay tại nhà một cách đơn giản nhất, dễ dàng nhất. 

Thiết bị được trang bị chip nhập khẩu từ Châu Âu, để bắt các tín hiệu của oxy trong máu chính xác hơn. Hơn thế nữa, máy SpO2 Heal Force Prince-100N sử dụng công nghệ chuyển đổi tần số quang học LFC Plus thế hệ thứ hai cải thiện đáng kể độ chính xác của phép đo. Từ đó cho kết nhanh chóng và chính xác chỉ sau 5 giây.

Có thể bạn quan tâm: Máy tạo oxy và SPO2: Thiết bị y tế gia đình không thể thiếu trong đại dịch

Đặc biệt, thiết bị này còn được trang bị hệ thống thông bằng âm thanh, để báo động khi vượt quá giới hạn đo. Giới hạn đo này bạn hoàn toàn có thể thiết lập theo nhu cầu của mình.

Ngoài ra, Máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 Heal Force Prince-100N có rất nhiều ưu điểm khác:

  • Máy tự động bật nguồn sau khi đưa ngón tay vào máy và tự động tắt sau 5 giây rút ngón tay ra. 
  • Thiết kế nhẹ, dễ dàng mang đi khắp mọi nơi. 
  • Máy hiển thị các thông số như: chỉ số nồng độ oxy bão hòa trong máu, nhịp mạch, chỉ số truyền máu, biểu đồ cường độ nhịp tim, âm lượng của nhịp tim. 
  • Màn hình hiển thị xoay 4 chiều. 
  • Sức cản truyền dịch thấp và khả năng chống nhiễu mạnh
  • Máy lưu trữ 12 nhóm dữ liệu và có bộ nhớ lưu trữ các kết quả đo. 

Bạn có thể tìm mua máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 Heal Force Prince-100N tại website: sieuthiyte.com.vn, hoặc đến trực tiếp tại các hệ thống cửa hàng Siêu Thị T Tế trên toàn quốc

Hệ thống bán lẻ

  • 241 Nguyễn Văn Lượng, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM
  • Tổng đài: (028) 7309 44 99
  • Hotline: 0919.3999.92 & 0985.9999.29
  • Thông tin website: maytaooxy.vn hoặc sieuthiyte.com.vn

TẠI TP.HCM

⚛️ 28 Nguyễn Giản Thanh, P.15, Q.10

⚛️ 355 Nguyễn Thiện Thuật, P.1, Q.3

⚛️ 118 Nguyễn Văn Đậu, P.7, Q.Bình Thạnh

⚛️ 156A Cây Keo, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú

⚛️ 16 Đường số 45, P.6, Q.4

⚛️ 13/67A Trần Văn Hoàng, P.9, Q.Tân Bình

⚛️ 86D Hùng Vương, P.9, Q.5

TẠI TP.CẦN THƠ

⚛️ 138 Nguyễn An Ninh, P.Tân An, Q.Ninh Kiều

TẠI ĐÀ NẴNG

⚛️ 195 Hải Phòng, P.Tân Chính, Q.Thanh Khê

TẠI HÀ NỘI

⚛️ 64/10 Phố Nguyễn Văn Trỗi, P.Phương Liệt, Thanh Xuân (Mặt đường bờ sông Nguyễn Văn Trỗi)
⚛️ 26C Phùng Hưng, Q.Hoàn Kiếm.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất